LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

การพัฒนาชุดฝึกอบรม เรื่อง การใช้ Microsoft Excel สร้างแบบฝึกหัด

usericon

    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาชุดฝึกอบรม เรื่อง การใช้ Microsoft Excel สร้างแบบฝึกหัดวิชาคณิตศาสตร์ ในสาระที่ 1 จำนวนและพีชคณิต แบบอัตโนมัติโดยเทคนิคการสอนงานสำหรับครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการฝึกอบรมของครูที่เข้ารับการฝึกอบรม เรื่อง การใช้ Microsoft Excel สร้างแบบฝึกหัดวิชาคณิตศาสตร์ ในสาระที่ 1 จำนวนและพีชคณิต แบบอัตโนมัติโดยเทคนิคการสอนงานสำหรับครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ระดับชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2 และ 3) เพื่อศึกษาความ
พึงพอใจของครูที่เข้ารับการฝึกอบรมที่มีต่อชุดฝึกอบรม เรื่อง การใช้ Microsoft Excel สร้างแบบฝึกหัดวิชาคณิตศาสตร์ ในสาระที่ 1 จำนวนและพีชคณิต แบบอัตโนมัติโดยเทคนิคการสอนงานสำหรับครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2 กลุ่มตัวอย่างได้มาจากการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จากครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จากโรงเรียนในอำเภอโพนสวรรค์ จังหวัดนครพนม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2 จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) ชุดฝึกอบรม เรื่อง การใช้ Microsoft Excel สร้างแบบฝึกหัดวิชาคณิตศาสตร์ ในสาระที่ 1 จำนวนและพีชคณิต แบบอัตโนมัติโดยเทคนิคการสอนงานสำหรับครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2 2) แบบประเมินชุดฝึกอบรม เรื่อง การใช้ Microsoft Excel สร้างแบบฝึกหัดวิชาคณิตศาสตร์ ในสาระที่ 1 จำนวนและพีชคณิต แบบอัตโนมัติโดยเทคนิคการสอนงานสำหรับครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2 3) แบบทดสอบความรู้ก่อนฝึกอบรมและหลังฝึกอบรมการใช้ Microsoft Excel สร้างแบบฝึกหัดวิชาคณิตศาสตร์ ในสาระที่ 1 จำนวนและพีชคณิต แบบอัตโนมัติโดยเทคนิคการสอนงานสำหรับครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2 และ
4) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการอบรมการใช้ Microsoft Excel สร้างแบบฝึกหัดวิชาคณิตศาสตร์
ในสาระที่ 1 จำนวนและพีชคณิต แบบอัตโนมัติโดยเทคนิคการสอนงานสำหรับครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีแบบไม่เป็นอิสระต่อกัน (Dependent t-test)
    ผลการวิจัยปรากฏดังนี้
    1. ชุดฝึกอบรม เรื่อง การใช้ Microsoft Excel สร้างแบบฝึกหัดวิชาคณิตศาสตร์ ในสาระที่ 1 จำนวนและพีชคณิต แบบอัตโนมัติโดยเทคนิคการสอนงานสำหรับครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2 มีผลการประเมินคุณภาพโดยผู้เชี่ยวชาญ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.62, S.D. = 0.49)
    2. คะแนนจากการทดสอบวัดความรู้หลังการฝึกอบรมสูงกว่าก่อนการฝึกอบรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. ความพึงพอใจของครูที่เข้ารับการฝึกอบรมที่มีต่อชุดฝึกอบรม เรื่อง การใช้ Microsoft Excel สร้างแบบฝึกหัดวิชาคณิตศาสตร์ ในสาระที่ 1 จำนวนและพีชคณิต แบบอัตโนมัติโดยเทคนิค
การสอนงานสำหรับครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2 อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.53, S.D. = 0.50)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^