LASTEST NEWS

19 พ.ค. 2567(ไม่ต้องผ่าน ภาค ก) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับสมัครพนักงานราชการ 8 อัตรา วุฒิม.6 - ปริญญาตรี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 18 พ.ค. 2567‘สิริพงศ์’ แจงชัดประกาศยกเว้น/ผ่อนผันแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดความเดือดร้อนผู้ปกครอง ไม่ได้สั่งยกเลิกชุดนักเรียน 18 พ.ค. 2567สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา รับสมัครพนักงานราชการ 12 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ “ครู-นร.” เฮ! สพฐ.กำชับทุกโรงเรียน “ลดการบ้าน” 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ สพฐ.กำชับโรงเรียน “ลดการบ้าน-ลดประเมิน” สร้างความสุขนักเรียน-ครู 17 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! รมว.ศธ. แจ้งหัวหน้าส่วนราชการ ผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน 16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567 16 พ.ค. 2567“บิ๊กอุ้ม” จี้อ.ก.ค.ศเขตพื้นที่ ทำงานโปร่งใส ไร้ทุจริต ยึดประโยชน์ราชการ 16 พ.ค. 2567เสมา 1 มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบาย รวมพลัง ศธ. จับมือเดินหน้าผลักดัน “ธนาคารหน่วยกิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน”

รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภา

usericon

เรื่อง รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔
ชื่อผู้รายงาน นางสาวรุสนานี ปั้นหริ่ง
ปีการศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๖๓
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ
๑) เพื่อหาประสิทธิภาพชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยสําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐
๒) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศกึษาปีที่ ๔ ก่อนและหลัง
การเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
๓) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยสําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔/๒ โรงเรียนบ้านบางปูอําเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานีสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาปัตตานีเขต ๑ ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๓ จํานวน ๒๖ คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยสําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ แผนการจัดการเรียนรู้แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบประเมินความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยสําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบน มาตรฐาน การทดสอบค่าทีและค่าประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยสําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ ผลการศึกษาพบว่า ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยสําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ ๘๔.๕๖/๘๘.๓๓ สูงกว่าตามเกณฑ์ที่กําหนด E1/E2 เท่ากับ ๘๐/๘๐ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยสําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ สูงกว่าก่อนการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๕ ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนภาษาไทย โดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยสําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ อยู่ในระดับมากที่สุด
russila.1689 06 ก.ย. 2564 เวลา 16:05 น. 0 353
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^