LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567 24 ก.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.นครราชสีมา เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 80 อัตรา - รายงานตัว 30 กรกฎาคม 2567 24 ก.ค. 2567สมศ.ประกาศ ขอความร่วมมือสถานศึกษา งดจัดเตรียมพิธีการต้อนรับ รวมถึงมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้ประเมินทุกรูปแบบ

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยรูปแบบการสอนผสมผสาน

usericon

บทคัดย่อ

ในการวิจัยเรื่องนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยรูปแบบการสอนผสมผสาน โดยใช้ชุดกิจกรรม การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งชุด นวัตกรรม “ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ 6” นี้ เป็นชุดกิจกรรมที่ประกอบด้วย ซึ่งประกอบไปด้วยกิจกรรมซึ่งมีกระบวนการเป็นลำดับขั้น ดังนี้ 1) กิจกรรมกำเนิดเอกภพและกาแล็กซี 2) กิจกรรมกำเนิดดาวฤกษ์ 3) กิจกรรมระบบสุริยะ 4) กิจกรรมปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์ 5) กิจกรรมเทคโนโลยีอวกาศ ซึ่งนวัตกรรมนี้มีวัตถุประสงค์หลัก ซึ่งนวัตกรรมนี้ มีวัตถุประสงค์หลัก คือ เพื่อพัฒนานวัตกรรม “ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ 6” เพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ให้สูงขึ้น และสร้างเจตคติที่ดีต่อการเรียนของนักเรียน อีกทั้งยังลดภาระงาน/ชิ้นงานของนักเรียน อีกด้วย
ผลจากการใช้นวัตกรรมพบว่า นักเรียนมีการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น ซึ่งผลสัมฤทธิ์จากการวิจัยนี้มีส่วนช่วยในการพัฒนาให้นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาอย่างถูกต้อง ผู้ปกครองได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาศักยภาพของนักเรียน และนักเรียนมีเจตคติที่ดี ในการเรียนรู้แท้จริงผ่านประสบการณ์ด้วยตนเอง ประสิทธิภาพของกระบวนการต่อประสิทธิภาพ ของผลลัพธ์ (E1/E2) เท่ากับ 83.50/88.43 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ ที่กำหนดไว้ โดยชุดกิจกรรมนี้สามารถนำไปประยุกต์ในการเรียนรู้เนื้อหาที่แตกต่างออกไปได้หลากหลาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^