LASTEST NEWS

15 พ.ค. 2567ท้องถิ่น เตรียมจัดสอบ 92 ตำแหน่ง รวม 6,262 อัตรา - ครูผู้ช่วย 29 วิชาเอก 1,157 อัตรา 15 พ.ค. 2567อาชีวะเตรียมรับพนักงานราชการเพิ่มกว่า 1,100 อัตรา  15 พ.ค. 2567สพฐ.เล็งยุบเลิก รร.ขนาดเล็กที่ไม่มีเด็กเรียน  15 พ.ค. 2567สอบครูผู้ช่วย ทั่วไป สพฐ.ปี 67 สมัครสอบทั้งสิ้น 154,187 คน ตำแหน่งว่างบรรจุครั้งแรก 4,399 อัตรา 15 พ.ค. 2567สพฐ. ปักหมุด1,808 จุด ทำ 1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ 15 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ภาค ข รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 15 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ภาค ข รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 14 พ.ค. 2567โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง 10 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท สมัครออนไลน์ ตั้งแต่บัดนี้-23 พฤษภาคม 2567 14 พ.ค. 2567เสมา 1 มั่นใจ เงินเดือนครูขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศไร้ตกเบิก เน้นย้ำนโยบายการทำงาน ศธ. “ถูกต้อง รวดเร็ว ประโยชน์ ประหยัด” 13 พ.ค. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 เปิดระบบ ให้ตรวจสอบคะแนน สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2567

การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน
โรงเรียนชุมชนบ้านน้ําวิ่ง อําเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์ ผู้รายงาน ศรีเมือง บุญแพทย์ ปีการศึกษา 2563
การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนชุมชนบ้านน้ําวิ่ง ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อประเมินสภาพแวดล้อมด้านความสอดคล้องระหว่างวัตถุประสงค์ของ โครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนชุมชนบ้านน้ําวิ่ง กับนโยบายของสํานักงาน คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 3 และ ของโรงเรียนชุมชนบ้านน้ําวิ่ง 2) เพื่อประเมินความเหมาะสมของปัจจัยที่ใช้ในการดําเนินการ โครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนชุมชนบ้านน้ําวิ่ง 3) เพื่อประเมินความ เหมาะสมของกระบวนการ ในการดําเนินงานของโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนชุมชนบ้านน้ําวิ่ง 4) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนชุมชนบ้านน้ําวิ่ง ตามประเด็นของโครงการ คือ 4.1) เพื่อประเมินผลการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนชุมชนบ้านน้ําวิ่ง 4.2) เพื่อประเมินความพึงพอใจของบุคลากร และผู้ที่ เกี่ยวข้องกับโครงการที่มีผลต่อการดําเนินการตามโครงการ และ 5) เพื่อเปรียบเทียบผลการประเมิน โครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนชุมชนบ้านน้ําวิ่ง อําเภอตากฟ้า จังหวัด นครสวรรค์ ระหว่างก่อน และหลังดําเนินโครงการ
กลุ่มเป้าหมาย ที่ใช้ในการประเมินประกอบด้วย คณะกรรมการบริหารโครงการ จํานวน 6 คน คณะกรรมการดําเนินโครงการ จํานวน 16 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จํานวน 7 คน ครู จํานวน 9 คน นักเรียนที่กําลังเรียนอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 จํานวน 101 คน และผู้ปกครองนักเรียนซึ่งเป็นผู้ปกครองของนักเรียนที่กําลังเรียนอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษา ปีที่ 1 - 6 จํานวน 101 คน รวมทั้งสิ้น จํานวน 240 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ โดยใช้รูปแบบการประเมินโครงการ แบบ CIPP Model โดยแบบประเมิน มี 4 ด้าน ได้แก่ ด้านสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัย ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต เครื่องมือในการเก็บรวมรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วน ประมาณค่า 5 ระดับ จํานวน 5 ฉบับ คือ ฉบับที่ 1 แบบสอบถามความสอดคล้องของวัตถุประสงค์
โครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน กับนโยบายของสํานักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 3 และของโรงเรียน ฉบับที่ 2 แบบสอบถามเกี่ยวกับความเหมาะสมหรือความเพียงพอของปัจจัยในการดําเนินงานตามโครงการ ฉบับที่ 3 แบบสอบถามกระบวนการดําเนินงานตามโครงการเกี่ยวกับการปฏิบัติงานตามขั้นตอน การดําเนินงานตามโครงการ ฉบับที่ 4 แบบสอบถามผลการดําเนินงานตามโครงการ และฉบับที่ 5 แบบสอบถามความพึงพอใจของบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับโครงการ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และเปรียบเทียบการประเมินโครงการด้านผลผลิตผล ระหว่างก่อนและหลังดําเนินโครงการ โดยใช้t - test แบบ Dependent Sample test นําเสนอข้อมูล โดยใช้ตารางประกอบการอธิบายและพรรณนาวิเคราะห์
ผลการประเมินโครงการปรากฏ ดังนี้
1. ผลการประเมินสภาพแวดล้อมของโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนชุมชนบ้านน้ําวิ่ง ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการบริหารโครงการ พบว่า ในภาพรวม มี ความสอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด
2. ผลการประเมินปัจจัยของโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนชุมชนบ้านน้ําวิ่ง ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการดําเนินโครงการ พบว่า ในภาพรวมอยู่ ในระดับมากที่สุด
3. ผลการประเมินกระบวนการดําเนินงานตามโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม ของนักเรียน โรงเรียนชุมชนบ้านน้ําวิ่ง ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการดําเนินโครงการ พบว่า ใน ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
4. ผลการประเมินผลการดําเนินงานตามโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม ของนักเรียน โรงเรียนชุมชนบ้านน้ําวิ่ง ตามประเด็นของโครงการ ดังนี้
4.1 ผลการประเมินผลการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนชุมชน บ้านน้ําวิ่ง ตามความคิดเห็นของ ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียน พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
4.2 ผลการประเมินความพึงพอใจของบุคลากรและผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการที่มี ผลต่อการดําเนินการโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนชุมชนบ้านน้ําวิ่ง ตาม ความคิดเห็นของ ครู นักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียน พบว่า ใน ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
5. การเปรียบเทียบผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนชุมชนบ้านน้ําวิ่ง อําเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์ ระหว่างก่อนและหลังการดําเนินโครงการ ด้านผลผลิตผล พบว่า มีผลการประเมินโครงการหลังดําเนินการ สูงกว่าก่อนดําเนินการ อย่างมี นัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05
ข้อเสนอแนะ 1) โครงการนี้เป็นโครงการที่มีประสิทธิภาพควรได้รับการสนับสนุน อย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นโครงการที่สามารถส่งเสริมงานด้านการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม ของนักเรียนในโรงเรียนได้อย่างแท้จริง 2) ผู้บริหารโรงเรียนควรมีการจัดโอกาส ให้มีการประชุม เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ในการดําเนินงานของโรงเรียน ที่เข้าร่วมโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน เพื่อพัฒนาโรงเรียนให้มีความยั่งยืนต่อไป 3) ควรประสานงานและร่วมกับ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียน และองค์กรบริหารส่วนท้องถิ่น เพื่อจัดหา และสนับสนุนงบประมาณ ให้เหมาะสมและเพียงพอต่อการดําเนินโครงการ 4) จัดทํานโยบายและ แผนกลยุทธ์เป็นนโยบายระดับชาติ โดยใช้กลยุทธ์ของการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกําหนดแผนทั้งในระยะสั้นและระยะยาวให้สอดคล้องกับแผนพัฒนา เศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และ 5) นํานโยบายมากําหนดกรอบในการปฏิบัติงานระดับจังหวัด อําเภอ และท้องถิ่น โดยให้บุคลากรที่เกี่ยวข้องทุกระดับร่วมกันสร้างความเข้าใจ กําหนดนโยบาย ให้สอดคล้องกับท้องถิ่น จึงจะนําไปสู่ความสําเร็จ และเกิดผลในระยะยาว ผู้รับผิดชอบทุกระดับ สามารถนําปัญหาและอุปสรรคที่ได้จากการวิจัย เพื่อปรับแผนงานหรือกลยุทธ์สู่ความสําเร็จ ในระยะยาว
thamatopstar 22 มิ.ย. 2564 เวลา 23:32 น. 0 473
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^