LASTEST NEWS

15 พ.ค. 2567ท้องถิ่น เตรียมจัดสอบ 92 ตำแหน่ง รวม 6,262 อัตรา - ครูผู้ช่วย 29 วิชาเอก 1,157 อัตรา 15 พ.ค. 2567อาชีวะเตรียมรับพนักงานราชการเพิ่มกว่า 1,100 อัตรา  15 พ.ค. 2567สพฐ.เล็งยุบเลิก รร.ขนาดเล็กที่ไม่มีเด็กเรียน  15 พ.ค. 2567สอบครูผู้ช่วย ทั่วไป สพฐ.ปี 67 สมัครสอบทั้งสิ้น 154,187 คน ตำแหน่งว่างบรรจุครั้งแรก 4,399 อัตรา 15 พ.ค. 2567สพฐ. ปักหมุด1,808 จุด ทำ 1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ 15 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ภาค ข รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 15 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ภาค ข รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 14 พ.ค. 2567โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง 10 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท สมัครออนไลน์ ตั้งแต่บัดนี้-23 พฤษภาคม 2567 14 พ.ค. 2567เสมา 1 มั่นใจ เงินเดือนครูขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศไร้ตกเบิก เน้นย้ำนโยบายการทำงาน ศธ. “ถูกต้อง รวดเร็ว ประโยชน์ ประหยัด” 13 พ.ค. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 เปิดระบบ ให้ตรวจสอบคะแนน สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2567

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนวัดดินดอน
ผู้ประเมิน    นางสาวธิดารัตน์ สุขศรีทอง
ปีที่ประเมิน    2563

การประเมินครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ ประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนวัดดินดอนโดยใช้การประเมินตามรูปแบบของซิปป์ (CIPP Model) มีจุดประสงค์เพื่อประเมินด้านบริบท ด้านปัจจัย ด้านกระบวนการดำเนินงาน และด้านผลผลิตของโครงการ กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริหาร 1 คน ครูผู้สอน 8 คน ผู้ปกครองนักเรียน 52 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-6 จำนวน 57 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินเป็นแบบสอบถาม มี 3 ลักษณะ คือ แบบตรวจสอบรายการ
แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ และแบบปลายเปิด แบบสอบถามฉบับที่ 1 เป็นแบบสอบถาม
ด้านบริบท (Context) จำนวน 11 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกเป็นรายข้อตั้งแต่ .45 ถึง .99 มีค่าความเชื่อมั่น .93 แบบสอบถามฉบับที่ 2 เป็นแบบสอบถามด้านปัจจัย (Input) จำนวน 9 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกเป็นรายข้อตั้งแต่ .34 ถึง .94 มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .96 แบบสอบถามฉบับที่ 3 เป็นแบบสอบถามด้านกระบวนการ (Process) จำนวน 11 ข้อ ค่าอำนาจจำแนกเป็นรายข้อตั้งแต่ .31 ถึง .84 มีค่าความเชื่อมั่น .96 แบบสอบถามฉบับที่ 4 เป็นแบบสอบถามด้านผลผลิต (Product) มีจำนวน 9 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกเป็นรายข้อ ตั้งแต่ .30 ถึง .86 มีค่าความเชื่อมั่น .93 แบบสอบถามฉบับที่ 4 เป็นแบบสอบถามความพึงพอใจ มีจำนวน 21 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกเป็นรายข้อ ตั้งแต่ .45 ถึง .86 มีค่าความเชื่อมั่น .91
    ผลการประเมินพบว่า
    1.    ด้านบริบท ผู้บริหารและครูมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนวัดดินดอน โดยภาพรวมมีความสอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ( )
    2.    ด้านปัจจัย ครูมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนวัดดินดอนโดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ( )             
    3.    ด้านกระบวนการ ครูและนักเรียนมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนวัดดินดอน โดยภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ( )
    4.    ด้านผลผลิต ครู และนักเรียนมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนวัดดินดอน โดยภาพรวมมีความคิดเห็นว่ามีการพัฒนาอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนผู้ปกครองนักเรียนมีความคิดเห็นว่า โดยภาพรวมมีการพัฒนาอยู่ในระดับมาก เป็นไปตามเกณฑ์
ที่กำหนดไว้ ( )
    5.    ข้อเสนอแนะอื่น ๆ เกี่ยวกับโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนวัดดินดอน เห็นว่า ควรประชุมผู้เกี่ยวข้องอย่างสม่ำเสมอ ควรมีปฏิทินในการดำเนินงานตามโครงการอย่างชัดเจน ควรมีการระดมทรัพยากรมาใช้ในการพัฒนาโครงการ ควรมีคู่มือดำเนินงานที่ชัดเจนและเพียงพอ
ควรดำเนินการตามโครงการอย่างเป็นระบบ ควรมีการนิเทศติดตามอย่างสม่ำเสมอ ควรให้กำลังใจนักเรียนที่ประพฤติดีทุกคน ควรดูแลการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนอย่างใกล้ชิดอยู่เสมอ ควรปรับปรุงโครงการให้เหมาะสมยิ่งขึ้น ควรจัดหาหนังสือเกี่ยวกับคุณธรรม จริยธรรมให้นักเรียนศึกษามากขึ้น และควรนำนักเรียนไปศึกษาแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับคุณธรรม จริยธรรมอย่างหลากหลาย เมื่อเสร็จสิ้นโครงการแล้วสรุปและประเมินผลของโครงการเพื่อนำเสนอปัญหาและอุปสรรคต่อผู้บริหารต่อไป
    6. ความพึงพอใจของครู ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนที่มีต่อการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนวัดดินดอน โดยภาพรวมครู ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
    7. ผลกระทบของโครงการ จากการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียนวัดดินดอนได้แก่ การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมปีการศึกษา 2563 โดยภาพรวมพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของนักเรียนลดลง มีค่าเฉลี่ยร้อยละ 8.17 จะเห็นได้ว่าพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของนักเรียนทั้ง 4 ด้านลดลงตามเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนด ไม่เกินร้อยละ 10 นอกจากนี้การจัดกิจกรรมต่าง ๆ ตามโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนวัดดินดอน ทำให้การพัฒนาผู้เรียนและการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ นักเรียนมีความรู้คู่คุณธรรม ได้เรียนรู้เต็มตามศักยภาพ คณะครู นักเรียน และโรงเรียนได้รับรางวัล เกียรติบัตรและการยกย่องเชิดชูเกียรติจากการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ จากหลายหน่วยงานด้านคุณธรรมจำนวนมาก

jujangnaja 22 มิ.ย. 2564 เวลา 08:10 น. 0 492
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^