LASTEST NEWS

15 พ.ค. 2567ท้องถิ่น เตรียมจัดสอบ 92 ตำแหน่ง รวม 6,262 อัตรา - ครูผู้ช่วย 29 วิชาเอก 1,157 อัตรา 15 พ.ค. 2567อาชีวะเตรียมรับพนักงานราชการเพิ่มกว่า 1,100 อัตรา  15 พ.ค. 2567สพฐ.เล็งยุบเลิก รร.ขนาดเล็กที่ไม่มีเด็กเรียน  15 พ.ค. 2567สอบครูผู้ช่วย ทั่วไป สพฐ.ปี 67 สมัครสอบทั้งสิ้น 154,187 คน ตำแหน่งว่างบรรจุครั้งแรก 4,399 อัตรา 15 พ.ค. 2567สพฐ. ปักหมุด1,808 จุด ทำ 1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ 15 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ภาค ข รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 15 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ภาค ข รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 14 พ.ค. 2567โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง 10 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท สมัครออนไลน์ ตั้งแต่บัดนี้-23 พฤษภาคม 2567 14 พ.ค. 2567เสมา 1 มั่นใจ เงินเดือนครูขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศไร้ตกเบิก เน้นย้ำนโยบายการทำงาน ศธ. “ถูกต้อง รวดเร็ว ประโยชน์ ประหยัด” 13 พ.ค. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 เปิดระบบ ให้ตรวจสอบคะแนน สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2567

การพัฒนาเอกสารประกอบการสอน วิชาคณิตศาสตร์สำหรับการจัดการ

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนาเอกสารประกอบการสอน วิชาคณิตศาสตร์สำหรับการจัดการ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วย
        เทคนิค TAI ของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรม วิทยาลัยชุมชนสมุทรสาคร

ผู้วิจัย        นายเผด็จ    เปล่งปลั่ง
ปีที่ทำวิจัย    ปีการศึกษา 2563

บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอน วิชา คณิตศาสตร์สำหรับการจัดการ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค TAI ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการสอน วิชา คณิตศาสตร์สำหรับการจัดการ โดยใช้เรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค TAI 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน วิชา คณิตศาสตร์สำหรับการจัดการ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค TAI 4) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเรียนของนักศึกษาที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน วิชา คณิตศาสตร์สำหรับการจัดการ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค TAI 5) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน วิชา คณิตศาสตร์สำหรับการจัดการ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค TAI กลุ่มเป้าหมาย คือ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรม วิทยาลัยชุมชนสมุทรสาคร สังกัดสถาบันวิทยาลัยชุมชน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 จำนวนนักเรียน 32 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) เอกสารประกอบการสอน วิชา คณิตศาสตร์สำหรับการจัดการ 2) แผนจัดการเรียนรู้ วิชา คณิตศาสตร์สำหรับการจัดการ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค TAI 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา คณิตศาสตร์สำหรับการจัดการ 4) แบบประเมินพฤติกรรมการเรียนของนักศึกษาที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน วิชาคณิตศาสตร์สำหรับการจัดการ และ 5) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน วิชา คณิตศาสตร์สำหรับการจัดการ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอน E1 / E2 และ ใช้สถิติวิลคอกซันจับคู่เครื่องหมายตําแหน่ง (The Wilcoxon Matched Pairs Signed-Ranks Test)
    ผลการวิจัยพบว่า
1.เอกสารประกอบการสอน วิชาคณิตศาสตร์สำหรับการจัดการ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือ
ด้วยเทคนิค TAI ของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรม มีประสิทธิภาพเท่ากับ 78.11/78.44     
    2. ดัชนีประสิทธิผลของการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการสอน วิชา คณิตศาสตร์สำหรับการจัดการ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค TAI ของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรม มีค่าเท่ากับ 0.6978 หรือคิดเป็นร้อยละ 69.78
3.นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรม มีคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
หลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน วิชา คณิตศาสตร์สำหรับการจัดการ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค TAI สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4.นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรม มีพฤติกรรมการเรียนที่เรียนด้วย
เอกสารประกอบการสอน วิชา คณิตศาสตร์สำหรับการจัดการ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค TAI โดยรวมอยู่ในระดับดี
5.นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรม มีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วย
เอกสารประกอบการสอน วิชา คณิตศาสตร์สำหรับการจัดการ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค TAI โดยรวมอยู่ในระดับมาก
    

padet 22 มิ.ย. 2564 เวลา 15:38 น. 0 370
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^