LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567 24 ก.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.นครราชสีมา เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 80 อัตรา - รายงานตัว 30 กรกฎาคม 2567 24 ก.ค. 2567สมศ.ประกาศ ขอความร่วมมือสถานศึกษา งดจัดเตรียมพิธีการต้อนรับ รวมถึงมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้ประเมินทุกรูปแบบ

แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทาน (E-book)

usericon

ชื่อเรื่อง     : การแก้ไขปัญหาการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทาน ตามรูปแบบ 5 Steps Active Learning
รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1
โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก
ผู้ศึกษา     : 1. นาสาวกนกวรรณ อิ่นคำ     2. นางสาวโชติกา ยาวิไชย 3. นางสาวธัญลักษณ์ นะสอน
โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาน่าน
ปีที่ศึกษา : ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565

บทคัดย่อ
การแก้ไขปัญหาการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทาน ตามรูปแบบ 5 Steps Active Learning รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก
ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทาน ตามรูปแบบ 5 Steps Active Learning หลังเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทาน รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทาน ตามรูปแบบ 5 Steps Active Learning สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาน่าน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 17 คน สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย
สรุปผลการศึกษา
    1. เพื่อหาประสิทธิภาพของนวัตกรรมแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทานจากสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ตามรูปแบบ 5 Steps Active Learning สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก ของกลุ่มตัวอย่าง พบว่านักเรียนมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
2. ผลการหาประสิทธิภาพของการจัดการเรียนรู้ทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทานสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ตามรูปแบบ 5 Steps Active Learning รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.59/81.76 สูงกว่าเกณฑ์ 75/75ที่กำหนด
    3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.74
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^