LASTEST NEWS

19 พ.ค. 2567(ไม่ต้องผ่าน ภาค ก) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับสมัครพนักงานราชการ 8 อัตรา วุฒิม.6 - ปริญญาตรี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 18 พ.ค. 2567‘สิริพงศ์’ แจงชัดประกาศยกเว้น/ผ่อนผันแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดความเดือดร้อนผู้ปกครอง ไม่ได้สั่งยกเลิกชุดนักเรียน 18 พ.ค. 2567สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา รับสมัครพนักงานราชการ 12 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ “ครู-นร.” เฮ! สพฐ.กำชับทุกโรงเรียน “ลดการบ้าน” 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ สพฐ.กำชับโรงเรียน “ลดการบ้าน-ลดประเมิน” สร้างความสุขนักเรียน-ครู 17 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! รมว.ศธ. แจ้งหัวหน้าส่วนราชการ ผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน 16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567 16 พ.ค. 2567“บิ๊กอุ้ม” จี้อ.ก.ค.ศเขตพื้นที่ ทำงานโปร่งใส ไร้ทุจริต ยึดประโยชน์ราชการ 16 พ.ค. 2567เสมา 1 มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบาย รวมพลัง ศธ. จับมือเดินหน้าผลักดัน “ธนาคารหน่วยกิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน”

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษา

usericon

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษา โดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPPIEST Model ของโรงเรียนวัดวงษ์สวรรค์ อาเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษา โดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPPIEST Model ซึ่งมีองค์ประกอบ 8 ด้าน คือ ด้านบริบท ด้านปัจจัยนาเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต ด้านผลกระทบ ด้านประสิทธิผล ด้านความยั่งยืน และด้านการถ่ายทอดส่งต่อของโครงการ และเพื่อประเมินความพึงพอใจของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน และผู้ปกครอง ที่มีต่อการดาเนินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษา กลุ่มประชากรในการประเมินครั้งนี้ จานวน 96 คน ด้วยวิธีการเลือกแบบเฉพาะเจาะจง (Purposive Sampling) แบ่งออกได้เป็น 3 กลุ่ม คือ ครูและคณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐาน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนวัดวงษ์สวรรค์ ปีการศึกษา 2563 เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามความคิดเห็นแบบมาตราส่วนประเมินค่า 5 ระดับ (Rating Scale) ของลิเคอร์ท (Likert) และแบบตรวจสอบรายการ (Check List) โดยการวิเคราะห์ข้อมูลใช้วิธีการหาค่าสถิติ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

จากผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษา โดยใช้รูปแบบ การประเมิน CIPPIEST Model ของโรงเรียนวัดวงษ์สวรรค์ อาเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่า ด้านบริบทมีความสอดคล้องมากที่สุดทุกรายการ ด้านปัจจัยนาเข้ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ด้านกระบวนการมีระดับปฏิบัติการอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านผลผลิตมีระดับปฏิบัติการอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านผลกระทบมีระดับปฏิบัติการอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านประสิทธิผลมีระดับปฏิบัติการอยู่ในระดับ มากที่สุด ด้านความยั่งยืนมีระดับปฏิบัติการอยู่ในระดับมากมากที่สุด และด้านการถ่ายทอดส่งต่อมีระดับปฏิบัติการอยู่ในระดับมากที่สุด ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน และผู้ปกครองมีระดับความพึงพอใจที่มีต่อการดาเนินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษา อยู่ในระดับมากที่สุด ทุกรายการ ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษา โดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPPIEST Model ของโรงเรียนวัดวงษ์สวรรค์ อาเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ ที่ได้ดาเนินการตามกระบวนการ ตั้งแต่เริ่มดาเนินโครงการจนสิ้นสุดโครงการ
kruaor1206 08 ก.ย. 2564 เวลา 11:25 น. 0 497
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^