LASTEST NEWS

18 พ.ค. 2567‘สิริพงศ์’ แจงชัดประกาศยกเว้น/ผ่อนผันแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดความเดือดร้อนผู้ปกครอง ไม่ได้สั่งยกเลิกชุดนักเรียน 18 พ.ค. 2567สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา รับสมัครพนักงานราชการ 12 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ “ครู-นร.” เฮ! สพฐ.กำชับทุกโรงเรียน “ลดการบ้าน” 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ สพฐ.กำชับโรงเรียน “ลดการบ้าน-ลดประเมิน” สร้างความสุขนักเรียน-ครู 17 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! รมว.ศธ. แจ้งหัวหน้าส่วนราชการ ผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน 16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567 16 พ.ค. 2567“บิ๊กอุ้ม” จี้อ.ก.ค.ศเขตพื้นที่ ทำงานโปร่งใส ไร้ทุจริต ยึดประโยชน์ราชการ 16 พ.ค. 2567เสมา 1 มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบาย รวมพลัง ศธ. จับมือเดินหน้าผลักดัน “ธนาคารหน่วยกิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน” 16 พ.ค. 2567“สิริพงศ์” แจงวิชาลูกเสือมีความทันสมัย แต่ขาดการสร้างความรับรู้

ชื่องานวิจัย การสร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านออกเสียงภา

usericon

ชื่องานวิจัย การสร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษเรื่อง King Rama 9
โดยใช้เทคนิควิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้วิจัย นางสาวฉัตรพร ฦาชา
หน่วยงาน โรงเรียนเทศบาล ๑ (สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลอุปถัมภ์)
เทศบาลเมืองชุมแพ อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น
ปีการศึกษา 2563

บทคัดย่อ
การวิจัยและพัฒนาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษเรื่อง King Rama 9 โดยใช้เทคนิควิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2) เพื่อหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษเรื่อง King Rama 9 โดยใช้เทคนิควิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามเกณฑ์ 75/75 3) เพื่อการเปรียบเทียบทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษเรื่อง King Rama 9 โดยใช้เทคนิควิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ต่อการเรียนการสอนที่ใช้แบบฝึกทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษเรื่อง King Rama 9 โดยใช้เทคนิควิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร
กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 ที่เรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนเทศบาล ๑ (สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลอุปถัมภ์) เทศบาลเมืองชุมแพ อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น จำนวน 30 คน ที่ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ เรื่อง King Rama 9 โดยใช้เทคนิควิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 10 แผน 2) แบบฝึกทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ เรื่อง King Rama 9 โดยใช้เทคนิควิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ เรื่อง King Rama 9 โดยใช้เทคนิควิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อนเรียน (Pretest) และหลังเรียน (Posttest) และ 4) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ เทคนิควิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Rating Scale) จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และการทดสอบสมมุติฐานใช้ t – test (Dependent Samples)

สรุปผลการวิจัย
สามารถสร้างแบบฝึกทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษเรื่อง King Rama 9 โดยใช้
เทคนิควิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 5 เล่ม ประกอบการใช้แผนการจัดการเรียนรู้ 10 แผน ซึ่งมีคุณภาพจากการประเมินของผู้เชี่ยวชาญ
แบบฝึกทักษะการออกเสียงภาษาอังกฤษเรื่อง King Rama 9 โดยใช้เทคนิควิธีการสอน
ภาษาเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ E1/E2=76.03/79.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน
ทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษเรื่อง King Rama 9 โดยใช้เทคนิควิธีการสอนภาษา
เพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนนักเรียนมีทักษะการอ่านออกเสียง ( = 20.17) สูงกว่าคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนการทดลองใช้ (= 31.82) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนการสอนที่ใช้แบบฝึกทักษะการอ่านออกเสียง
ภาษาอังกฤษเรื่อง King Rama 9 โดยใช้เทคนิควิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร ในระดับมาก (= 4.39, S.D. = 0.59)












mizeuki 08 ต.ค. 2564 เวลา 13:01 น. 0 374
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^