LASTEST NEWS

18 พ.ค. 2567สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา รับสมัครพนักงานราชการ 12 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ “ครู-นร.” เฮ! สพฐ.กำชับทุกโรงเรียน “ลดการบ้าน” 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ สพฐ.กำชับโรงเรียน “ลดการบ้าน-ลดประเมิน” สร้างความสุขนักเรียน-ครู 17 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! รมว.ศธ. แจ้งหัวหน้าส่วนราชการ ผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน 16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567 16 พ.ค. 2567“บิ๊กอุ้ม” จี้อ.ก.ค.ศเขตพื้นที่ ทำงานโปร่งใส ไร้ทุจริต ยึดประโยชน์ราชการ 16 พ.ค. 2567เสมา 1 มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบาย รวมพลัง ศธ. จับมือเดินหน้าผลักดัน “ธนาคารหน่วยกิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน” 16 พ.ค. 2567“สิริพงศ์” แจงวิชาลูกเสือมีความทันสมัย แต่ขาดการสร้างความรับรู้ 15 พ.ค. 2567ท้องถิ่น เตรียมจัดสอบ 92 ตำแหน่ง รวม 6,262 อัตรา - ครูผู้ช่วย 29 วิชาเอก 1,157 อัตรา

การดำเนินการโครงการความสัมพันธ์ชุมชน โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อผลงาน    การดำเนินการโครงการความสัมพันธ์ชุมชน
        โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3
ชื่อผู้ศึกษา    นางสาวทิพวรรณ สว่างรัตน์
ตำแหน่ง    รองผู้อำนวยการชำนาญการ
ปีการศึกษา        2563
...............................................................................................................................................................................
     การศึกษาเรื่อง การดำเนินการโครงการความสัมพันธ์ชุมชน โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง สำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 มีวัตถุประสงค์ ได้แก่ 1) เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ชุมชน โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 2) เพื่อประเมินความ พึงพอใจของครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน/ชุมชนต่อการดำเนินการโครงการสัมพันธ์ชุมชน โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3
        กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการ สถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน/ชุมชน จำนวน 346 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา (IOC) การหาค่าเฉลี่ย (x ̅) การหาค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และการหาค่าร้อยละ (Percentage) ตามลำดับ
    ผลการศึกษา
        1. ข้อมูลผู้ตอบแบบสอบถามของครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียน/ชุมชน โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 พบว่า ครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียน/ชุมชน โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3
โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุดทุกกลุ่มเป้าหมาย
        2. การส่งเสริมความสัมพันธ์ชุมชน โรงเรีนบ้านอัยเยอร์เวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 ของครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียน/ชุมชน โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3
มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการดำเนินการตามโครงการความสัมพันธ์ชุมชน โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 พบว่า โดยภาพรวมครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน/ชุมชน อยู่ในระดับมากที่สุดทุกกลุ่มเป้าหมาย
        3. ความพึงพอใจของครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน/ชุมชนที่มีต่อการดำเนินการโครงการความสัมพันธ์ชุมชน โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 พบว่า ครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียน/ชุมชน โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 มีความคิดเห็นต่อการดำเนินการตามโครงการความสัมพันธ์ชุมชนโรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ทุกกลุ่มเป้าหมาย
ผลที่เกิดกับผู้เรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครองนักเรียน/ชุมชน และสถานศึกษา
    ผลที่เกิดกับผู้เรียน
    ผลจากความสัมพันธ์ชุมชน โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง ส่งผลต่อการจัดการเรียน
การสอนเป็นอย่างยิ่ง เนื่องด้วยผู้ปกครองนักเรียนมีความเข้าใจในการจัดการศึกษาของโรงเรียนได้มากขึ้น ทำให้ผลการเรียนของนักเรียนเป็นไปตามหลักสูตรที่กำหนด
         2) ผู้เรียนได้เปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ด้านความประพฤติและมีความเข้าใจในการแสดงออกในทางที่ถูกต้องอย่างเหมาะสม เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตประจำวัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยส่งผลต่อความสัมพันธ์ชุมชน เนื่องจากได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้ปกครองนักเรียน
3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จากการทดสอบ O-NET และ NT เป็นที่น่าพอใจ และ
ผู้เรียนได้เข้าร่วมแข่งขันทักษะทางวิชาการ ทำให้นักเรียนได้รับรางวัลหลายประเภท
        2. ผลที่เกิดกับครูและบุคลากรทางการศึกษา
             1) ครูและบุคลากรทางการศึกษาในโรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง มีความเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่เนื่องจากคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน/ชุมชน ให้ความร่วมมือในการจัดการศึกษาของโรงเรียน ส่งผลให้นักเรียนขาดเรียนน้อยลง ซึ่งเป็นผลมาจากการจัดกิจกรรมส่งความสุข ให้น้อง และการติดตามนักเรียนขาดเรียน ได้รับความร่วมมือจากผู้ปกครองนักเรียน/ชุมชน เป็นอย่างดี
             2) ครูและบุคลากรทางการศึกษาในโรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง มีกำลังใจและได้รับ การสนับสนุนในการพัฒนาตนเองได้มากขึ้น โดยได้รับการประชุม/อบรมและการทำผลงานเพื่อเลื่อน วิทยฐานะให้สูงขึ้น
             3) ครูและบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง มีความมั่นใจในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน มีความสามัคคี ปรองดองกัน ปฏิบัติงานได้ด้วยความขยันหมั่นเพียร
        3. ผลที่เกิดจากผู้ปกครองนักเรียน/ชุมชน
             1) ผู้ปกครองนักเรียน/ชุมชน มีความมั่นใจในการส่งบุตรหลานเข้าเรียนในโรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวงมากขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการจัดโครงการความสัมพันธ์ชุมชน โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3    
                    2) ผู้ปกครองนักเรียน/ชุมชน ให้ความร่วมมือกับโรงเรียนในการจัดกิจกรรม ต่าง ๆ ของโรงเรียน เช่น กิจกรรมวันขึ้นปีใหม่ กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ และวันสำคัญทางศาสนา ทั้งศาสนาพุทธและศาสนาอิสลาม
                    3) ผู้ปกครองนักเรียน/ชุมชน เข้าร่วมการจัดกิจกรรมความสัมพันธ์ชุมชนโรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3
        4. ผลที่เกิดกับสถานศึกษา
                    1) โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง ได้รับโล่เกียรติยศ การประกวดแข่งขันคัดลายมือสำหรับเยาวชน จากสำนักงานราชบัณฑิตสภา
                    2) โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง ได้รับความคุ้มครองดูแลจากคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียน/ชุมชน เกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยในสถานที่ราชการ
                 3) โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง ได้รับความร่วมมือในการจัดกิจกรรมการเรียน การสอนและกิจกรรมต่าง ๆ จากชุมชนเป็นอย่างดี
                 4) โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง ได้รับความร่วมมือจากคณะกรรมการสถานศึกษาและผู้ปกครองนักเรียน/ชุมชน ในการจัดกิจกรรมความสัมพันธ์ชุมชน บรรลุผลตามเป้าหมาย
ข้อเสนอแนะ
    จากการดำเนินการตามโครงการสัมพันธ์ชุมชน โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง มีข้อเสนอแนะ ดังนี้    
        1. ควรดำเนินการโครงการความสัมพันธ์ชุมชน โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวงอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ชุมชนเกิดความรู้สึกร่วมกันเป็นเจ้าของสถานศึกษาและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ปกครองนักเรียน/ชุมชน ในการส่งบุตรหลานมาเข้าเรียนและคุณภาพการศึกษาของผู้เรียน
        2. ควรสนับสนุนให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมของชุมชน เพื่อเป็นช่องทางในการสื่อสารสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
        3. สถานศึกษาควรอำนวยความสะดวกและเป็นที่ปรึกษา และให้คำแนะนำในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ แก่ชุมชน เป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

namo_1111 07 ธ.ค. 2564 เวลา 10:22 น. 0 404
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^