LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

เชิดศักดิ์ ศรีบุญสม. 2555. ผลการใช้ชุดการเรียนรู้เรื่อง กฎจราจร

usericon

เชิดศักดิ์  ศรีบุญสม. 2555. ผลการใช้ชุดการเรียนรู้เรื่อง กฎจราจร
ชื่อเรื่อง      ผลการใช้ชุดการเรียนรู้เรื่อง กฎจราจร กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา
ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนจอมศรีพิทยาคาร
ผู้ศึกษา         เชิดศักดิ์ ศรีบุญสม
ปี         2555
หน่วยงาน โรงเรียนจอมศรีพิทยาคาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 20

บทคัดย่อ

    ผลการใช้ชุดการเรียนรู้เรื่อง กฎจราจร กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนจอมศรีพิทยาคาร มีวัตถุประสงค์เพื่อ     (1) เพื่อสร้างและพัฒนาชุดการเรียนรู้เรื่อง กฎจราจร กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนจอมศรีพิทยาคาร ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดการเรียนรู้เรื่อง กฎจราจร กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนจอมศรีพิทยาคาร ให้มีค่าตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ (3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียน โดยใช้ชุดการเรียนรู้เรื่อง กฎจราจร กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนจอมศรีพิทยาคาร (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการพัฒนาการเรียนรู้ โดยใช้ชุดการเรียนรู้เรื่อง กฎจราจร กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนจอมศรีพิทยาคาร    
        ประชากรคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 โรงเรียนจอมศรีพิทยาคาร อำเภอเพ็ญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุดรธานี เขต 20 ปีการศึกษา 2555 ที่เลือกกิจกรรมชุมนุมสังคมศึกษา จำนวน 70 คน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 27 คน โรงเรียนจอมศรีพิทยาคาร อำเภอเพ็ญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุดรธานี เขต 20 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive selection) จำนวน 27 คน ที่เลือกกิจกรรมชุมนุมสังคมศึกษา เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย (1) ชุดการเรียนรู้เรื่อง กฎจราจร กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 7 เล่ม มีค่าความเที่ยงตรง ระหว่าง .80 –1.00 (2) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้ชุด การเรียนรู้ จำนวน 15 แผน มีค่าความเที่ยงตรงระหว่าง .80 –1.00 (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
เรื่อง กฎจราจร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นแบบทดสอบชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก
จำนวน 30 ข้อ มีค่าความยาก ระหว่าง 0.53 – 0.80 ค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.26 – 0.77 และค่าสัมประสิทธิ์ความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.80 (4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการใช้ชุดการเรียนรู้เรื่อง กฎจราจร เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนก ระหว่าง 0.80– 1.00
    วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าสถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์เปรียบเทียบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยคะแนนการทดสอบก่อนเรียนหลังเรียน โดยใช้สถิติ t (T – Test Dependent Samples) ผลการศึกษาพบว่า
    1. ชุดการเรียนรู้เรื่อง กฎจราจร กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนจอมศรีพิทยาคาร มีประสิทธิภาพ 82.57/83.20 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด
    2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของใช้ชุดการเรียนรู้เรื่อง กฎจราจร กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนจอมศรีพิทยาคาร มีค่าเท่ากับ 0.6841 โดยที่นักเรียนได้รับการพัฒนาเพิ่มขึ้น คิดเป็น ร้อยละ .6841
    3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยใช้ชุดการเรียนรู้เรื่อง กฎจราจร กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนจอมศรีพิทยาคาร สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 เป็นไปตามสมมติฐานของการศึกษา
    4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ใช้ชุดการเรียนรู้เรื่อง กฎจราจร กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนจอมศรี พิทยาคาร โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
atitparapang 08 ธ.ค. 2556 เวลา 15:07 น. 0 1,358
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^