LASTEST NEWS

03 ธ.ค. 2565“ตรีนุช” เร่งจี้ พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ทบทวนปรับเปลี่ยนให้ดีที่สุด คาดแล้วเสร็จตามวาระ 02 ธ.ค. 2565กศจ.สกลนคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 วิชาเอก จำนวน 222 อัตรา - รายงานตัว 14 ธ.ค.2565 02 ธ.ค. 2565สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 7 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 6-10 ธ.ค.2565 02 ธ.ค. 2565กศจ.ร้อยเอ็ด เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 4 รวม 78 อัตรา - รายงานตัว 14 ธันวาคม 2565 02 ธ.ค. 2565โรงเรียนศรีสองรักษ์วิทยา รับสมัครครูผู้สอนวิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 1-7 ธันวาคม 2565 02 ธ.ค. 2565โรงเรียนนวมินทราชูทิศ กรุงเทพมหานคร รับสมัครครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ เงินเดือน 15,000.-บาท 02 ธ.ค. 2565สพป.สระแก้ว เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูพี่เลี้ยง วุฒิม.3 ขึ้นไป เงินเดือน 10,430 บาท 01 ธ.ค. 2565ไฟเขียวร่างพ.ร.บ.ส่งเสริมการเรียนรู้ “ตรีนุช”มั่นใจกฎหมายลูก 13 ฉบับเสร็จทัน 01 ธ.ค. 2565กศจ.บุรีรัมย์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 15 อัตรา - รายงานตัว 6 ธันวาคม 2565 01 ธ.ค. 2565โรงเรียนพันท้ายนรสิงห์วิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท บัดนี้-7 ธันวาคม 2565

การประเมินโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนฯ

usericon

ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพัฒนาสื่อนวัตกรรมของโรงเรียนอนุบาลวาปีปทุม
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 2
ผู้ประเมิน นายศราวุธ กางสำโรง    
โรงเรียน     อนุบาลวาปีปทุม
ปีที่พิมพ์      2565

บทคัดย่อ

การประเมินครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินผลด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต และด้านผลกระทบโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพัฒนาสื่อนวัตกรรมของโรงเรียนอนุบาลวาปีปทุม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 2 โดยศึกษาจากประชากรทั้งหมด ได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียนและครู จำนวน 44 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน รวม 57 คน เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ แบบสอบถามการประเมินใน 5 ด้าน คือ 1) การประเมินบริบท 2) การประเมินปัจจัยนำเข้า 3) การประเมินกระบวนการ
4) การประเมินผลผลิต และ 5) การประเมินผลกระทบ มีค่าความเชื่อมั่น 0.970 สถิติที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่า
1. ผลการประเมินโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพัฒนาสื่อนวัตกรรมของโรงเรียนอนุบาลวาปีปทุม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 2 พบว่าโดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากที่สุด
2. ผลการประเมินโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพัฒนาสื่อนวัตกรรมของโรงเรียนอนุบาลวาปีปทุม
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 2 ด้านบริบท โดยรวมพบว่าอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อพบว่าค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ ผลที่คาดว่าจะได้รับของโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพัฒนาสื่อนวัตกรรมของโรงเรียนอนุบาลวาปีปทุม มีความสัมพันธ์สอดคล้องและเหมาะสมกับวัตถุประสงค์และ
การดำเนินงาน
3. ผลการประเมินโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพัฒนาสื่อนวัตกรรมของโรงเรียนอนุบาลวาปีปทุม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 2 ด้านปัจจัยนำเข้า โดยรวมพบว่าอยู่ในระดับมากที่สุด
เมื่อพิจารณารายข้อพบว่าค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ สื่อนวัตกรรมที่ใช้ในการดำเนินโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพัฒนาสื่อนวัตกรรมของโรงเรียนอนุบาลวาปีปทุมมีความเหมาะสมเพียงพอ
4. ผลการประเมินโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพัฒนาสื่อนวัตกรรมของโรงเรียนอนุบาลวาปีปทุม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 2 ด้านกระบวนการ โดยรวมพบว่าอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อพบว่าค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ มีการดำเนินกิจกรรมการเรียนรู้ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพัฒนาสื่อนวัตกรรมของโรงเรียนอนุบาลวาปีปทุมทุกกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง
5. ผลการประเมินโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพัฒนาสื่อนวัตกรรมของโรงเรียนอนุบาลวาปีปทุม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 2 ด้านผลผลิต โดยรวมพบว่าอยู่ในระดับมากที่สุด
เมื่อพิจารณารายข้อพบว่าค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ โครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพัฒนาสื่อนวัตกรรมของโรงเรียนอนุบาลวาปีปทุม ช่วยพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
6. ผลการประเมินโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพัฒนาสื่อนวัตกรรมของโรงเรียนอนุบาลวาปีปทุม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 2 ด้านผลกระทบ โดยรวมพบว่าอยู่ในระดับมากที่สุด
เมื่อพิจารณารายข้อพบว่าค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ ผู้ปกครองนักเรียนมีความพึงพอใจต่อคุณภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^