LASTEST NEWS

28 เม.ย. 2567กรมสุขภาพจิต เปิดสอบบรรจุรับราชการ 86 อัตรา เงินเดือน 15,000-16,500 บาท 28 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 28 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567สพป.ชุมพร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชุมพร เขต 2 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567สพม.จันทบุรี ตราด ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.จันทบุรี ตราด 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ 

การพัฒนาสื่อมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์แบบเกมมิฟิเคชั่น

usericon

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อการพัฒนาสื่อมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์แบบเกมมิฟิเคชั่น เรื่อง ความปลอดภัยในการใช้อินเตอร์เน็ตให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์80/80 (2) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของสื่อมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์แบบเกมมิฟิเคชั่น เรื่อง ความปลอดภัยในการใช้อินเตอร์เน็ต (3) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนรู้ด้วยสื่อมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์แบบเกมมิฟิเคชั่น เรื่อง ความปลอดภัยในการใช้อินเตอร์เน็ต (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนหลังได้เรียนรู้ด้วยสื่อมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์แบบเกมมิฟิเคชั่น เรื่อง ความปลอดภัยในการใช้อินเตอร์เน็ต กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/2 โรงเรียนสนามบิน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 46 คน โดยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงปฏิบัติการ
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้แบ่ง ได้แก่ (1) สื่อมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์แบบ
เกมมิฟิเคชั่น เรื่องความปลอดภัยในการใช้อินเตอร์เน็ต ใช้เวลาเรียน 12 สัปดาห์ ๆละ 1 ชั่วโมง (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อ(B) ตั้งแต่ 0.30 ถึง 0.65 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.92 และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจ 4 ด้าน จำนวน 20 ข้อ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.65 สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test
ผลการศึกษา พบว่า
    สื่อมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์แบบเกมมิฟิเคชั่นเคชั่น เรื่อง ความปลอดภัยในการใช้อินเตอร์เน็ต
มีประสิทธิภาพ 88.42/82.46
2. สื่อมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์แบบเกมมิฟิเคชั่น เรื่อง ความปลอดภัยในการใช้อินเตอร์เน็ต มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ .7016
3. ผู้เรียนที่เรียนด้วยสื่อมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์แบบเกมมิฟิเคชั่น เรื่อง ความปลอดภัยในการใช้อินเตอร์เน็ต มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4. ผู้เรียนที่เรียนด้วยสื่อมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์แบบเกมมิฟิเคชั่น เรื่อง ความปลอดภัยในการใช้อินเตอร์เน็ตมความพึงพอใจโดยรวมในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.65, S.D. =0.48 )
kaen29 06 มิ.ย. 2564 เวลา 20:35 น. 0 369
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^