LASTEST NEWS

28 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567สพป.ชุมพร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชุมพร เขต 2 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567สพม.จันทบุรี ตราด ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.จันทบุรี ตราด 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท

รายงานการประเมินโครงการจัดสภาพแวดล้อมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้

usericon

รายงานการประเมินโครงการจัดสภาพแวดล้อมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ ให้เอื้อต่อการเรียนรู้โรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ
การประเมินโครงการจัดสภาพแวดล้อมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ ให้เอื้อต่อการเรียนรู้โรงเรียนบ้านห้วยมะไฟมีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลการดำเนินงานโครงการจัดสภาพแวดล้อมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ ให้เอื้อต่อการเรียนรู้โรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ ตามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครู ผู้ปกครองและนักเรียน โดยใช้รูปแบบการประเมินโครงการแบบ CIPP Modelของสตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam’s Model)
    ประชากรที่ใช้ในการประเมินโครงการโครงการจัดสภาพแวดล้อมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ ให้เอื้อต่อการเรียนรู้โรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ จำนวน 112 คน ประกอบด้วย ผู้บริหารโรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ จำนวน 1 คน ครูโรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ จำนวน 8 คน ตัวแทนคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ จำนวน 3 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 50 คน นักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 50 คน
    การเผยแพร่ผลการประเมินโครงการโครงการจัดสภาพแวดล้อมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ ให้เอื้อต่อการเรียนรู้โรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ ในครั้งนี้ ผู้รายงานได้ดำเนินการเผยแพร่ให้กับผู้บริหารโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 1 จำนวน 10 คน ผู้บริหารโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 จำนวน 2 คน โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 จำนวน 2 คน และเผยแพร่ในเว็บไซต์ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 1
    เครื่องมือที่ใช้ มี 7 ประเภท ได้แก่ 1. แบบประเมินโครงการจัดสภาพแวดล้อมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ให้เอื้อต่อการเรียนรู้ โรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ
    2. แบบประเมินกิจกรรมผลการดำเนินโครงการจัดสภาพแวดล้อมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ให้เอื้อต่อการเรียนรู้โรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ
    3. แบบประเมินพฤติกรรมการสอนของครูเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคม ศาสนา และวัฒนธรรมโรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ
4.    แบบประเมินพฤติกรรมของนักเรียนเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้
สังคม ศาสนา และวัฒนธรรมโรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ
    5. แบบประเมินคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียนด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคม ศาสนา และวัฒนธรรมโรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ
    6. แบบประเมินความพึงพอใจในการดำเนินโครงการจัดสภาพแวดล้อมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ให้เอื้อต่อการเรียนรู้โรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ
    7. แบบประเมินความพึงพอใจในผลที่ได้จากการประเมินโครงการจัดสภาพแวดล้อมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ให้เอื้อต่อการเรียนรู้โรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ
     ซึ่งเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 7 ฉบับ แล้วนำมาหาค่าเฉลี่ย หาความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และหาความเที่ยงตรงโดยใช้สัมประสิทธิ์แอลฟา(Alpha) ของครอนบาค (Cronbach) ได้ค่าความเชื่อมั่นของแบบประเมินโครงการแต่ละฉบับผลการประเมิน ดังนี้
        1. แบบประเมินโครงการจัดสภาพแวดล้อมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ให้เอื้อต่อการเรียนรู้ โรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.89
        2. แบบประเมินผลการดำเนินกิจกรรม โครงการจัดสภาพแวดล้อมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ให้เอื้อต่อการเรียนรู้โรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.88
        3. แบบประเมินพฤติกรรมการสอนของครูสิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้โรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ มีความเที่ยงเท่ากับ 0.91
        4. แบบประเมินพฤติกรรมการเรียนของนักเรียนเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมเพี่อการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคม ศาสนา และวัฒนธรรมโรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.92
        5. แบบประเมินคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียนด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคม ศาสนา และวัฒนธรรมโรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.87
        6. แบบประเมินความพึงพอใจในการดำเนินโครงการจัดสภาพแวดล้อมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ให้เอื้อต่อการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคม ศาสนา และวัฒนธรรมโรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.96
        7. แบบประเมินความพึงพอใจในผลที่ได้จากการประเมินโครงการจัดสภาพแวดล้อมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ให้เอื้อต่อการเรียนรู้โรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.89
postman51 09 พ.ค. 2564 เวลา 20:28 น. 0 385
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^