LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 1 26 เม.ย. 2567เช็ก 48 สาขาวิชาเอก ใช้รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 26 เม.ย. 2567(25 เมษายน 2567) สพฐ.มีหนังสือแจ้งรายละเอียดการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 26 เม.ย. 2567สพป.กรุงเกรุงเทพมหานคร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.กรุงเกรุงเทพมหานคร 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2

การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในรายวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา

usericon

ชื่อเรื่อง : การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในรายวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ร่วมกับห้องเรียนออนไลน์ Google sites
ผู้วิจัย : นางสาวณัฐสุดา เกษา
ตำแหน่ง : ครู
หน่วยงาน : โรงเรียนฮอดพิทยาคม อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่
สังกัด : สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่

บทคัดย่อ
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในรายวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ร่วมกับห้องเรียนออนไลน์ Google sites มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อจัดทําแบบเรียนออนไลน์ Google Sites ที่มีผลต่อการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และเจตคติต่อ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนฮอดพิทยาคม 2) เพื่อประเมินผลการใช้แบบเรียนออนไลน์ Google Sites ที่มีผลต่อการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และเจตคติต่อวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนฮอดพิทยาคม ประชากร ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนฮอดพิทยาคมจํานวน 237 คน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 จํานวน 34 คน ได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) ด้วยวิธีการจับฉลาก

ผลการวิจัยพบว่า
1. การจัดทําแบบเรียนออนไลน์ Google Sites ที่มีผลต่อการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และเจตคติต่อ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนฮอดพิทยาคม พบว่า มีกระบวนการจัดทําแบบเรียนออนไลน์ Google Sites ดังนี้ 1) การกําหนดผลลัพธ์เป้าหมาย ได้แก่ เนื้อหารายวิชาสุขศึกษาและพลศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และสื่อการสอน เช่น รูปภาพ เสียง และวีดีโอ และแบบทดสอบการวัดและประเมินผลการเรียนของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 2) การศึกษาวิธีการสร้างแบบเรียนออนไลน์ Google Sites 3) การศึกษาวิธีการลงเนื้อหารายวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ใน Google Sites และ4) จัดทําแบบเรียนออนไลน์ Google Sites

2. การประเมินผลการใช้แบบเรียนออนไลน์ Google Sites ที่มีผลต่อการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และเจตคติต่อวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนฮอดพิทยาคม พบว่า 1) การหาประสิทธิภาพของบทเรียนออนไลน์ด้วยโปรแกรม Google Sites พบว่า มี ประสิทธิภาพเท่ากับ 90.85/93.95 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กําหนดไว้ 80/80 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนเฉลี่ย (
natsuda.kes 13 ธ.ค. 2565 เวลา 20:44 น. 0 282
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^