LASTEST NEWS

03 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 03 พ.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 11 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพม.จันทบุรี ตราด ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.จันทบุรี เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 8 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.จันทบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 8 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพม.ขอนแก่น ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 17 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 29 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 27 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567โรงเรียนมัธยมสังคีตวิทยา กรุงเทพมหานคร รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่ 2 – 9 พฤษภาคม 2567 02 พ.ค. 2567สพฐ. ห่วงใยแนะแนวทางการป้องกัน ดูแล ครูและนักเรียน ในสภาพอากาศร้อนจัด

กลยุทธ์การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน สพป.ชัยนาท

usericon

ชื่อเรื่อง : กลยุทธ์การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท
ผู้วิจัย : นายประยงค์ สารภูมิ
ปีที่วิจัย : ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

บทคัดย่อ
    การวิจัยเรื่อง กลยุทธ์การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ใช้ระเบียบวิธีการดำเนินการวิจัยเชิงปฏิบัติการ (Action Research) วัตถุประสงค์ของการวิจัย ได้แก่ 1) เพื่อศึกษา รวบรวมข้อมูล แนวคิด ทฤษฎี และงานวิจัย ที่เกี่ยวข้องกับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนและการสร้างกลยุทธ์การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน2) เพื่อสร้างกลยุทธ์การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท และ 3) เพื่อศึกษาผลการใช้กลยุทธ์การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการยกร่างกลยุทธ์การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ได้แก่ ผู้มีความรู้ความสามารถ และมีความเชี่ยวชาญในการบริหาร การวางแผน และการจัดระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน จำนวน 5 คน กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการตรวจสอบกลยุทธ์การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ได้แก่ ผู้มีความรู้ความสามารถ และมีความเชี่ยวชาญในการบริหารการศึกษา การดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน และผู้มีประสบการณ์ในการวางแผน/การสร้างกลยุทธ์ จำนวน 9 คน แหล่งข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาผลการใช้กลยุทธ์การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ได้แก่ ผลการประเมินตนเองเกี่ยวกับผลงานสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ตามเกณฑ์การประเมินด้านการจัดระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และผลลัพธ์ที่เกิดกับนักเรียน สถานศึกษา และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา อันเนื่องจากการใช้กลยุทธ์การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ระยะเวลาที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
    สรุปผลการวิจัย
    1. กลยุทธ์การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท
ประกอบด้วย
1.1 วิสัยทัศน์ “นักเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาททุกคนเป็นคนดี เป็นคนเก่ง และอยู่อย่างมีความสุข”
     1.2 พันธกิจ    
     1.2.1 ส่งเสริมสนับสนุนให้สถานศึกษาพัฒนานักเรียนให้เป็นคนดี มีวินัย มีความรับผิดชอบ และมีจิตสาธารณะ
     1.2.2 ส่งเสริมสนับสนุนให้สถานศึกษาพัฒนานักเรียนด้วยวิธีการที่หลากหลาย
         1.2.3 ส่งเสริมสนับสนุนให้สถานศึกษาดูแลช่วยเหลือนักเรียนได้ศึกษาเรียนรู้ อยู่ในสังคมอย่างมีความสุขและปลอดภัย
     1.3 เป้าประสงค์
         1.3.1 นักเรียนทุกคนเป็นคนดี
         1.3.2 นักเรียนทุกคนได้ศึกษาเรียนรู้เต็มตามศักยภาพ
         1.3.3 นักเรียนทุกคนศึกษาเรียนรู้อยู่ในสังคมอย่างมีความสุข และปลอดภัย
     1.4 กลยุทธ์
         กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนานักเรียนในสังกัดให้เป็นคนดี
         กลยุทธ์ที่ 2 ส่งเสริมการพัฒนานักเรียนให้เรียนรู้ได้เต็มตามศักยภาพ
         กลยุทธ์ที่ 3 ส่งเสริมให้นักเรียนศึกษาเรียนรู้ อยู่ในสังคมอย่างมีความสุข และปลอดภัย
     1.5 เงื่อนไขความสำเร็จ
        ดำเนินงานตามกระบวนการและขั้นตอนการดำเนินงานอย่างเป็นระบบ มีความต่อเนื่องและทั่วถึง ตามแนวทางการพัฒนาการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพฐ.)
มีการนิเทศ กำกับ ติดตาม การดำเนินงานอย่างเป็นระบบ สร้างเครือข่ายความร่วมมือ และขยายผลการดำเนินงาน
    2. ผลการใช้กลยุทธ์การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท
     2.1 ผลการประเมินตนเองเกี่ยวกับผลงานสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ตามเกณฑ์การประเมินด้านการจัดระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยรวมเท่ากับ 90 คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 90 อยู่ในระดับดีเด่น
     2.2 ผลลัพธ์ที่เกิดกับนักเรียน สถานศึกษา และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอันเนื่องจากการใช้กลยุทธ์
การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท
        2.2.1 ผลลัพธ์ที่เกิดกับนักเรียน นักเรียนได้รับรางวัลในระดับต่าง ๆ จำนวน 12 รางวัล
        2.2.2 ผลลัพธ์ที่เกิดกับสถานศึกษา สถานศึกษาได้รับรางวัลในระดับต่าง ๆ จำนวน 7 รางวัล
        2.2.3 ผลลัพธ์ที่เกิดกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ได้รับรางวัล จำนวน 1 รางวัล

คำสำคัญ : กลยุทธ์ ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน พัฒนานักเรียนให้เป็นคนดี ส่งเสริมการพัฒนานักเรียนให้เรียนรู้ ได้เต็มตามศักยภาพ ส่งเสริมให้นักเรียนศึกษาเรียนรู้ อยู่ในสังคมอย่างมีความสุข และปลอดภัย
krukitibut1 01 ต.ค. 2566 เวลา 12:01 น. 0 177
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^