LASTEST NEWS

17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ สพฐ.กำชับโรงเรียน “ลดการบ้าน-ลดประเมิน” สร้างความสุขนักเรียน-ครู 17 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! รมว.ศธ. แจ้งหัวหน้าส่วนราชการ ผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน 16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567 16 พ.ค. 2567“บิ๊กอุ้ม” จี้อ.ก.ค.ศเขตพื้นที่ ทำงานโปร่งใส ไร้ทุจริต ยึดประโยชน์ราชการ 16 พ.ค. 2567เสมา 1 มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบาย รวมพลัง ศธ. จับมือเดินหน้าผลักดัน “ธนาคารหน่วยกิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน” 16 พ.ค. 2567“สิริพงศ์” แจงวิชาลูกเสือมีความทันสมัย แต่ขาดการสร้างความรับรู้ 15 พ.ค. 2567ท้องถิ่น เตรียมจัดสอบ 92 ตำแหน่ง รวม 6,262 อัตรา - ครูผู้ช่วย 29 วิชาเอก 1,157 อัตรา 15 พ.ค. 2567อาชีวะเตรียมรับพนักงานราชการเพิ่มกว่า 1,100 อัตรา  15 พ.ค. 2567สพฐ.เล็งยุบเลิก รร.ขนาดเล็กที่ไม่มีเด็กเรียน 

รายงานผลการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้เพลงประกอบสื่อประส

usericon

ชื่อผลงาน     รายงานผลการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้เพลงประกอบสื่อประสมเพื่อพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านบาเจาะ
ผู้รายงาน     นางสาวซูไฮละห์ เจะมะ
สาขา     การจัดการศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา     2563

    รายงานผลการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้เพลงประกอบสื่อประสมเพื่อพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านบาเจาะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถม ศึกษายะลา เขต 2 ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนบ้านบาเจาะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2 จำนวน 29 คน โดยมีวัตถุประสงค์การทดลอง ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแผนการจัดประสบการณ์ การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้เพลงประกอบสื่อประสมมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้เพลงประกอบสื่อประสม และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1ที่มีต่อการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้เพลงประกอบสื่อประสม เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ (1) กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้เพลงเป็นสื่อของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 จำนวน 24 กิจกรรม (2) แผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้เพลงประกอบสื่อประสมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 จำนวน 24 แผน (3) แบบประเมินวัดความเชื่อมั่นในตนเอง จำนวน 20 ข้อ เป็นแบบประเมิน ชุดเดียวกันทั้งประเมินก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ และ (4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่มีต่อกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้เพลงประกอบสื่อประสม จำนวน 5 ข้อ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (Arithimetic:Mean: μ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation : σ)
สรุปผลการทดลอง พบว่า
1. แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้เพลงประกอบสื่อประสม มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 91.58/91.64
2. ความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 หลังการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้เพลงประกอบสื่อประสมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม
3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้เพลงประกอบสื่อประสมอยู่ในระดับมาก
wichit.s 02 ก.พ. 2565 เวลา 11:15 น. 0 334
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^