LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

การจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน

usericon

การจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน (Brain Based Learning) ร่วมกับนิทาน เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กชั้นอนุบาล 3
        การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาประสิทธิภาพของแผนการจัดประสบการณ์
การเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน (Brain Based Learning) ร่วมกับนิทานเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 ตามเกณฑ์ 80/80 และ 2) หาดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน (Brain Based Learning) ร่วมกับนิทาน เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ในการศึกษา ได้แก่ เด็ก
ชั้นอนุบาลปีที่ 3/3 โรงเรียนเทศบาล ๓ (โศภนพิทยาคุณานุสรณ์) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 32 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มี 3 ชนิด ได้แก่ 1) หนังสือนิทานเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 4 เรื่อง ได้แก่ เรื่องที่ 1 ของขวัญสองสิ่ง เรื่องที่ 2 ของสามสิ่ง เรื่องที่ 3 หมู่บ้านของผม และเรื่องที่ 4 ผักกาดยักษ์
2) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน (Brain Based Learning) เพื่อพัฒนาทักษะด้านคณิตศาสตร์ จำนวน 24 แผน ทำการสอนสัปดาห์ละ 3 วัน วันละ 40 นาที ขณะจัดกิจกรรมการเรียนการสอนนําแบบสังเกตพฤติกรรมประเมินนักเรียนเป็นระยะ และเมื่อจัดการเรียนการสอนเสร็จสิ้นในแต่ละแผน ก็จะทดสอบนักเรียนด้วยแบบทดสอบย่อย 3) แบบทดสอบวัดทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ชนิดเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ มีค่าความยากง่ายรายข้อ ตั้งแต่ 0.44 ถึง 0.69 และมีค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.38 ถึง 0.63 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ 0.79
    ผลการศึกษาค้นคว้าปรากฏดังนี้
        1. แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้สมอง เป็นฐาน (Brain Based Learning) ร่วมกับนิทาน เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ 83.24/84.69 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด
        2. ค่าดัชนีประสิทธิผลแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้สมอง เป็นฐาน (Brain Based Learning) ร่วมกับนิทาน เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 เท่ากับ 0.62 แสดงว่า เด็กมีความก้าวหน้าทางการเรียนร้อยละ 62
seksun275 07 มิ.ย. 2566 เวลา 21:48 น. 0 240
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^