LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567 24 ก.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.นครราชสีมา เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 80 อัตรา - รายงานตัว 30 กรกฎาคม 2567

แนวทางการบริหารระบบการประกันคุณภาพภายในแบบเสริมพลัง

usericon

ชื่อเรื่อง     แนวทางการบริหารระบบการประกันคุณภาพภายในแบบเสริมพลังของโรงเรียนวัดบางบ่อ สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 2
ผู้รายงาน    นายวิธพล กระบวน
ระยะเวลาดำเนินการ    1 มีนาคม 2564 – 31 กรกฎาคม 2564

บทคัดย่อ
รายงานผลแนวทางการบริหารระบบการประกันคุณภาพภายในแบบเสริมพลังของโรงเรียนวัดบางบ่อ มีวัตถุประสงค์ เพื่อวางแนวทางการบริหารระบบการประกันคุณภาพภายใน แบบเสริมพลังของ
โรงเรียนวัดบางบ่อ กลุ่มตัวอย่างในระยะที่ 1 คือ ผู้บริหาร/ ครูผู้สอน จํานวน 20 คน บุคลากรทางการศึกษา จํานวน 20 คน ระยะที่ 2 ประกอบด้วยผู้บริหารและนักวิชาการ จํานวน 25 คน ระยะที่ 3 ครูที่ปฏิบัติการสอนในโรงเรียน และบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาโรงเรียนวัดบางบ่อ จํานวน 20 คน โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากการสอบถาม การสัมภาษณ์ การสังเคราะห์เอกสาร การสังเกตการมีส่วนร่วม และการบันทึกข้อมูล การวิเคราะห์ ข้อมูลเชิงปริมาณใช้สถิติบรรยาย ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน และการทดสอบด้วยค่า t-test ส่วนข้อมูลเชิงคุณภาพใช้การวิเคราะห์เนื้อหา
ผลการศึกษาพบว่า
1.    สภาพระบบการประกันคุณภาพภายในที่ดําเนินการต่อเนื่องของโรงเรียนวัดบางบ่อ
สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 2 ที่ดําเนินสูงที่สุด คือ มีการกําหนดมาตรฐาน ตัวบ่งชี้ของสถานศึกษาและต่ำสุด คือ การกําหนดวัตถุประสงค์การประกันคุณภาพที่ครอบคลุมกระบวนการเชิงระบบ (Input, Process, Output)
2.    แนวทางการบริหารระบบการประกันคุณภาพภายในแบบเสริมพลังของโรงเรียนวัดบางบ่อ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 2 ที่เหมาะสม ประกอบด้วย 3 มิติ ได้แก่ มิติคุณลักษณะหรือเกณฑ์การประเมิน มิติลักษณะ/วิธีการระบบประกันคุณภาพภายใน และมิติการประเมิน ซึ่งแต่ละมิติมีส่วนประกอบที่สัมพันธ์กัน โดยมียุทธวิธีดําเนินการ คือ 1) การฝึกอบรม 2) การให้คําปรึกษา และ 3) การอํานวยความสะดวก
3.    ผลการประเมินแนวทางการบริหารระบบการประกันคุณภาพภายในแบบเสริมพลังของ
โรงเรียนวัดบางบ่อ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 2 ของผู้เชี่ยวชาญ พบว่า โครงสร้างขององค์ประกอบมีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด พิจารณาองค์ประกอบด้านความเหมาะสม ความเป็นไปได้ ความชัดเจน และความง่ายต่อการนําไปใช้ อยู่ในระดับมาก

ผลการประเมินแนวทางการบริหารระบบการประกันคุณภาพภายในแบบเสริมพลัง ของโรงเรียน วัดบางบ่อ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 2 จากการนําไปทดลองใช้พบว่า แนวทางการบริหารระบบการประกันคุณภาพภายในของแบบเสริมพลังของโรงเรียนวัดบางบ่อ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 2 มีความเป็นประโยชน์ มีความเป็นไปได้ มีความเหมาะสม มีความถูกต้อง และบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการศึกษามีความพึงพอใจต่อแนวทางการบริหารระบบการประกันคุณภาพภายใน อยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^