LASTEST NEWS

05 มิ.ย. 2566สพป.กรุงเทพมหานคร ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบ ภาค ก และ ภาค ข ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปีพ.ศ.2566 05 มิ.ย. 2566(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบ ภาค ก และ ภาค ข ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปีพ.ศ.2566 ทั่วประเทศ 05 มิ.ย. 2566โรงเรียนอุดมดรุณี รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 9,960.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ –13 มิถุนายน 2566 04 มิ.ย. 2566กรมพลศึกษา รับสมัครพนักงานราชการ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท (ไม่ต้องผ่านภาค ก สมัครออนไลน์) 04 มิ.ย. 2566มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี รับสมัครพนักงานราชการ สายวิชาการ 100 อัตรา เงินเดือน 26,250-31,500 บาท 04 มิ.ย. 2566(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบ ภาค ก และ ภาค ข ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปีพ.ศ.2566 ทั่วประเทศ 04 มิ.ย. 2566คุรุสภาเตือน “ครู-บุคลากรการศึกษา” อย่าริทำผิดจรรยาบรรณวิชาชีพ  04 มิ.ย. 2566โรงเรียนวัดลำน้ำ (กัลยาณราษฎร์บำรุง) รับสมัครครูเอกวิทยาศาสตร์ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.-บาท 04 มิ.ย. 2566โรงเรียนเขตพื้นที่การศึกษาอำเภอปาย รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 5,800.-บาท 04 มิ.ย. 2566ก.ค.ศ.กำหนด หลักฐานที่คุรุสภาออกให้สำหรับปฏิบัติหน้าที่สอน ที่ใช้สมัครสอบครูผู้ช่วย ปี พ.ศ.2566

การแก้ไขปัญหาทักษะการฟังภาษาจีนด้วยวีดิทัศน์

usericon

การแก้ไขปัญหาทักษะการฟังภาษาจีนด้วยวีดิทัศน์ อ้างอิงคำศัพท์จากหนังสือเรียนภาษาจีนพื้นฐานฮั่นอวี่เจี้ยวเฉิง《汉语教程》บทที่ 1-6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนทีปราษฎร์พิทยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี
Listening Chinese Skill problem solving of Mattayomsuksa 5 students at Theeparatpittaya School SuratThani Province by using video in Basic Chinese Textbooks《汉语教程》Chapters 1-6
ทิฆัมพร ออมสิน 1*
Thikumporn Omsin 1*

บทคัดย่อ
การวิจัยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อแก้ไขปัญหาในด้านการฟังภาษาจีน ซึ่งเป็นด้านที่ง่ายที่สุดแต่กลับมีผลคะแนนที่ไม่น่าพึงพอใจมากที่สุดในการเรียนวิชาภาษาจีนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนทีปราษฎร์พิทยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี 2) เพื่อพัฒนาในด้านการฟังของผู้เรียนให้มีผลสัมฤทธิ์ตามเกณฑ์ร้อยละ 60 โดยใช้วีดิทัศน์ประกอบการสอนภาษาจีน
กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ห้อง 5 โรงเรียนทีปราษฎร์พิทยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 20 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาจีน โดยใช้วีดิทัศน์ประกอบการสอน 2) แบบทดสอบวัดความสามารถในการฟังภาษาจีนก่อนเรียน-หลังเรียน 6 บท จำนวนบทละ 1 ชุด และ เนื้อหาบทที่ 1-6 จำนวน 1 ชุด 3) หนังสือเรียนภาษาจีนพื้นฐาน《汉语教程》 บทที่ 1-6
ผลการวิจัยพบว่า
1) ทักษะการฟังหลังเรียนของนักเรียนมีค่าเท่ากับ 89.16/83.50 ซึ่งมีประสิทธิภาพ
2) ผลสัมฤทธิ์ทักษะการฟังภาษาจีนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนหลังใช้วีดิทัศน์ช่วยฝึกทักษะการฟังอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

คำสำคัญ : ทักษะการฟังภาษาจีน วีดิทัศน์
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^ <