LASTEST NEWS

19 พ.ค. 2567(ไม่ต้องผ่าน ภาค ก) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับสมัครพนักงานราชการ 8 อัตรา วุฒิม.6 - ปริญญาตรี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 18 พ.ค. 2567‘สิริพงศ์’ แจงชัดประกาศยกเว้น/ผ่อนผันแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดความเดือดร้อนผู้ปกครอง ไม่ได้สั่งยกเลิกชุดนักเรียน 18 พ.ค. 2567สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา รับสมัครพนักงานราชการ 12 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ “ครู-นร.” เฮ! สพฐ.กำชับทุกโรงเรียน “ลดการบ้าน” 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ สพฐ.กำชับโรงเรียน “ลดการบ้าน-ลดประเมิน” สร้างความสุขนักเรียน-ครู 17 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! รมว.ศธ. แจ้งหัวหน้าส่วนราชการ ผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน 16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567 16 พ.ค. 2567“บิ๊กอุ้ม” จี้อ.ก.ค.ศเขตพื้นที่ ทำงานโปร่งใส ไร้ทุจริต ยึดประโยชน์ราชการ 16 พ.ค. 2567เสมา 1 มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบาย รวมพลัง ศธ. จับมือเดินหน้าผลักดัน “ธนาคารหน่วยกิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน”

รายงานการประเมินโครงการนิเทศภายในแบบมีส่วนร่วมโดยใช้กระบวนการ

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการนิเทศภายในแบบมีส่วนร่วมโดยใช้กระบวนการบริหารคุณภาพ โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย นครราชสีมา
ชื่อผู้ประเมิน นางวัลลภา โพธิโต
สถานศึกษา โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย นครราชสีมา อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา
ปีที่รายงาน    2564

บทคัดย่อ
    การประเมินโครงการ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อประเมินปัจจัยพื้นฐานด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) โครงการนิเทศภายในแบบมีส่วนร่วม โดยใช้กระบวนการบริหารคุณภาพ โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย นครราชสีมา 2) เพื่อประเมินกระบวนการปฏิบัติระหว่างดำเนินการ (Process Evaluation) โครงการนิเทศภายในแบบมีส่วนร่วม โดยใช้กระบวนการบริหารคุณภาพ โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย นครราชสีมา 3) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการ (Outcome Evaluation) โครงการนิเทศภายในแบบมีส่วนร่วมโดย ใช้กระบวนการบริหารคุณภาพ โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย นครราชสีมา
    กลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย 1) ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 คน 2) ผู้บริหารโรงเรียน อุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย นครราชสีมา จำนวน 7 คน ได้แก่ ผู้อำนวยการโรงเรียน จำนวน 1 คน รองผู้อำนวยการโรงเรียน จำนวน 2 คน ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียน จำนวน 4 คน 3) ครูและบุคลากรโรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย นครราชสีมา จำนวน 153 คน ประกอบด้วย ครู จำนวน 114 คน บุคคลากรทางการศึกษา จำนวน 39 คน 4) นักเรียนโรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย นครราชสีมา คัดเลือกเป็นกลุ่มตัวอย่าง โดยคิดจากจำนวนนักเรียน 2,446 คน ได้จำนวนกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 350 คน โดยเลือกแบบเจาะจง ห้องเรียนละ 5 คน จำนวน 70 ห้องเรียน 5) บุคคลในชุมชน จำนวน 27 คน ประกอบด้วย คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 15 คน และคณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 12 คน 6) ผู้อำนวยการโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 จำนวน 50 คน
    เครื่องมือวิจัยที่ใช้ ได้แก่ 1) แบบประเมินความเหมาะสมของคู่มือโครงการนิเทศภายในแบบมีส่วนร่วม โดยใช้กระบวนการบริหารคุณภาพ 2) แบบประเมินความเหมาะสมด้านสภาพแวดล้อม (Context Evaluation : C) 3) แบบประเมินกระบวนการดำเนินงาน (Process Evaluation : P) 4) แบบประเมินประเมินผลผลิต (Outcome Evaluation : O) 5) แบบสอบถามความคิดเห็นการยอมรับคู่มือโครงการนิเทศภายในแบบมีส่วนร่วม โดยใช้กระบวนการบริหารคุณภาพ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (X ̅) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
    ผลการวิจัย พบว่า
1. การประเมินความเหมาะสมด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation : C) โครงการนิเทศภายในแบบมีส่วนร่วม โดยใช้กระบวนการบริหารคุณภาพ โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย นครราชสีมา ของผู้บริหารโรงเรียน ครูและบุคลากร โดยรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.52, S.D.= 0.11) ของบุคคลในชุมชน โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ( = 4.33, S.D.= 0.23)
    2. การประเมินกระบวนการดำเนินงาน (Process Evaluation : P) โครงการนิเทศภายในแบบมีส่วนร่วม โดยใช้กระบวนการบริหารคุณภาพ โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย นครราชสีมา ของผู้บริหารโรงเรียน ครูและบุคลากร โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.51, S.D.= 0.14) ของนักเรียน โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ( = 4.42, S.D.= 0.12) ของบุคคลในชุมชน โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ( = 4.32, S.D.= 0.20)
    3. การประเมินผลผลิต (Outcome Evaluation : O) โครงการนิเทศภายในแบบมี ส่วนร่วม โดยใช้กระบวนการบริหารคุณภาพ โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย นครราชสีมา ของผู้บริหารโรงเรียน ครูและบุคลากร โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.51, S.D.= 0.06) ของนักเรียน โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ( = 4.37, S.D.= 0.16) ของบุคคลในชุมชน โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ( = 4.27, S.D.= 0.24)
    ผลการประเมินโครงการบรรลุเป้าหมาย โรงเรียนมีระบบการบริหารจัดการโครงการนิเทศภายในแบบมีส่วนร่วม โดยใช้กระบวนการบริหารคุณภาพ ที่มีประสิทธิภาพ ของผู้บริหาร ครู บุคลากร และบุคคลในชุมชน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.53, S.D.= 0.16) ผลการประเมินจากหน่วยงานภายนอก จากสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย นครราชสีมา ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติ ระดับเหรียญเงิน เรื่อง บ้านละคร บ้านแห่งการส่งเสริมคุณภาพผู้เรียน ในการคัดสรรผลงานหนึ่งโรงเรียน หนึ่งนวัตกรรม ประจำปี 2564

oddpotito 29 ส.ค. 2564 เวลา 15:58 น. 0 412
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^