LASTEST NEWS

19 พ.ค. 2567(ไม่ต้องผ่าน ภาค ก) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับสมัครพนักงานราชการ 8 อัตรา วุฒิม.6 - ปริญญาตรี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 18 พ.ค. 2567‘สิริพงศ์’ แจงชัดประกาศยกเว้น/ผ่อนผันแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดความเดือดร้อนผู้ปกครอง ไม่ได้สั่งยกเลิกชุดนักเรียน 18 พ.ค. 2567สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา รับสมัครพนักงานราชการ 12 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ “ครู-นร.” เฮ! สพฐ.กำชับทุกโรงเรียน “ลดการบ้าน” 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ สพฐ.กำชับโรงเรียน “ลดการบ้าน-ลดประเมิน” สร้างความสุขนักเรียน-ครู 17 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! รมว.ศธ. แจ้งหัวหน้าส่วนราชการ ผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน 16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567 16 พ.ค. 2567“บิ๊กอุ้ม” จี้อ.ก.ค.ศเขตพื้นที่ ทำงานโปร่งใส ไร้ทุจริต ยึดประโยชน์ราชการ 16 พ.ค. 2567เสมา 1 มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบาย รวมพลัง ศธ. จับมือเดินหน้าผลักดัน “ธนาคารหน่วยกิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน”

ขออนุญาตเผยแพร่ผลงาน

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง     ก ารพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาชีววิทยา3 หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของ
พืชดอก เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคาร
ผู้รายงาน     นางแวฮัสเมาะห์ ปานหลี
ตำแหน่ง        ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
หน่วยงาน     โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปัตตานี
ปีการศึกษา     2563

     การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาชีววิทยา3 ว32243 หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของพืชดอก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคาร ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียนรู้ ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาชีววิทยา3 ว32243 หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของพืชดอก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่5 โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคาร 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาชีววิทยา3 ว32243 หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของพืชดอก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคาร กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 15 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 23 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง ใช้เวลาในการจัดการเรียนรู้ 16 คาบ คาบละ 50 นาที เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่-1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาชีววิทยา3 หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและ การเจริญเติบโตของพืชดอก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคาร จำนวน4 ชุด 2) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาชีววิทยา3 หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของพืชดอก จำนวน 4 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของพืชดอก เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ- 4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาชีววิทยา3 หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของพืชดอก สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล-คือ-ค่าร้อยละ-ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test for dependent Samples) ผลการศึกษาพบว่า                                         
1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้.รายวิชาชีววิทยา3 หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของพืชดอก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคาร ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 79.46/78.70 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด-75/75-     
        2)-ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของพืชดอก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาชีววิทยา3 หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของพืชดอก หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05                                 
3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาชีววิทยา3 หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของพืชดอก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคาร อยู่ในระดับมาก ( x bar = 4.32, S.D.= 0.55)


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^