LASTEST NEWS

19 พ.ค. 2567(ไม่ต้องผ่าน ภาค ก) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับสมัครพนักงานราชการ 8 อัตรา วุฒิม.6 - ปริญญาตรี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 18 พ.ค. 2567‘สิริพงศ์’ แจงชัดประกาศยกเว้น/ผ่อนผันแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดความเดือดร้อนผู้ปกครอง ไม่ได้สั่งยกเลิกชุดนักเรียน 18 พ.ค. 2567สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา รับสมัครพนักงานราชการ 12 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ “ครู-นร.” เฮ! สพฐ.กำชับทุกโรงเรียน “ลดการบ้าน” 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ สพฐ.กำชับโรงเรียน “ลดการบ้าน-ลดประเมิน” สร้างความสุขนักเรียน-ครู 17 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! รมว.ศธ. แจ้งหัวหน้าส่วนราชการ ผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน 16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567 16 พ.ค. 2567“บิ๊กอุ้ม” จี้อ.ก.ค.ศเขตพื้นที่ ทำงานโปร่งใส ไร้ทุจริต ยึดประโยชน์ราชการ 16 พ.ค. 2567เสมา 1 มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบาย รวมพลัง ศธ. จับมือเดินหน้าผลักดัน “ธนาคารหน่วยกิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน”

รูปแบบการบริหารงานวิชาการที่มีประสิทธิภาพ โรงเรียนบ้านโนนสะอาด

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง             รูปแบบการบริหารงานวิชาการที่มีประสิทธิภาพ โรงเรียนบ้านโนนสะอาด
อำเภอเฝ้าไร่ จังหวัดหนองคาย
ผู้วิจัย            นายปกครอง ธานัง
ตำแหน่ง            ผู้อำนวยการสถานศึกษา
หน่วยงาน         โรงเรียนบ้านโนนสะอาด อำเภอเฝ้าไร่ จังหวัดหนองคาย
ปีที่วิจัย             ปีการศึกษา 2563

    การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย 1) เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหา และความต้องการในการบริหารงานวิชาการที่มีประสิทธิภาพ โรงเรียนบ้านโนนสะอาด อำเภอเฝ้าไร่ จังหวัดหนองคาย 2) เพื่อพัฒนารูปแบบการการบริหารงานวิชาการที่มีประสิทธิภาพ โรงเรียนบ้านโนนสะอาด อำเภอเฝ้าไร่ จังหวัดหนองคาย 3) เพื่อศึกษาผลการทดลองใช้รูปแบบการบริหารงานวิชาการที่มีประสิทธิภาพ โรงเรียนบ้านโนนสะอาด อำเภอเฝ้าไร่ จังหวัดหนองคาย 4) เพื่อประเมินความพึงพอใจผลการใช้รูปแบบการบริหารงานวิชาการที่มีประสิทธิภาพ โรงเรียนบ้านโนนสะอาด อำเภอเฝ้าไร่ จังหวัดหนองคาย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียนบ้านโนนสะอาด จำนวน 1 คน ครูโรงเรียนบ้านโนนสะอาด จำนวน 22 คน ชุมชนของโรงเรียนบ้านโนนสะอาด จำนวน 19 คน นักเรียนโรงเรียนบ้านโนนสะอาด จำนวน 312 คน และผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านโนนสะอาด จำนวน 312 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) แบบสอบถามสภาพปัจจุบัน ปัญหา และความต้องการในการบริหารงานวิชาการที่มีประสิทธิภาพ 2) แบบสอบถามการใช้รูปแบบการบริหารงานวิชาการที่มีประสิทธิภาพ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อรูปแบบการบริหารงานวิชาการที่มีประสิทธิภาพ การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

    ผลการวิจัย พบว่า
    1. ผลการวิเคราะห์สภาพปัจจุบัน ปัญหา และความต้องการในการบริหารงานวิชาการที่มีประสิทธิภาพ โรงเรียนบ้านโนนสะอาด อำเภอเฝ้าไร่ จังหวัดหนองคาย ผลการวิเคราะห์สภาพปัจจุบัน โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก 2 ด้าน และระดับปานกลาง 3 ด้าน ส่วนผลการวิเคราะห์ปัญหา โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก 1 ด้าน และระดับปานกลาง 4 ด้าน และผลการวิเคราะห์ความต้องการ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน
    2. ผลการพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการที่มีประสิทธิภาพ โรงเรียนบ้านโนนสะอาด อำเภอเฝ้าไร่ จังหวัดหนองคาย ที่สร้างขึ้นเรียกว่า LMTCN Model ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ ได้แก่ 1) องค์ประกอบด้านภาวะผู้นำ 2) องค์ประกอบด้านการบริหารจัดการ 3) องค์ประกอบด้านการทำงานเป็นทีม 4) องค์ประกอบด้านการมีส่วนร่วมของชุมชน 5) องค์ประกอบด้านเครือข่าย
    3. ผลการศึกษาการใช้รูปแบบการบริหารงานวิชาการที่มีประสิทธิภาพ โรงเรียน บ้านโนนสะอาด อำเภอเฝ้าไร่ จังหวัดหนองคาย โดยรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 4.44
    4. ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนต่อรูปแบบการบริหารงานวิชาการที่มีประสิทธิภาพ โรงเรียนบ้านโนนสะอาด อำเภอเฝ้าไร่ จังหวัดหนองคาย โดยรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 4.44
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^