LASTEST NEWS

17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ สพฐ.กำชับโรงเรียน “ลดการบ้าน-ลดประเมิน” สร้างความสุขนักเรียน-ครู 17 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! รมว.ศธ. แจ้งหัวหน้าส่วนราชการ ผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน 16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567 16 พ.ค. 2567“บิ๊กอุ้ม” จี้อ.ก.ค.ศเขตพื้นที่ ทำงานโปร่งใส ไร้ทุจริต ยึดประโยชน์ราชการ 16 พ.ค. 2567เสมา 1 มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบาย รวมพลัง ศธ. จับมือเดินหน้าผลักดัน “ธนาคารหน่วยกิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน” 16 พ.ค. 2567“สิริพงศ์” แจงวิชาลูกเสือมีความทันสมัย แต่ขาดการสร้างความรับรู้ 15 พ.ค. 2567ท้องถิ่น เตรียมจัดสอบ 92 ตำแหน่ง รวม 6,262 อัตรา - ครูผู้ช่วย 29 วิชาเอก 1,157 อัตรา 15 พ.ค. 2567อาชีวะเตรียมรับพนักงานราชการเพิ่มกว่า 1,100 อัตรา  15 พ.ค. 2567สพฐ.เล็งยุบเลิก รร.ขนาดเล็กที่ไม่มีเด็กเรียน 

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ เพื่อการส

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสารของนักเรียน
โรงเรียนเทศบาล 2 อำนวยวิทย์ ผู้รายงาน นางสาวรมิดา เมฆฉาย ตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษา
วิทยฐานะ รองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเทศบาล 2 อำนวยวิทย์
บทคัดย่อ
     รายงานการประเมินโครงการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสารของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 2 อำนวยวิทย์ ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินโครงการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสารของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 2 อำนวยวิทย์ ด้วยแบบจำลองซิปป์ (CIPP Model) ประกอบด้วย ด้านสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิตของโครงการ 2) ทราบถึง ผลสำเร็จของการดำเนินโครงการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสารของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 2 อำนวยวิทย์ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนโรงเรียน ปีการศึกษา 2563 จำนวน 56 คน ครูผู้รับผิดชอบโครงการ จำนวน
6 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 2 ชุด สถิติที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
        ผลการประเมินพบว่า
        1. การประเมินโครงการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 2 อำนวยวิทย์ ด้วยแบบจำลองซิปป์ (CIPP Model) ปรากฏดังนี้                              1.1 ด้านสภาพแวดล้อม โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก โดยโครงการทำให้นักเรียได้มีโอกาสเรียนรู้การใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารในชีวิตประจำวันจากครูผู้สอนชาวต่างประเทศอีกทั้งวัตถุประสงค์ของโครงการเสริมสร้างให้นักเรียนได้ฝึกฝนการสนทนาภาษาอังกฤษกับชาวต่างประเทศหรือเจ้าของภาษาโดยตรง
     1.2 ด้านปัจจัยเบื้องต้นโดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากทุกด้านเรียงตามลำดับค่าเฉลี่ย คือ ด้านความพร้อมของบุคลากรในการดำเนินงาน ด้านลักษณะของโครงการ ด้านงบประมาณ ด้านการบริหารจัดการโครงการ และด้านสื่อเอกสาร วัสดุ อุปกรณ์                                                               1.3 ด้านกระบวนการ โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านอยู่ในระดับมากทุกกิจกรรม                                                      1.4 ด้านผลผลิต โดยภาพรวมตามความคิดเห็นของครูผู้รับผิดชอบโครงการ พบว่า นักเรียนมีทักษะการเรียนรู้และการปฏิบัติโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยนักเรียนมีความสามารถในการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้องชัดเจน และนักเรียนมีทัศนะคติที่ดีต่อการเรียนภาษาอังกฤษ                     2. จากผลสำเร็จของการดำเนินโครงการ พบว่า ครูผู้รับผิดชอบโครงการและนักเรียนมีความพึงพอใจต่อโครงการฯ อยู่ในระดับมาก และผลสำเร็จที่เกิดขึ้นทำให้โรงเรียนมีทัศนะคติที่ดีต่อการเรียนภาษาอังกฤษ มีความกระตือรือร้นใฝ่รู้ใฝ่เรียนและตื่นเต้นที่ได้เรียนภาษาอังกฤษกับครูเจ้าของภาษา

bond_ku70 06 ก.พ. 2565 เวลา 23:07 น. 0 412
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^