LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2562เช็กด่วน! สำนักงาน ก.พ. ประกาศรายชื่อผู้สมัครสอบ ก.พ. ภาค ก ปี 2562 แล้ว 25 เม.ย. 2562ศธจ.สมุทรปราการ เตรียมเรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบใหม่ 30 เม.ย.62 นี้ 25 เม.ย. 2562กศจ.ปทุมธานี เรียกบรรจุล็อตใหญ่ 233 อัตรา - รายงานตัว 16 พ.ค.2562 25 เม.ย. 2562คูปองครูมาแล้ว! สถาบันคุรุพัฒนา ประกาศรับรองหลักสูตรอบรมครู ปีงบประมาณ2562  25 เม.ย. 2562สพฐ.เห็นด้วยปรับข้อสอบ TCAS เพิ่มวัดทักษะอนาคต 25 เม.ย. 2562ขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยมีเฮ สพฐ.ได้อัตราคืน 11,839 อัตรา น่าจะบรรจุ​ ไม่เกิน​กันยายน​62 25 เม.ย. 2562ศธจ.หนองบัวลำภู เรียกบรรจุรอบ 6 จำนวน 30 อัตรา - รายงานตัว 7 พ.ค.2562 25 เม.ย. 2562ข้าราชการไทยได้เฮ ชงปรับเงินบำนาญ เพิ่มขึ้นเป็น 1 หมื่นบาท 25 เม.ย. 2562ศธจ.กระบี่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วยครั้งที่ 4 -33 อัตรา สละสิทธิ์ 1 25 เม.ย. 2562โรงเรียนห้วยนางราษฎร์บำรุง รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 26เม.ย.-9พ.ค.2562

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือ

usericon

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือ
ชื่อเรื่อง :     รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่) เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้รายงาน :    ว่าที่ร้อยตรี สมชาย ร่องพืช
    ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 25 จังหวัดแพร่
ปีการศึกษา :    2555    

[center]บทคัดย่อ[/center]

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่) เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่)เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่) เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 25 จังหวัดแพร่ อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 22 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่) เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 6 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่) เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 12 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่)
เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่) เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 10 ข้อ ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า
     1.    เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่) เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ 84.11/83.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ได้ตั้งไว้
     2. ผลการทดสอบหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่) เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 25 จังหวัดแพร่ มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าก่อนเรียน โดยก่อนเรียนมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 18.18 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 2.97 และหลังเรียนมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 25.23 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 1.93
     3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่) เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 6 เล่ม โดยรวมมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.50 กล่าวได้ว่านักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด จำนวน 4 ข้อ คือ ข้อที่ 1 เอกสารประกอบ การเรียนช่วยเข้าใจเนื้อหาได้ง่ายขึ้น ข้อที่ 2 เอกสารประกอบการเรียนทำให้เรียนได้ด้วยความสนใจ ข้อที่ 4 เอกสารประกอบการเรียนช่วยให้มีความรู้ในบทเรียนมากขึ้น ข้อ 10 สามารถนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ และมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก จำนวน 6 ข้อ คือ ข้อที่ 5 สามารถเรียนรู้ได้อย่างอิสระตามความสามารถของตนเอง ข้อที่ 6 การเรียนด้วยเอกสารประกอบ การเรียนส่งเสริมให้มีนิสัยรักการอ่าน ข้อที่ 7 เรียนจากเอกสารประกอบการเรียนแล้วทำให้รู้ความก้าวหน้าของตนเอง ข้อที่ 8 เรียนจากเอกสารประกอบการเรียนแล้วช่วยให้ทำงานมีระเบียบมากขึ้น ข้อที่ 9 สามารถนำเอกสารประกอบการเรียนกลับไปเรียนที่บ้านได้ และค่าเฉลี่ยระดับความพึงพอใจสูงสุดคือ ข้อที่ 10 สามารถนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ โดยมีค่าเฉลี่ยระดับความพึงพอใจเท่ากับ 4.73 และค่าเฉลี่ยระดับความพึงพอใจต่ำสุดคือ ข้อที่ 9 สามารถนำเอกสารประกอบการเรียนกลับไปเรียนที่บ้านได้ โดยมีค่าเฉลี่ยระดับความพึงพอใจเท่ากับ 4.32
kruleknan56 01 ธ.ค. 2556 เวลา 05:31 น. 0 507
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^