LASTEST NEWS

17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ “ครู-นร.” เฮ! สพฐ.กำชับทุกโรงเรียน “ลดการบ้าน” 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ สพฐ.กำชับโรงเรียน “ลดการบ้าน-ลดประเมิน” สร้างความสุขนักเรียน-ครู 17 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! รมว.ศธ. แจ้งหัวหน้าส่วนราชการ ผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน 16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567 16 พ.ค. 2567“บิ๊กอุ้ม” จี้อ.ก.ค.ศเขตพื้นที่ ทำงานโปร่งใส ไร้ทุจริต ยึดประโยชน์ราชการ 16 พ.ค. 2567เสมา 1 มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบาย รวมพลัง ศธ. จับมือเดินหน้าผลักดัน “ธนาคารหน่วยกิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน” 16 พ.ค. 2567“สิริพงศ์” แจงวิชาลูกเสือมีความทันสมัย แต่ขาดการสร้างความรับรู้ 15 พ.ค. 2567ท้องถิ่น เตรียมจัดสอบ 92 ตำแหน่ง รวม 6,262 อัตรา - ครูผู้ช่วย 29 วิชาเอก 1,157 อัตรา 15 พ.ค. 2567อาชีวะเตรียมรับพนักงานราชการเพิ่มกว่า 1,100 อัตรา 

รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรม รายวิชาหาดใหญ่ศึกษา

usericon

ชื่อเรื่อง : รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรม รายวิชา หาดใหญ่ศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้เทคนิคแผนผังความคิดเพื่อพัฒนาพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน
ผู้วิจัย    นุชรี เนียมรัตน์
ปีที่วิจัย : ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563

บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างชุดกิจกรรม รายวิชา หาดใหญ่ศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้เทคนิคแผนผังความคิดเพื่อพัฒนาพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียนให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน และหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรม รายวิชา หาดใหญ่ศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้เทคนิคแผนผังความคิดเพื่อพัฒนาพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน 3) เพื่อศึกษามีพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรม รายวิชา หาดใหญ่ศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้เทคนิคแผนผังความคิดเพื่อพัฒนาพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรม รายวิชา หาดใหญ่ศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้เทคนิคแผนผังความคิดเพื่อพัฒนาพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนเทศบาล ๑ (เอ็งเสียงสามัคคี) ซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยสุ่มห้องเรียนมาจำนวน 1 ห้องเรียน คือ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/3 นักเรียนจำนวน 43 คน ทดลองกับนักเรียน กลุ่มเดียวซึ่งมีการวัดก่อน และหลังการทดลอง (One Group Pretest Posttest Designs) เครื่องมือที่ใช้การวิจัย ได้แก่ ชุดกิจกรรม รายวิชา หาดใหญ่ศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้เทคนิคแผนผังความคิดเพื่อพัฒนาพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียน แบบประเมินพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ คะแนนเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าเฉลี่ยค่าร้อยละ สถิติ t – test (dependent)
ผลการวิจัยพบว่า
1. ชุดกิจกรรม รายวิชา หาดใหญ่ศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้เทคนิคแผนผังความคิดเพื่อพัฒนาพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน มีประสิทธิภาพ 83.57/84.34
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรม รายวิชา หาดใหญ่ศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้เทคนิคแผนผังความคิดเพื่อพัฒนาพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน ก่อนเรียนกับหลังเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. พฤติกรรมการเรียนรู้นักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรม รายวิชา หาดใหญ่ศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้เทคนิคแผนผังความคิดเพื่อพัฒนาพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน มีค่าเฉลี่ยในระดับมาก
4. ความพึงพอใจนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรม รายวิชา หาดใหญ่ศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้เทคนิคแผนผังความคิดเพื่อพัฒนาพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน มีค่าเฉลี่ยในระดับมาก
nattaya1 10 ธ.ค. 2564 เวลา 20:07 น. 0 393
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^