LASTEST NEWS

18 พ.ค. 2567สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา รับสมัครพนักงานราชการ 12 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ “ครู-นร.” เฮ! สพฐ.กำชับทุกโรงเรียน “ลดการบ้าน” 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ สพฐ.กำชับโรงเรียน “ลดการบ้าน-ลดประเมิน” สร้างความสุขนักเรียน-ครู 17 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! รมว.ศธ. แจ้งหัวหน้าส่วนราชการ ผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน 16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567 16 พ.ค. 2567“บิ๊กอุ้ม” จี้อ.ก.ค.ศเขตพื้นที่ ทำงานโปร่งใส ไร้ทุจริต ยึดประโยชน์ราชการ 16 พ.ค. 2567เสมา 1 มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบาย รวมพลัง ศธ. จับมือเดินหน้าผลักดัน “ธนาคารหน่วยกิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน” 16 พ.ค. 2567“สิริพงศ์” แจงวิชาลูกเสือมีความทันสมัย แต่ขาดการสร้างความรับรู้ 15 พ.ค. 2567ท้องถิ่น เตรียมจัดสอบ 92 ตำแหน่ง รวม 6,262 อัตรา - ครูผู้ช่วย 29 วิชาเอก 1,157 อัตรา

เรื่อง ผลการใช้ชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องทศนิยมในชีวิตประจำวัน

usericon

เรื่อง    ผลการใช้ชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องทศนิยมในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านxxxวิง

ผู้วิจัย    นางพาดียะ แวหามะ
ปีที่วิจัย    2563
บทคัดย่อ

    รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องทศนิยมในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านxxxวิง มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของของชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ทศนิยมในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านxxxวิง
ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ทศนิยมในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 4 โรงเรียนบ้านxxxวิง และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ทศนิยมในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านxxxวิง กลุ่มประชากร คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนบ้านxxxวิง จำนวน 22 คน วิธีที่ได้มาด้วยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เป็นห้องที่ผู้รายงานทำการสอน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ 1) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 2) ชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์ และ 3) แบบประเมิน
ความพึงพอใจสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การทดสอบที
(t – test)
ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ทศนิยมในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านxxxวิง มีประสิทธิภาพ 84.76/83.48 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ หลังเรียนด้วยชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์
เรื่อง ทศนิยมในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านxxxวิง สูงกว่า
ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ทศนิยม
ในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านxxxวิง อยู่ในระดับมากที่สุด





padiyah1975 07 ธ.ค. 2564 เวลา 15:39 น. 0 380
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^