LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.ปทุมธานี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ปทุมธานี 26 เม.ย. 2567สพม.นครปฐม ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครปฐม 26 เม.ย. 2567สพป.นราธิวาส เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 2 26 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 3 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.อุดรธานี เขต 3

ปรับประยุกต์สื่อการสอนโดยนำเนื้อหาเรื่อง วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Pro

usericon

การศึกษาเรื่อง การวิจัยปรับประยุกต์สื่อการสอนโดยนำเนื้อหาเรื่อง วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Product Life Cycle) จัดทำสื่อออนไลน์ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนในการเรียนรู้พื้นฐานทางด้านวิชาการตลาด ของนักเรียนระดับชั้น ประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.) ที่เรียนใน รายวิชาการค้าปลีกและการค้าส่ง วัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาผู้เรียนในการเรียนรู้พื้นฐานทางด้านวิชาการตลาด เพื่อปรับประยุกต์สื่อการสอนโดยนำเนื้อหาเรื่อง วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Product Life Cycle) จัดทำสื่อออนไลน์ และเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้และความเข้าใจในเรื่อง วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Product Life Cycle)
    กลุ่มเป้าหมายของการวิจัย คือ นักเรียนระดับชั้น ประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.) ที่เรียนในรายวิชาการจัดจำหน่ายสินค้าและบริการ จำนวน 35 คน
    ผลการวิเคราะห์ข้อมูล สรุปสาระสำคัญได้ดังนี้
    1. ผลสัมฤทธิ์หลังเรียนในการประยุกต์สื่อการสอนโดยนำเนื้อหาเรื่อง วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Product Life Cycle) จัดทำสื่อออนไลน์ สูงกว่าก่อนเรียน
    2. เมื่อเปรียบเทียบก่อนเรียนและหลังเรียนในการประยุกต์สื่อการสอนโดยนำเนื้อหาเรื่อง วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Product Life Cycle) จัดทำสื่อออนไลน์ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ สรุปได้ว่า การนำบทเรียนมาประยุกต์เป้นสื่อออนไลน์นั้น สามารถพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนได้
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการประยุกต์สื่อการสอนโดยนำเนื้อหาเรื่อง วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Product Life Cycle) จัดทำสื่อออนไลน์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
    4. นักเรียนมีความคิดเห็นและข้อเสนอแนะว่า การวิจัยปรับประยุกต์สื่อการสอนโดยนำเนื้อหาเรื่อง วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Product Life Cycle) จัดทำสื่อออนไลน์ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนในการเรียนรู้พื้นฐานทางด้านวิชาการตลาด ของนักเรียนระดับชั้น ประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.) ที่เรียนใน รายวิชาการค้าปลีกและการค้าส่ง คือ นักเรียนได้นำความรู้เหล่านี้ไปใช้ประโยชน์ และนักเรียนสามารถนำความรู้จากการเรียนไปประยุกต์ใช้ได้กับวิชาอื่นๆ

patch1992 09 มี.ค. 2566 เวลา 10:35 น. 0 263
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^