LASTEST NEWS

15 พ.ค. 2567ท้องถิ่น เตรียมจัดสอบ 92 ตำแหน่ง รวม 6,262 อัตรา - ครูผู้ช่วย 29 วิชาเอก 1,157 อัตรา 15 พ.ค. 2567อาชีวะเตรียมรับพนักงานราชการเพิ่มกว่า 1,100 อัตรา  15 พ.ค. 2567สพฐ.เล็งยุบเลิก รร.ขนาดเล็กที่ไม่มีเด็กเรียน  15 พ.ค. 2567สอบครูผู้ช่วย ทั่วไป สพฐ.ปี 67 สมัครสอบทั้งสิ้น 154,187 คน ตำแหน่งว่างบรรจุครั้งแรก 4,399 อัตรา 15 พ.ค. 2567สพฐ. ปักหมุด1,808 จุด ทำ 1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ 15 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ภาค ข รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 15 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ภาค ข รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 14 พ.ค. 2567โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง 10 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท สมัครออนไลน์ ตั้งแต่บัดนี้-23 พฤษภาคม 2567 14 พ.ค. 2567เสมา 1 มั่นใจ เงินเดือนครูขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศไร้ตกเบิก เน้นย้ำนโยบายการทำงาน ศธ. “ถูกต้อง รวดเร็ว ประโยชน์ ประหยัด” 13 พ.ค. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 เปิดระบบ ให้ตรวจสอบคะแนน สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2567

การประเมินโครงการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

usericon

ผลงานทางวิชาการ    การประเมินโครงการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ส่งเสริมการดำรงชีวิตของนักเรียนอย่างมีดุลยภาพ โรงเรียนบ้านนาทุ่ง
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1
ผู้ประเมินโครงการ    นายบรรจบ จิตรหลัง
            ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนาทุ่ง วิทยฐานะผู้อำนวยการชำนาญการ
ปีที่รายงาน         2564

บทสรุปผู้บริหาร

    การประเมินโครงการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงส่งเสริมการดำรงชีวิต
ของนักเรียนอย่างมีดุลยภาพ โรงเรียนบ้านนาทุ่ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 มีวัตถุประสงค์เพื่อ ประเมินโครงการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงส่งเสริมการดำรงชีวิตของนักเรียนอย่างมีดุลยภาพ โรงเรียนบ้านนาทุ่ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 ใน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านบริบท ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต โดยใช้รูปแบบการประเมินโครงการแบบซิปป์ของสตัฟเฟิลบีม กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการประเมิน มีจำนวนทั้งสิ้น 190 คน แบ่งเป็น 4 กลุ่ม คือ ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 13 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน (ไม่รวมตัวแทนครูและผู้บริหาร) ผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 100 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 70 คน ซึ่งสรุปผลการประเมิน ได้ดังนี้

สรุปผลการประเมิน
1. ด้านบริบท (Context Evaluation)
ครูและบุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนบ้านนาทุ่งมีความคิดเห็นต่อระดับความสอดคล้องของบริบท โครงการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงส่งเสริมการดำรงชีวิตของนักเรียนอย่างมีดุลยภาพ โรงเรียนบ้านนาทุ่ง โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีความคิดเห็นมากที่สุด คือ ความสอดคล้องของโครงการกับสภาพของชุมชน ระดับความคิดเห็นมากที่สุด ส่วนข้อที่มีความคิดเห็นน้อยที่สุด คือ ความสอดคล้องของโครงการกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ.2545 และฉบับที่ 3 พ.ศ.2553 ความสอดคล้องของโครงการกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ความสอดคล้องของโครงการกับนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ความสอดคล้องของโครงการกับนโยบายของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 และความสอดคล้องของโครงการกับเวลาและสถานการณ์ของสังคมในปัจจุบัน ระดับความคิดเห็นมาก
    2. ด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation)
ครูและบุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนบ้านนาทุ่งมีความคิดเห็นต่อระดับความเหมาะสมของปัจจัยเบื้องต้น โครงการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงส่งเสริมการดำรงชีวิตของนักเรียนอย่างมีดุลยภาพ โรงเรียนบ้านนาทุ่ง โดยรวมในระดับ
มากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านที่มีความคิดเห็นมากที่สุด คือ ด้านบุคลากร ระดับ
ความคิดเห็นมากที่สุด ส่วนด้านที่มีความคิดเห็นน้อยที่สุดคือ วัสดุอุปกรณ์และเครื่องมือ ระดับ
ความคิดเห็นมากที่สุด
3. ด้านกระบวนการ (Process Evaluation)
ครูและบุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนบ้านนาทุ่ง มีความคิดเห็นต่อระดับความเหมาะสมของกระบวนการของโครงการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงส่งเสริมการดำรงชีวิตของนักเรียนอย่างมีดุลยภาพ โรงเรียนบ้านนาทุ่ง โดยรวมในระดับ
มากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นขั้นตอนพบว่า ขั้นตอนที่มีความคิดเห็นมากที่สุดคือ ขั้นประเมินผล ระดับความคิดเห็นมากที่สุด ส่วนขั้นตอนที่มีคิดเห็นน้อยที่สุดคือ ขั้นการเตรียมการ ระดับความคิดเห็น
มากที่สุด
4. ด้านผลผลิต (Product Evaluation)
     ด้านคุณลักษณะตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ผลการประเมินพบว่า ครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนโรงเรียนบ้านนาทุ่ง มีความคิดเห็นต่อระดับพฤติกรรมของนักเรียน โครงการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงส่งเสริมการดำรงชีวิตของนักเรียนอย่างมีดุลยภาพ โรงเรียนบ้านนาทุ่ง ด้านคุณลักษณะตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยรวม ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านที่มีความคิดเห็นมากที่สุดคือ เงื่อนไขคุณธรรม ระดับความคิดเห็นมากที่สุด ส่วนด้านที่มีคิดเห็นน้อยที่สุด คือ การมีเหตุผล ระดับความคิดเห็นมากที่สุด
     ด้านความรู้และทักษะของนักเรียน ผลการประเมินพบว่า นักเรียนมีความรู้และทักษะ โครงการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงส่งเสริมการดำรงชีวิตของนักเรียนอย่างมีดุลยภาพ โรงเรียนบ้านนาทุ่ง โดยรวมอยู่ในระดับดีเยี่ยม เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า นักเรียนผ่านเกณฑ์การประเมินความรู้และทักษะ ด้านมีภูมิคุ้มกันในการดำเนินชีวิต มากที่สุด ส่วนด้านที่นักเรียนผ่านเกณฑ์ การประเมินความรู้และทักษะ น้อยที่สุด คือ ด้านวัฒนธรรม
jsrithep9 25 มิ.ย. 2564 เวลา 14:11 น. 0 625
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^