LASTEST NEWS

22 ก.พ. 2567โรงเรียนชำฆ้อพิทยาคม รับสมัครครูขั้นวิกฤต เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 19 - 26 กุมภาพันธ์ 2567  22 ก.พ. 2567เทศบาลเมืองมาบตาพุด รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย 4 อัตรา เงินเดือน 15,000 - 15,800.- บาท 22 ก.พ. 2567( ไม่ต้องมีใบประกอบวิชาชีพครู ) วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 23 อัตรา สำนักงาน สกร.จังหวัดร้อยเอ็ด รับสมัครพนักงานราชการครู เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 4-10 มีนาคม 2567 21 ก.พ. 2567กระทรวงศึกษาธิการ ขอความร่วมมือการแต่งกายของข้าราชการและบุคลากรในสังกัด วันจันทร์ใส่เสื้อเหลือง วันอังคารแต่งชุดข้าราชการ 21 ก.พ. 2567สพม.กำแพงเพชร เฮ! สพป.กำแพงเพชร เขต 2 ขอใช้บ้ญชีครูผู้ช่วย 17 อัตรา 21 ก.พ. 2567โรงเรียนอนุบาลโสธิญา รับสมัครครู (หลายอัตรา) เงินเดือน 15,000.-บาท วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ 21 ก.พ. 2567โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ รับสมัครครู 3 อัตรา เงินเดือน 15,050 - 17,690 บาท ตั้งแต่บัดนี้ –  5 มีนาคม 2567 ยกเว้นวันหยุดราชการ 20 ก.พ. 2567โรงเรียนกาฬสินธุ์ปัญญานุกูล รับสมัครพนักงานราชการครู วิชาเอกวิทยาการคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ. - 3 มี.ค.2567 20 ก.พ. 2567ครม.ไฟเขียวศธ.เช่าอุปกรณ์หนุนการสอนครู-นักเรียน นำร่องแจกแท็บเล็ตเด็กมัธยมปลาย 6 แสนกว่าคน 20 ก.พ. 2567ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 1146 ลงวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 เรื่อง ซักซ้อมการเลื่อนเงินเดือนข้าราชการและเลื่อนขั้นค่าจ้างลูกจ้างประจำ ครั้งที่ 1 (1 เมษายน 2567)

แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทาน (E-book)

usericon

ชื่อเรื่อง     : การแก้ไขปัญหาการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทาน ตามรูปแบบ 5 Steps Active Learning
รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1
โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก
ผู้ศึกษา     : 1. นาสาวกนกวรรณ อิ่นคำ     2. นางสาวโชติกา ยาวิไชย 3. นางสาวธัญลักษณ์ นะสอน
โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาน่าน
ปีที่ศึกษา : ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565

บทคัดย่อ
การแก้ไขปัญหาการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทาน ตามรูปแบบ 5 Steps Active Learning รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก
ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทาน ตามรูปแบบ 5 Steps Active Learning หลังเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทาน รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทาน ตามรูปแบบ 5 Steps Active Learning สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาน่าน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 17 คน สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย
สรุปผลการศึกษา
    1. เพื่อหาประสิทธิภาพของนวัตกรรมแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทานจากสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ตามรูปแบบ 5 Steps Active Learning สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก ของกลุ่มตัวอย่าง พบว่านักเรียนมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
2. ผลการหาประสิทธิภาพของการจัดการเรียนรู้ทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทานสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ตามรูปแบบ 5 Steps Active Learning รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.59/81.76 สูงกว่าเกณฑ์ 75/75ที่กำหนด
    3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.74
Tanyaluk 08 ก.พ. 2566 เวลา 14:04 น. 0 396
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^