LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

รายงานการนิเทศแบบคลินิกเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนอ่าน

usericon

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อสร้างคู่มือนิเทศแบบคลินิกเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนอ่านคิดวิเคราะห์ด้วยเทคนิค 5W 1H ของครูภาษาไทยระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 2) เพื่อศึกษาผลการนิเทศแบบคลินิกเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนอ่านคิดวิเคราะห์ด้วยเทคนิค 5W 1H ของครูภาษาไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 3) เพื่อนิเทศ ติดตามการจัดการเรียนการสอนอ่านคิดวิเคราะห์ด้วยเทคนิค 5W 1H ของครูภาษาไทยระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มเป้าหมาย คือ ครูผู้สอนภาษาไทยระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 2 ที่มีผลการประเมินคุณภาพผู้เรียน (National Test : NT) ปีการศึกษา 2562 อยู่ในระดับปรับปรุง จำนวน 8 โรง ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ 1) คู่มือนิเทศแบบคลินิกเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนอ่านคิดวิเคราะห์ด้วยเทคนิค 5W 1H ของครูภาษาไทยระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 2) คู่มือการจัดการเรียนการสอนอ่านคิดวิเคราะห์ ด้วยเทคนิค 5W 1H ของครูภาษาไทยระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 3) แบบทดสอบความรู้ ความเข้าใจการจัดการเรียนการสอนอ่านคิดวิเคราะห์ด้วยเทคนิค 5W 1H 4) แบบประเมินความพึงพอใจของครูที่มีต่อการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนอ่านคิดวิเคราะห์ด้วยเทคนิค 5W 1H 5) แบบประเมินแผนการจัดการเรียนการสอนอ่านคิดวิเคราะห์ด้วยเทคนิค 5W 1H 6) แบบประเมินพฤติกรรมการจัดการเรียนการสอนอ่านคิดวิเคราะห์ด้วยเทคนิค 5W 1H ของครูภาษาไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 7) แบบประเมินเจตคติของครูที่มีต่อการนิเทศแบบคลินิกเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนอ่านคิดวิเคราะห์ด้วยเทคนิค 5W 1H ของครูภาษาไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ขอมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐานโดยใช้ t-test ผลการศึกษาพบว่า
    1 ผลการหาประสิทธิภาพของคู่มือนิเทศแบบคลินิกเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนอ่าน
คิดวิเคราะห์ด้วยเทคนิค 5W 1H ของครูภาษาไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 พบว่า คะแนนรวมของการทดสอบความรู้ความเข้าใจด้านการจัดการเรียนการสอนอ่านคิดวิเคราะห์ ด้วยเทคนิค 5W 1H ของครูภาษาไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนอบรม มีคะแนนร้อยละ 80.00 และคะแนนรวมหลังอบรม มีคะแนนร้อยละ 89.17 โดยภาพรวมของคู่มือการนิเทศแบบคลินิกเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนอ่านคิดวิเคราะห์ ด้วยเทคนิค 5W 1H ของครูภาษาไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 80.00/89.17 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้    
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^