LASTEST NEWS

27 ก.ย. 2566(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2566 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 ก.ย. 2566ประกาศผลย้ายครู ปี 2566 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 - ผลย้ายครู 2566 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 27 ก.ย. 2566(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2566 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 ก.ย. 2566ประกาศผลย้ายครู ปี 2566 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.กาญจนบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2566 สพป.กาญจนบุรี เขต 2 27 ก.ย. 2566ประกาศผลย้ายครู ปี 2566 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพม.ลำปาง ลำพูน - ผลย้ายครู 2566 สพม.ลำปาง ลำพูน 27 ก.ย. 2566โรงเรียนบ้านสวน (จั่นอนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง 6 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้- 5 ตุลาคม 2566 27 ก.ย. 2566ประกาศผลย้ายครู ปี 2566 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2566 สพม.นครสวรรค์ 27 ก.ย. 2566ครูรัก(ษ์)ถิ่นรุ่น 5 สร้างผู้นำการเปลี่ยนแปลง ลดเหลื่อมล้ำในพื้นที่ห่างไกล เตรียมบรรจุ 1,500 โรงเรียน 27 ก.ย. 2566เสมา 2 ยอมรับ !!! สกสค.มีปัญหารุมเร้าอื้อ 27 ก.ย. 2566เสมา 1 ออกประกาศ ศธ.สกัดทุจริต

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยรูปแบบการสอนผสมผสาน

usericon

บทคัดย่อ

ในการวิจัยเรื่องนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยรูปแบบการสอนผสมผสาน โดยใช้ชุดกิจกรรม การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งชุด นวัตกรรม “ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ 6” นี้ เป็นชุดกิจกรรมที่ประกอบด้วย ซึ่งประกอบไปด้วยกิจกรรมซึ่งมีกระบวนการเป็นลำดับขั้น ดังนี้ 1) กิจกรรมกำเนิดเอกภพและกาแล็กซี 2) กิจกรรมกำเนิดดาวฤกษ์ 3) กิจกรรมระบบสุริยะ 4) กิจกรรมปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์ 5) กิจกรรมเทคโนโลยีอวกาศ ซึ่งนวัตกรรมนี้มีวัตถุประสงค์หลัก ซึ่งนวัตกรรมนี้ มีวัตถุประสงค์หลัก คือ เพื่อพัฒนานวัตกรรม “ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ 6” เพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ให้สูงขึ้น และสร้างเจตคติที่ดีต่อการเรียนของนักเรียน อีกทั้งยังลดภาระงาน/ชิ้นงานของนักเรียน อีกด้วย
ผลจากการใช้นวัตกรรมพบว่า นักเรียนมีการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น ซึ่งผลสัมฤทธิ์จากการวิจัยนี้มีส่วนช่วยในการพัฒนาให้นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาอย่างถูกต้อง ผู้ปกครองได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาศักยภาพของนักเรียน และนักเรียนมีเจตคติที่ดี ในการเรียนรู้แท้จริงผ่านประสบการณ์ด้วยตนเอง ประสิทธิภาพของกระบวนการต่อประสิทธิภาพ ของผลลัพธ์ (E1/E2) เท่ากับ 83.50/88.43 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ ที่กำหนดไว้ โดยชุดกิจกรรมนี้สามารถนำไปประยุกต์ในการเรียนรู้เนื้อหาที่แตกต่างออกไปได้หลากหลาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^ <