LASTEST NEWS

19 พ.ค. 2567(ไม่ต้องผ่าน ภาค ก) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับสมัครพนักงานราชการ 8 อัตรา วุฒิม.6 - ปริญญาตรี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 18 พ.ค. 2567‘สิริพงศ์’ แจงชัดประกาศยกเว้น/ผ่อนผันแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดความเดือดร้อนผู้ปกครอง ไม่ได้สั่งยกเลิกชุดนักเรียน 18 พ.ค. 2567สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา รับสมัครพนักงานราชการ 12 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ “ครู-นร.” เฮ! สพฐ.กำชับทุกโรงเรียน “ลดการบ้าน” 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ สพฐ.กำชับโรงเรียน “ลดการบ้าน-ลดประเมิน” สร้างความสุขนักเรียน-ครู 17 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! รมว.ศธ. แจ้งหัวหน้าส่วนราชการ ผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน 16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567 16 พ.ค. 2567“บิ๊กอุ้ม” จี้อ.ก.ค.ศเขตพื้นที่ ทำงานโปร่งใส ไร้ทุจริต ยึดประโยชน์ราชการ 16 พ.ค. 2567เสมา 1 มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบาย รวมพลัง ศธ. จับมือเดินหน้าผลักดัน “ธนาคารหน่วยกิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน”

เผยแพร่ผลงาน

usericon

ชื่อเรื่องวิจัย ผลการใช้ชุดการสอนวิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระพระพุทธศาสนา
เพื่อส่งเสริมทักษะการดาเนินชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
โรงเรียน เทศบาล ๔ เฉลิมพระเกียรติ สังกัดสานักการศึกษา
เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์
ชื่อผู้วิจัย นางรัญชิดากานต์ จรรย์โกมล
ตาแหน่งครู วิทยฐานะ ครูชานาญการพิเศษ
ปีที่วิจัย พ.ศ. 2562
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค1) เพื่อหาประสิทธิภาพชุดการสอนวิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระพระพุทธศาสนา เพื่อส่งเสริมทักษะการดาเนินชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล ๔ เฉลิมพระเกียรติ สังกัดสานักการศึกษา เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ใหมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อส่งเสริมทักษะการดาเนินชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล ๔ เฉลิมพระเกียรติ สังกัดสานักการศึกษา เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัด-กาฬสินธุ์ โดยใช้ชุดการสอนวิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระ-พระพุทธศาสนา ประชากร ไดแก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล ๔ เฉลิมพระเกียรติ สังกัดสานักการศึกษา เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ภาคเรียนที่ 2 ปการศึกษา 2562 จานวน 14 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ไดแก 1) ชุดการสอนวิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระพระพุทธศาสนา เพื่อส่งเสริมทักษะการดาเนินชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล ๔ เฉลิมพระ-เกียรติ สังกัดสานักการศึกษา เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ จานวน 6 ชุด 2) แบบทดสอบ กอนเรียนหลังเรียน เพื่อวัดทักษะการดาเนินชีวิต จานวน 20 ขอ 3) แบบประเมินพฤติกรรมดานคุณธรรม จริยธรรม เพื่อส่งเสริมทักษะการดาเนินชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล ๔ เฉลิมพระเกียรติ สังกัดสานักการศึกษา เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ วิเคราะหขอมูลเพื่อหาคาเฉลี่ยคารอยละ นาเสนอขอมูลโดยการบรรยายประกอบตาราง
ผลการวิจัยพบวา
ชุดการสอนวิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระพระพุทธศาสนา เพื่อ-ส่งเสริมทักษะการดาเนินชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล ๔ เฉลิมพระเกียรติ สังกัดสานักการศึกษา เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ มีประสิทธิภาพ 82.98/82.50 ซึ่งมีประสิทธิภาพตามเกณฑ80/80 พฤติกรรมดานคุณธรรม จริยธรรม เพื่อส่งเสริมทักษะการดาเนินชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล ๔ เฉลิมพระเกียรติ สังกัดสานักการศึกษา เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ในภาพรวม มีคาเฉลี่ย 2.72 อยูในระดับดี เมื่อพิจารณาค่าเฉลี่ยการส่งเสริมทักษะการดาเนินชีวิต เป็นรายด้าน พบว่า คุณธรรมจริยธรรมที่มีต่อตนเองมีค่าเฉลี่ยสูงสุด โดยมีคาเฉลี่ย 2.76 อยูใน ระดับดี คุณธรรมจริยธรรมที่มีตอผูอื่น มีคาเฉลี่ย 2.72 อยูในระดับดีและคุณธรรมจริยธรรมที่มีตอสังคมมีคาเฉลี่ยต่าสุดโดยมีคาเฉลี่ย 2.71 อยูในระดับดี
runchidakarn 11 ก.ย. 2564 เวลา 15:41 น. 0 429
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^