LASTEST NEWS

18 พ.ค. 2567‘สิริพงศ์’ แจงชัดประกาศยกเว้น/ผ่อนผันแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดความเดือดร้อนผู้ปกครอง ไม่ได้สั่งยกเลิกชุดนักเรียน 18 พ.ค. 2567สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา รับสมัครพนักงานราชการ 12 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ “ครู-นร.” เฮ! สพฐ.กำชับทุกโรงเรียน “ลดการบ้าน” 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ สพฐ.กำชับโรงเรียน “ลดการบ้าน-ลดประเมิน” สร้างความสุขนักเรียน-ครู 17 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! รมว.ศธ. แจ้งหัวหน้าส่วนราชการ ผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน 16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567 16 พ.ค. 2567“บิ๊กอุ้ม” จี้อ.ก.ค.ศเขตพื้นที่ ทำงานโปร่งใส ไร้ทุจริต ยึดประโยชน์ราชการ 16 พ.ค. 2567เสมา 1 มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบาย รวมพลัง ศธ. จับมือเดินหน้าผลักดัน “ธนาคารหน่วยกิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน” 16 พ.ค. 2567“สิริพงศ์” แจงวิชาลูกเสือมีความทันสมัย แต่ขาดการสร้างความรับรู้

รายงานการพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิผลเพื่อการ...

usericon

รายงานการพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิผลเพื่อการเรียนรู้ 1 ครู 1 อาชีพ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน
ผู้รายงาน นางสาวอมรรัตน์ วงศ์สารภี

บทคัดย่อ
    การศึกษาการพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิผลเพื่อการเรียนรู้ 1 ครู 1 อาชีพ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จันครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย ได้แก่ 1) เพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการของโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน และ 2) เพื่อประเมินรูปแบบการบริหารจัดการของโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน กลุ่มผู้ให้ข้อมูลสำคัญในการประเมินครั้งนี้ ประกอบด้วย ผู้อำนวยการ รองผู้อำนวยการ และครู/บุคลากร ในโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน จำนวน 93 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานการวิจัย โดยการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression)
    ผลการวิจัย พบว่า
    1. การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการของโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน พบว่า พบว่า ด้านการจัดการความพร้อม ด้านบริหารการจัดสภาพแวดล้อม และด้านการบริหารจัดการหลักสูตร มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากทุกด้าน
    2. การประเมินรูปแบบการบริหารจัดการของโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน พบว่า มีความคิดเห็นโดยรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมิน แต่มี 3 รายการที่ไม่เหมาะสม ได้แก่ ปลูกฝังจิตสำนึกด้านคุณธรรมจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ การช่วยทำให้ผู้เรียนสนใจเรียนมากขึ้น และสามารถนำไปต่อยอดในการทำงานของท่านได้เป็นอย่างดี
    ทั้งนี้ การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการการเรียนรู้ 1 ครู 1 อาชีพ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จันที่ต่างกัน ส่งผลต่อประสิทธิผลเพื่อการเรียนรู้ 1 ครู 1 อาชีพ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน แตกต่างกัน ในด้านการจัดการความพร้อม และด้านการบริหารจัดการหลักสูตรอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
คำสำคัญ: รูปแบบการบริหารจัดการ, การบริหารจัดการ, โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน

kanyot 10 ต.ค. 2564 เวลา 17:16 น. 0 389
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^