LASTEST NEWS

20 มี.ค. 2566(อย่างเป็นทางการ) ประกาศแล้ว !! ครูกทม. 1/2565 สอบ 1-2 เม.ย.2566 จำนวน 7 สนามสอบ 19 มี.ค. 2566สพม.เชียงราย ประกาศบัญชีรายชื่อข้าราชการครูผู้ขอย้าย ปี พ.ศ.2566 จำนวน 297 ราย 19 มี.ค. 2566สพป.สุรินทร์ เขต 2 ประกาศบัญชีรายชื่อข้าราชการครูผู้ขอย้าย รอบที่ 1/2566 จำนวน 260 ราย 19 มี.ค. 2566สพป.บึงกาฬ ประกาศบัญชีรายชื่อข้าราชการครูผู้ขอย้าย ปี พ.ศ.2566 จำนวน 240 ราย 19 มี.ค. 2566สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 ประกาศบัญชีรายชื่อผู้ขอย้าย ปี พ.ศ.2566  19 มี.ค. 2566สพป.สุโขทัย เขต 2 ประกาศบัญชีรายชื่อผู้ขอย้าย ปี พ.ศ.2566 รอบที่ 1 จำนวน 167 ราย 19 มี.ค. 2566โรงเรียนอนุบาลเมืองเสลภูมิ รับสมัครครูผู้สอน 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้-23 มีนาคม 2566 19 มี.ค. 2566สพป.ปราจีนบุรี เขต 1 ประกาศบัญชีรายชื่อผู้ขอย้าย ปี พ.ศ.2566 ครั้งที่ 1 19 มี.ค. 2566สพป.ระยอง เขต 2 ประกาศบัญชีรายชื่อผู้ขอย้าย ปี พ.ศ.2566 จำนวน 62 ราย 19 มี.ค. 2566สพม.ยะลา เปิดสอบพนักงานราชการครู 3 อัตรา รับสมัคร 27-31 มีนาคม 2566

รายงานการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนฯบ้านสวนโหนด

usericon

รายงานการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของนักเรียนโรงเรียนบ้านสวนโหนด
ปีการศึกษา 2564 โดยนายกิตติศักดิ์ ชุมใหม่ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสวนโหนด
การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของนักเรียนโรงเรียนบ้านสวนโหนด ปีการศึกษา 2564 มีวัตถุประสงค์เพื่อ ประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของนักเรียนโรงเรียนบ้านสวนโหนด ปีการศึกษา 2564 ใน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต โดยใช้รูปแบบการประเมินโครงการแบบซิปป์ของสตัฟเฟิลบีม (CIPP Model) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมิน มีจำนวนทั้งสิ้น 128 คน ได้แก่ ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 11 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน (ไม่รวมตัวแทนครูและผู้บริหาร) ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 52 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 40 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 จำนวน 18 คน ซึ่งมีผลสรุปการประเมินโครงการ ดังนี้
1. ด้านบริบท (Context Evaluation)
ครูและบุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนบ้านสวนโหนด มีความคิดเห็นต่อระดับความสอดคล้องของบริบท โครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของนักเรียนโรงเรียนบ้านสวนโหนด ปีการศึกษา 2564 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
2. ด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation)
ครูและบุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนบ้านสวนโหนด มีความคิดเห็นต่อระดับความเหมาะสมของปัจจัยเบื้องต้น โครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของนักเรียนโรงเรียนบ้านสวนโหนด ปีการศึกษา 2564โดยรวมในระดับมากที่สุด
3. ด้านกระบวนการ (Process Evaluation)
ครูและบุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียน
บ้านสวนโหนด มีความคิดเห็นต่อระดับความเหมาะสมของกระบวนการของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของนักเรียนโรงเรียนบ้านสวนโหนด ปีการศึกษา 2564โดยรวมในระดับมาก
4. ด้านผลผลิต (Product Evaluation)
     ด้านผลผลิต คุณภาพชีวิตที่ดีของนักเรียน ผลการประเมินพบว่า ครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนโรงเรียนบ้านสวนโหนด มีความคิดเห็นต่อคุณภาพชีวิตที่ดีของนักเรียน โดยรวมในระดับมาก
     ด้านความพึงพอใจต่อโครงการ ผลการประเมินพบว่า คณะกรรมการสถานศึกษา
ขั้นพื้นฐาน ครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนโรงเรียนบ้านสวนโหนด ความพึงพอใจต่อโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของนักเรียนโรงเรียนบ้านสวนโหนด ปีการศึกษา 2564 ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
ข้อเสนอแนะ
ข้อเสนอแนะทั่วไป
    1. ควรมีการสะท้อนผลการประเมินไปใช้ในการปรับปรุงการปฏิบัติงานในโครงการ
เพื่อสังเคราะห์จุดเด่นของโครงการ และจุดควรพัฒนา รวมถึงแนวทางการพัฒนาโครงการให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
2. ควรมีการรายงานผลการประเมินโครงการต่าง ๆ ให้ผู้เกี่ยวข้องทราบอย่างต่อเนื่อง
ข้อเสนอแนะในการประเมินครั้งต่อไป
    1. ควรมีการศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในกระบวนการดำเนินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
    2. ควรศึกษาตัวแปรอื่นของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่มีต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของนักเรียน ได้แก่ ฐานะทางเศรษฐกิจของครอบครัว การดูแลเลี้ยงดูบุตรหลาน เป็นต้น
    3. ควรศึกษาบทบาทของผู้ปกครองและชุมชนที่มีอิทธิพลต่อผลการจัดโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน


nettypum 22 ต.ค. 2565 เวลา 20:10 น. 0 114
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^