LASTEST NEWS

15 มิ.ย. 2562(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ  14 มิ.ย. 2562ก.ค.ศ.ตอบข้อหารือ คุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ใครมีสิทธิ์สมัครบ้างเช็กรายละเอียด 14 มิ.ย. 2562ด่วนที่สุด! คู่มือการดำเนินการสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2562 14 มิ.ย. 2562ข่าวดี !!! สำหรับผู้ประสงค์จะเข้าเป็นพนักงาน ธ.ก.ส.ตำแหน่งพนักงานพัฒนาธุรกิจ ระดับ 4 13 มิ.ย. 2562ถ้าลาออกจากข้าราชการครู แล้วกลับไปสอบใหม่ได้มั้ย? 13 มิ.ย. 2562กระทรวงศึกษาธิการ ประกาศรายชื่อข้าราชการและลูกจ้างประจำพ้นจากราชการเนื่องจากมีอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ 13 มิ.ย. 2562สพฐ.สรุปบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปี 2561 ทั่วประเทศ !! บรรจุไปแล้วกว่า 14,581อัตรา 13 มิ.ย. 2562ประกาศแล้ว!พระราชกฤษฎีกาเงินสวัสดิการเกี่ยวกับการศึกษาของบุตร 13 มิ.ย. 2562รับทั่วประเทศ! กรมการพัฒนาชุมชน เปิดสอบบรรจุรับราชการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา 78 อัตรา สมัคร20มิ.ย.-10ก.ค.62 12 มิ.ย. 2562กศจ.พิจิตร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย ครั้งที่ 8 - รายงานตัว 1 ก.ค.2562

การพัฒนาชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์แบบแนวความคิดโดยใช้สมอง เป็

usericon

	การพัฒนาชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์แบบแนวความคิดโดยใช้สมอง		เป็
ชื่อเรื่อง                การพัฒนาชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์แบบแนวความคิดโดยใช้สมอง
                เป็นฐาน เรื่อง เลขยกกำลัง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1    โรงเรียนปลาปากวิทยา
ผู้ศึกษาค้นคว้า        นายณรงค์ชัย ธงยศ
ปีที่ทำการศึกษา        2556

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาประสิทธิภาพของชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์แบบแนวความคิดโดยใช้สมองเป็นฐาน เรื่องเลขยกกำลังชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
โรงเรียนปลาปากวิทยา ตามเกณฑ์ 75 / 75 2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์แบบแนวความคิดโดยใช้สมองเป็นฐาน เรื่อง เลขยกกำลัง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปลาปากวิทยา 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนกับหลังเรียนเรื่องเลขยกกำลังชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่จัดการเรียนรู้ด้วยชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์แบบแนวความคิดโดยใช้สมองเป็นฐาน เรื่อง เลขยกกำลัง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปลาปากวิทยา 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อจัดการเรียนรู้ด้วยชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์แบบแนวความคิดโดยใช้สมองเป็นฐาน เรื่องเลขยกกำลังชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปลาปากวิทยา กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปลาปากวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 จำนวน 37 คน ได้จากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)
    เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลจำแนกเป็น 4 ชนิดคือแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องเลขยกกำลังเป็นแบบชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือกจำนวน 30 ข้อมีค่าความยาก (p) ตั้งแต่ 0.26 ถึง 0.74 มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อตั้งแต่ 0.25 ถึง 0.88 และมีค่าความเชื่อมั่น (rtt) ทั้งฉบับเท่ากับ 0.87 และแบบวัดความพึงพอใจที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5ระดับ จำนวน 20 ข้อมีค่าอำนาจจำแนกรายข้อ (rxy) ตั้งแต่ 0.33 ถึง 0.88 และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ(α-Coefficient) เท่ากับ 0.92 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานการทดสอบสมมติฐานใช้ t-test (Dependent Samples)

ผลการศึกษาพบว่า
    1. ชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์แบบแนวความคิดโดยใช้สมองเป็นฐาน เรื่อง
เลขยกกำลัง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปลาปากวิทยา มีประสิทธิภาพ 79.94 / 79.01 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 75 / 75 ที่กำหนดไว้
    2. การเรียนการสอนด้วยชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์แบบแนวความคิดโดยใช้สมองเป็นฐาน เรื่อง เลขยกกำลัง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปลาปากวิทยา มีค่าดัชนีประสิทธิผล 0.6033
แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนคิดเป็นร้อยละ 60.37
    3. นักเรียนที่เรียนด้วย ชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์แบบแนวความคิดโดยใช้สมองเป็นฐาน เรื่อง เลขยกกำลัง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปลาปากวิทยา มีค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    4. ความพึงพอใจของนักเรียนนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์แบบแนวคิดโดยใช้สมองเป็นฐานเรื่องเลขยกกำลังชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปลาปากวิทยา มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้อยู่ในระดับมาก
Narongchai 14 ธ.ค. 2556 เวลา 20:13 น. 0 601
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^