LASTEST NEWS

15 พ.ค. 2567ท้องถิ่น เตรียมจัดสอบ 92 ตำแหน่ง รวม 6,262 อัตรา - ครูผู้ช่วย 29 วิชาเอก 1,157 อัตรา 15 พ.ค. 2567อาชีวะเตรียมรับพนักงานราชการเพิ่มกว่า 1,100 อัตรา  15 พ.ค. 2567สพฐ.เล็งยุบเลิก รร.ขนาดเล็กที่ไม่มีเด็กเรียน  15 พ.ค. 2567สอบครูผู้ช่วย ทั่วไป สพฐ.ปี 67 สมัครสอบทั้งสิ้น 154,187 คน ตำแหน่งว่างบรรจุครั้งแรก 4,399 อัตรา 15 พ.ค. 2567สพฐ. ปักหมุด1,808 จุด ทำ 1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ 15 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ภาค ข รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 15 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ภาค ข รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 14 พ.ค. 2567โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง 10 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท สมัครออนไลน์ ตั้งแต่บัดนี้-23 พฤษภาคม 2567 14 พ.ค. 2567เสมา 1 มั่นใจ เงินเดือนครูขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศไร้ตกเบิก เน้นย้ำนโยบายการทำงาน ศธ. “ถูกต้อง รวดเร็ว ประโยชน์ ประหยัด” 13 พ.ค. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 เปิดระบบ ให้ตรวจสอบคะแนน สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2567

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาห้องสมุดมีชีวิตเพื่อส่งเสริมการเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการประเมินโครงการพัฒนาห้องสมุดมีชีวิตเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนบ้านนาวงศ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาน่าน เขต 2
ผู้ประเมิน        ว่าที่ ร.อ.จิรภัทร มหาวงค์
สถานศึกษา        โรงเรียนบ้านนาวงศ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 2
ปีที่ประเมิน    2562

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการพัฒนาห้องสมุดมีชีวิตเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนบ้านนาวงศ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 2 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อประเมินบริบทของโครงการพัฒนาห้องสมุดเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนบ้านนาวงศ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 2 2) เพื่อประเมินปัจจัยการดำเนินงานของโครงการพัฒนาห้องสมุดมีชีวิตเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนบ้านนาวงศ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 2 3) เพื่อประเมินกระบวนการดำเนินงานของโครงการพัฒนาห้องสมุดมีชีวิตเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนบ้านนาวงศ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 2 และ 4) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการพัฒนาห้องสมุดมีชีวิตเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนบ้านนาวงศ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 2
กลุ่มผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะกรรมการห้องสมุด ครู นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 203 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามแบบเลือกตอบ (Rating Scale) จำนวน 10 ฉบับ แบบทดสอบวัดความรู้ความเข้าใจการใช้ห้องสมุดของนักเรียน 1 ฉบับ และแบบสัมภาษณ์/เอกสารประกอบการสนทนากลุ่ม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ผลการประเมินสามารถสรุปได้ ดังนี้
1. ผลการประเมินความเหมาะสมของสภาวะแวดล้อม ในการดำเนินโครงการพัฒนาห้องสมุดมีชีวิตเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนบ้านนาวงศ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 2 จากการสนทนากลุ่ม พบว่า มีจุดแข็งและโอกาสที่เอื้อและสนับสนุนให้การพัฒนาแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียน และส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียนได้บรรลุตามเป้าหมายของการจัดการศึกษา และผลการประเมินด้านบริบทของโครงการมีความสอดคล้องและความต้องการที่จะพัฒนาแหล่งเรียนรู้โดยเฉพาะห้องสมุดเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียน ในระดับมากที่สุด
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยหรือทรัพยากรในการดำเนินโครงการพัฒนาห้องสมุดมีชีวิตเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนบ้านนาวงศ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 2 มีความเหมาะสมและความเพียงพอ อยู่ในระดับมาก
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนินงานของโครงการพัฒนาห้องสมุดมีชีวิตเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนบ้านนาวงศ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 2 พบว่า รูปแบบการดำเนินโครงการโดยภาพรวมมีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด
4. ผลการประเมินด้านผลผลิตโครงการพัฒนาห้องสมุดมีชีวิตเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนบ้านนาวงศ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 2 พบว่า
4.1 ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้ห้องสมุดของนักเรียน โดยรวมอยู่ในระดับดีถึงดีมาก
4.2 นิสัยรักการอ่านและการศึกษาค้นคว้าของนักเรียน โดยรวมปฏิบัติในระดับมากที่สุด
4.3 สภาพการใช้ห้องสมุดโรงเรียนพบว่า นักเรียนส่วนใหญ่มีการใช้ห้องสมุดอยู่ในระดับมาก
4.4 ผลการพัฒนาห้องสมุดตามเกณฑ์มาตรฐานขั้นต่ำห้องสมุดโรงเรียนในภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด และตามความคิดเห็นของผู้รับผิดชอบโครงการ คณะกรรมการห้องสมุด และครู มีความคิดเห็นสอดคล้องกันอยู่ในระดับมากที่สุด
4.5 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนตั้งแต่ระดับประถมศึกษาปีที่ 1 - ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำแนกตามชั้นเรียนพบว่า ทุกระดับชั้นมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนผ่านเกณฑ์ที่กำหนด
4.6 ความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องที่มีต่อโครงการพัฒนาห้องสมุดมีชีวิตเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนบ้านนาวงศ์ อยู่ในระดับมากที่สุด
4.7 นักเรียน ครู ผู้บริหาร และโรงเรียน ได้รับรางวัลระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ระดับภาคและระดับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวนหลายรายการ
sompot 25 มิ.ย. 2564 เวลา 09:18 น. 0 404
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^