LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม

usericon

ชื่อเรื่อง         การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านควนสูง อำเภอท่าชนะ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2
ชื่อผู้ประเมิน     นางสาวศรัญญา วงษ์ประยูร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านควนสูง
หน่วยงาน            โรงเรียนบ้านควนสูง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
                ประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2
ปีที่ประเมิน            ปีการศึกษา 2564

บทสรุปของผู้บริหาร

การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านควนสูง อำเภอท่าชนะ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 มีวัตถุประสงค์การประเมิน ดังนี้ 1) เพื่อประเมินบริบทโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านควนสูง 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านควนสูง 3) เพื่อประเมินกระบวนการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านควนสูง และ 4) เพื่อประเมินผลผลิตโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านควนสูง การประเมินใช้รูปแบบการประเมิน CIPP Model ของ Stufflebeam กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโครงการ ได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านควนสูง จำนวน 7 คน ครูโรงเรียนบ้านควนสูง จำนวน 8 คน นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2-ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านควนสูง ปีการศึกษา 2564 จำนวน 56 คน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านควนสูง จำนวน 56 คน ในปีการศึกษา 2564 รวมทั้งสิ้น จำนวน 127 คน โดยใช้โดยใช้ตารางสำเร็จรูปของ เคร็ซซี่และมอร์แกน และเลือกกลุ่มตัวอย่างโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ เป็นแบบสอบถามจำนวน 5 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลใช้วิธีวิเคราะห์โดยหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทั้งรายด้านและภาพรวม


ผลการประเมิน พบว่า
1. ผลการประเมินด้านบริบทโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียน บ้านควนสูง ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และครู ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อพบว่าความสอดคล้องของนโยบายต้นสังกัดกับโครงการ มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาคือความเหมาะสมของวัตถุประสงค์โครงการ ส่วนความจำเป็นต้องการในการดำเนินโครงการ มีค่าเฉลี่ยต่ำกว่าข้ออื่นๆ ซึ่งผ่านเกณฑ์ที่กำหนด
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านควนสูง ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และครู ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อพบว่าความเพียงพอของงบประมาณและทรัพยากร มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาคือความพร้อมของระบบการบริหารจัดการ ส่วนความพร้อมของหน่วยงานที่สนับสนุน มีค่าเฉลี่ยต่ำกว่าข้ออื่นๆ ซึ่งผ่านเกณฑ์ที่กำหนด
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านควนสูง ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และครูในภาพรวมอยู่ในระตับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อพบว่าขั้นการวางแผน มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาคือขั้นการปฏิบัติตามแผน ส่วนขั้นปรับปรุงและพัฒนา มีค่าเฉลี่ยต่ำกว่าข้ออื่นๆ ซึ่งผ่านเกณฑ์ที่กำหนด
4. ผลการประเมินด้านผลผลิตโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านควนสูง มี 3 ตัวชี้วัด ดังนี้
4.1 ผลการประเมินด้านผลผลิต ตัวชี้วัด คุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับจากตามคุณธรรม จริยธรรม 4 ด้านตามความคิดเห็นของนักเรียน ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านความพอเพียง มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาคือด้านการมีวินัย ส่วนด้านมีจิตอาสา มีค่าเฉลี่ยต่ำกว่า ข้ออื่น ซึ่งผ่านเกณฑ์ที่กำหนด
4.2 ผลการประเมินต้านผลผลิต ตัวชี้วัด การแสดงออกโดยการปฏิบัติตนตามคุณธรรม จริยธรรม 4 ด้านของนักเรียน ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครู และผู้ปกครอง ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านมีจิตอาสา มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาคือด้านความสุจริต ส่วนด้านความพอเพียง มีค่าเฉลี่ยต่ำกว่าข้ออื่น ซึ่งผ่านเกณฑ์ ที่กำหนด
4.3 ผลการประเมินด้านผลผลิต ตัวชี้วัด การนำคุณธรรม จริยธรรม ที่นักเรียนได้รับไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันตามความคิดเห็นของนักเรียน ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านความพอเพียง มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาคือด้านการมีวินัย ส่วนด้านมีจิตอาสา มีค่าเฉลี่ยต่ำกว่า ข้ออื่น ซึ่งผ่านเกณฑ์ที่กำหนด
sarunya704 10 พ.ค. 2565 เวลา 15:36 น. 0 477
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^