LASTEST NEWS

11 พ.ค. 2567โรงเรียนบ้านดอนกรูด ปีการศึกษา 2567 ติดแอร์ทุกห้องเรียน 11 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 11 พ.ค. 2567สพม.นครราชสีมา ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 11 พ.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 20 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 11 พ.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 10 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 11 พ.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 5 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 17 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 11 พ.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 4 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 11 พ.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 11 พ.ค. 2567สพป.นครพนม เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 18 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 11 พ.ค. 2567สพป.นครพนม เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 20 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

การบริหารจัดการด้วย ARSA Model เพื่อพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียน

usericon

การบริหารจัดการด้วย ARSA Model เพื่อพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านสำนักม่วง
การบริหารจัดการด้วย ARSA Model เพื่อพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านสำนักม่วง มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านสำนักม่วงก่อนและหลังใช้การบริหารจัดการด้วย ARSA Model
2. เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการด้วย ARSA Model เพื่อพัฒนาจิตสาธารณะ
ของนักเรียนโรงเรียนบ้านสำนักม่วง กลุ่มตัวอย่างในการศึกษา คือ นักเรียน จำนวน 89 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ประกอบด้วย แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์และแบบสอบถามความพึงพอใจ เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยวิธีการสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าเฉลี่ย ร้อยละ และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ผลการศึกษาพบว่า 1.การเปรียบเทียบพฤติกรรมด้านจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านสำนักม่วง โดยภาพรวม ระหว่างก่อนและหลังการใช้การบริหารจัดการด้วย ARSA Model พบว่าหลังการใช้รูปแบบการบริหารจัดการด้วย ARSA Model นักเรียนมีระดับพฤติกรรมด้านจิตสาธารณะ (คะแนนทีเฉลี่ย 59.06) สูงกว่าก่อนใช้ (คะแนนทีเฉลี่ย 40.94) จำแนกตามพฤติกรรมบ่งชี้ พบว่า ตัวชี้วัดที่ 1 ช่วยเหลือผู้อื่นด้วยความเต็มใจและพึงพอใจโดยไม่หวังผลตอบแทน พฤติกรรมที่มีการพัฒนามากที่สุด คือ การอาสาทำงานให้ผู้อื่นด้วยกำลังกาย กำลังใจ และกำลังสติปัญญาโดยไม่หวังผลตอบแทน (ร้อยละ 37.08) และตัวชี้วัดที่ 2 เข้าร่วมกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อโรงเรียน ชุมชนและสังคม พฤติกรรมที่มีการพัฒนามากที่สุด คือ ดูแลรักษาสาธารณสมบัติและสิ่งแวดล้อมด้วยความเต็มใจ และเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อแก้ปัญหาหรือร่วมสร้างสิ่งที่ดีงามของส่วนรวมตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยความกระตือรือร้น (ร้อยละ 38.58) 2.ความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการด้วย ARSA Model เพื่อพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านสำนักม่วง โดยภาพรวมพบว่าระดับความพึงพอใจของผู้ตอบแบบสอบถามอยู่ในระดับมากที่สุด (ร้อยละ 99.54) เมื่อจำแนกรายข้อพบว่าทุกข้ออยู่ในระดับมากที่สุดเช่นกัน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^