LASTEST NEWS

27 ก.ย. 2566ประกาศผลย้ายครู ปี 2566 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพม.มุกดาหาร - ผลย้ายครู 2566 สพม.มุกดาหาร 27 ก.ย. 2566(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2566 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 ก.ย. 2566ประกาศผลย้ายครู ปี 2566 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพม.ตรัง กระบี่ - ผลย้ายครู 2566 สพม.ตรัง กระบี่ 27 ก.ย. 2566(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2566 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 ก.ย. 2566ประกาศผลย้ายครู ปี 2566 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 - ผลย้ายครู 2566 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 27 ก.ย. 2566ประกาศผลย้ายครู ปี 2566 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.กาญจนบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2566 สพป.กาญจนบุรี เขต 2 27 ก.ย. 2566ประกาศผลย้ายครู ปี 2566 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพม.ลำปาง ลำพูน - ผลย้ายครู 2566 สพม.ลำปาง ลำพูน 27 ก.ย. 2566โรงเรียนบ้านสวน (จั่นอนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง 6 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้- 5 ตุลาคม 2566 27 ก.ย. 2566ประกาศผลย้ายครู ปี 2566 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2566 สพม.นครสวรรค์ 27 ก.ย. 2566ครูรัก(ษ์)ถิ่นรุ่น 5 สร้างผู้นำการเปลี่ยนแปลง ลดเหลื่อมล้ำในพื้นที่ห่างไกล เตรียมบรรจุ 1,500 โรงเรียน

แนวทางการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (E-School Master) เพื่อการบริห

usericon

ชื่อเรื่อง แนวทางการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (E-School Master) เพื่อการบริหารจัดการ สำหรับโรงเรียนเชียงรายปัญญานุxxxล จังหวัดเชียงราย
ผู้วิจัย นายทวีศักดิ์ มังกร ตําแหน่ง รองผู้อํานวยการสถานศึกษา
ปีที่ทําการวิจัย 2565 -2566
บทคัดย่อ
    การศึกษาเกี่ยวกับแนวทางการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (E-School Master) เพื่อการบริหารจัดการ สำหรับโรงเรียนเชียงรายปัญญานุxxxล จังหวัดเชียงราย มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหาและอุปสรรคการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (E-School Master) ในการบริหารสถานศึกษา โรงเรียนเชียงรายปัญญานุxxxล จังหวัดเชียงราย 2) เพื่อเสนอแนวทางพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (E-School Master) ในการบริหารสถานศึกษา โรงเรียนเชียงรายปัญญานุxxxล จังหวัดเชียงราย ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 3 คน ครู จำนวน 10 คน และเจ้าหน้าที่ จำนวน 1 คน ในโรงเรียนเชียงรายปัญญานุxxxล จังหวัดเชียงราย รวมทั้งสิ้น 14 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 2 ชุด ได้แก่ 1. แบบสอบถาม และ 2. แบบสัมภาษณ์ การวิจัยครั้งนี้เป็นงานวิจัยแบบผสมผสานวิธี (Mixed Method Research) จึงมีการวิเคราะห์ข้อมูลการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ผลการวิจัย พบว่า
1. สถานภาพส่วนใหญ่เป็นครูผู้สอน เป็นเพศหญิงมากที่สุด ส่วนใหญ่มีระดับการศึกษาปริญญาตรี มีประสบการณ์ทำงานอยู่ระหว่างประสบการณ์ 5 – 10 ปี มากที่สุด และมีระยะเวลาในการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (E-School Master) มากกว่า 1 ปี ร้อยละ 85.7
2. ภาพรวมความเข้าใจเกี่ยวกับหลักและวิธีการใช้ระบบงานเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการบริหารจัดการงาน อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน ด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ กลุ่มบริหารงานวิชาการ และด้านน้อยที่สุด คือ กลุ่มบริหารงานกิจการนักเรียน
3. แนวทางการพัฒนาการใช้ระบบงานเทคโนโลยีสารสนเทศ กลุ่มบริหารงานวิชาการ ได้แก่ จัดให้มีเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้ ดูแลระบบ ควรจัดอบรมให้ความรู้เพิ่มเติมให้กับผู้ปฏิบัติงาน มีการแต่งตั้งผู้ดูแลและให้คำแนะนำ กลุ่มบริหารงานทั่วไป ได้แก่ มีการเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการปฏิบัติงาน จัดสรรงบประมาณ สนับสนุน ในการพัฒนาการใช้ระบบงานเทคโนโลยีสารสนเทศ และมีการกำกับติดตามการทำงานอย่างต่อเนื่อง กลุ่มบริหารงานบุคคล ได้แก่ การใช้ข้อมูลในการกำกับ ติดตาม มาใช้ในการปรับปรุงระบบการทำงานและรายงานผลการปฏิบัติงานกลุ่มบริหารงานกิจการนักเรียน ได้แก่ การเชื่อมต่อระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ากับกลุ่มงานที่มีภารกิจสัมพันธ์กัน การใช้เก็บข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมของนักเรียน
คำสำคัญ : ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ การบริหารจัดการ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^ <