LASTEST NEWS

18 ก.ย. 2567ศธ.ย้ำ 20 ก.ย.นี้รู้ผลสอบ "ครูเบญ" ชี้อย่าตัดสินคนแค่เพราะนามสกุลดัง 18 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 18 ก.ย. 2567โรงเรียนพระธาตุขามแก่นพิทยาลัย​ รับสมัครครูช่วยสอน 6 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 25 กันยายน 2567 18 ก.ย. 2567โรงเรียนซำสูงพิทยาคม รับสมัครครูช่วยสอน 5 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 26 กันยายน 2567 17 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 16 ก.ย. 2567มาแล้ว!! ด่วนที่สุด! การจัดการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 ปีการศึกษา 2567 ให้ดำเนินการแข่งขันโดยสิ้นสุดที่ระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 16 ก.ย. 2567สพฐ. เร่งสอบข้อเท็จจริง ครูสาวสอบได้ที่ 1 ชื่อหาย ย้ำต้องโปร่งใส ตรงไปตรงมา 16 ก.ย. 2567ยันไม่มีมวยล้มต้มคนดู! ‘ครูเบญ’ บุกศธ.ทวงความเป็นธรรมสอบครูได้ที่ 1 ชื่อล่องหน 15 ก.ย. 2567กรมท่าอากาศยาน เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 24 อัตรา วุฒิปวส./ป.ตรี/ป.ตรีทุกสาขา สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 3 ตุลาคม 2567 15 ก.ย. 2567สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งนายสัตวแพทย์ปฏิบัติการ รับสมัคร 17-23 ก.ย.2567

การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการชั้นเรียน SMILE Model

usericon

ข้าพเจ้านางวรลักษณ์ เอียดรอด ได้พัฒนารูปแบบการบริหารจัดการชั้นเรียนเน้นการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการทางวิทยาศาสตร์ โดยใช้รูปแบบที่พัฒนาขึ้น คือ SMILE MODEL เป็นรูปแบบวิธีการบริหารจัดการชั้นเรียนโดยเน้นการใช้วิธีการทางวิทยาศาสตร์ 5 ขั้นตอน ในการค้นหาคำตอบของปัญหาที่เอื้อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้แบบ Active Learning ผู้เรียนได้เรียนรู้ด้วยตนเอง ส่งผลให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ คือ เก่ง ดี และมีความสุขซึ่งมีองค์ประกอบดังนี้
S : Science วิธีการทางวิทยาศาสตร์ โดยใช้วิธีการที่นักวิทยาศาสตร์ใช้ในการแสวงหาความรู้หรือใช้ในการแก้ปัญหา
    M : Motivation การสร้างแรงจูงใจ ความสนใจและความต้องการในบทเรียน เพื่อการนำเข้าสู่บทเรียนและการเรียนรู้ แล้วพยายามให้นักเรียนเกิดความสนใจ เกิดคำถามและข้อซักถามต่าง ๆ เพื่อให้ผู้เรียนตั้งประเด็นที่ต้องการรู้การเรียนรู้
    I : Interaction ปฏิสัมพันธ์ ตอบโต้ Integration หมายถึง การบูรณาการว่า "การเรียนรู้แบบตอบโต้" ซึ่งหนึ่งในส่วนประกอบสำคัญของการเรียนรู้แบบตอบโต้ก็คือ "ข้อมูลข่าวสาร" และรูปแบบในการออกแบบสื่อการสอนให้ดึงดูดใจผู้เรียน ทำให้เกิดความรู้สึกอยากเรียนรู้มากขึ้นไปอีกแนวทางที่ใช้ในการเรียนรู้ก็คือ "การเรียนรู้ผ่านมือถือ" หรือ Mobile
    L : Learning by Doing การเรียนรู้โดยการลงมือทำการเรียนรู้โดยการลงมือทำเป็นแนวคิดที่สนับสนุนให้ผู้เรียนสามารถช่วยให้ผู้เรียนเกิดความรู้ความเข้าใจที่ชัดเจนและมีความหมายต่อตน เนื่องจากเป็นการเรียนรู้ที่เริ่มจากประสบการณ์ที่เป็นรูปธรรมเห็นได้ชัดเจน จึงสามารถนำไปสู่การเรียนรู้เชิงนามธรรมอันจะส่งผลต่อการคิด การปฏิบัติหรือการกระทำใหม่ ๆ ต่อไปปฏิบัติสิ่งต่างๆ ด้วยตนเองตามความสนใจ ตามความถนัดและศักยภาพ ด้วยการศึกษา ค้นคว้า ฝึกปฏิบัติ ฝึกทักษะจนถึงการเรียนรู้ด้วยตนเอง
    E : Experience ประสบการณ์จากการบริหารจัดการชั้นเรียนด้วย SMILE MODEL ทำให้ผู้เรียนได้เรียนรู้อย่างมีความสุขตามศักยภาพ มีเจตคติที่ดีในการเรียน ประสบความสำเร็จในการเรียนรู้
จากการบริหารจัดการชั้นเรียนด้วย SMILE MODEL ทำให้ผู้เรียนได้เรียนรู้อย่างมีความสุขตามศักยภาพ มีเจตคติที่ดีในการเรียน ประสบความสำเร็จในการเรียนรู้
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^