LASTEST NEWS

18 พ.ค. 2567สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา รับสมัครพนักงานราชการ 12 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ “ครู-นร.” เฮ! สพฐ.กำชับทุกโรงเรียน “ลดการบ้าน” 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ สพฐ.กำชับโรงเรียน “ลดการบ้าน-ลดประเมิน” สร้างความสุขนักเรียน-ครู 17 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! รมว.ศธ. แจ้งหัวหน้าส่วนราชการ ผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน 16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567 16 พ.ค. 2567“บิ๊กอุ้ม” จี้อ.ก.ค.ศเขตพื้นที่ ทำงานโปร่งใส ไร้ทุจริต ยึดประโยชน์ราชการ 16 พ.ค. 2567เสมา 1 มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบาย รวมพลัง ศธ. จับมือเดินหน้าผลักดัน “ธนาคารหน่วยกิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน” 16 พ.ค. 2567“สิริพงศ์” แจงวิชาลูกเสือมีความทันสมัย แต่ขาดการสร้างความรับรู้ 15 พ.ค. 2567ท้องถิ่น เตรียมจัดสอบ 92 ตำแหน่ง รวม 6,262 อัตรา - ครูผู้ช่วย 29 วิชาเอก 1,157 อัตรา

การพัฒนาการอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษ

usericon

ชื่องานวิจัย    การพัฒนาการอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธีการถ่ายโอนหรือเทียบเสียงสระ
และพยัญชนะภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ชื่อผู้วิจัย    นางสาวอุษณีย์ ขำกัน
กลุ่มสาระการเรียนรู้    ภาษาต่างประเทศ
บทคัดย่อ
        การศึกษาวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อแก้ปัญหาในการออกเสียงคำศัพท์ให้ถูกต้อง
2) เพื่อให้นักเรียนมีความถาวรในการจำคำศัพท์มากยิ่งขึ้น 3) เพื่อให้นักเรียนสามารถสะกดคำศัพท์ได้ด้วยตนเอง โดยกลุ่มทดลองเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 25 คนนักเรียนทำการทดสอบก่อนเรียน แล้วสอนโดยใช้วิธีการฝึกถ่ายเสียงหรือเทียบเสียงสระภาษาไทยเป็นอักษรโรมัน (ภาษาอังกฤษ) ฝึกให้นักเรียนผสมพยัญชนะและสระภาษาอังกฤษด้วยแบบฝึกอย่างง่าย ๆ และเน้นย้ำส่วนที่นักเรียนมักจะผิดพลาด นักเรียนทดสอบแบบฝึกหัดหลังเรียน และทำการบันทึกผลคะแนนจากนั้นจึงทำการทดสอบหลังเรียน และวิเคราะห์ผลคะแนนโดยใช้วิธีการหาค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ
ผลปรากฏว่า นักเรียนมากกว่าร้อยละ 80 มีคะแนนการอ่านเพิ่มขึ้น และมีคะแนนการอ่านคำศัพท์ของนักเรียนหลังเรียนผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 นักเรียนสามารถพัฒนาความรู้ ความจำมากขึ้น นักเรียนได้เรียนรู้ศัพท์ภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้น เมื่อนักเรียนได้รับการสอนที่เน้นย้ำในจุดที่นักเรียนมักจะสับสนหรือผิดพลาดบ่อย ๆ ทำให้นักเรียนผิดพลาดน้อยลง
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^