LASTEST NEWS

08 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 08 พ.ค. 2567สพป.ชุมพร เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 61 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 07 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 07 พ.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) รับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ตั้งแต่วันที่ 8-14 พ.ค.2567 07 พ.ค. 2567สอบครูผู้ช่วยปี67รอบทั่วไป เลือกสมัครได้เขตเดียว เข้มสกัดทุจริต 05 พ.ค. 2567‘เพิ่มพูน’ ยันโรงเรียนห้ามกั๊กการออกใบเกรดหากเด็กค้างค่าเทอม 05 พ.ค. 2567ก.ค.ศ.เดินหน้ารื้อระบบ ศน.ใหม่ ยกเครื่อง ปรับบทบาทหน้าที่ เพิ่มคุณสมบัติ ดึงบุคลากรคุณภาพพัฒนาคุณภาพการศึกษา 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยม ที่พึ

usericon

เรื่องที่ศึกษา     รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยม
ที่พึงประสงค์ ของนักเรียนโรงเรียนคงคาราม
อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี
ผู้รายงาน         นายธนพล เริ่มคิดการณ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนคงคาราม
ปีที่ศึกษา         2562



บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเพื่อประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยม
ที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนคงคาราม อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 10 มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมิน 1. ประเมินสภาพแวดล้อม 2. ปัจจัย พื้นฐาน 3. กระบวนการดำเนินงาน และ 4. ผลผลิตของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนคงคาราม อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 10 โดยดำเนินการประเมินทั้งระบบโดยอาศัยรูปแบบจำลองซิป (CIPP Model) ผู้ให้ข้อมูลประกอบด้วย ครูผู้รับผิดชอบโครงการ และครูผู้สอน จำนวน 86 คน กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน (ที่ไม่ใช่ผู้แทนผู้ปกครอง ผู้แทนครู หรือผู้บริหารสถานศึกษา) จำนวน 12 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 172 คน และ นักเรียนตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 173 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแบบสอบถาม จำนวน 2 ชุด แบบสอบถามชุดที่ 1 เป็นแบบสอบถามสำหรับใช้เก็บข้อมูลจากครูผู้รับผิดชอบโครงการ และครูผู้สอน เกี่ยวกับสภาพสภาพแวดล้อม ปัจจัยพื้นฐาน กระบวนการดำเนินงาน และผลผลิตของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนคงคาราม แบบสอบถามแบ่งออกเป็น 4 ตอน แบบสอบถามชุดที่ 2 เป็นแบบสอบถามสำหรับใช้เก็บข้อมูลจากกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน (ที่ไม่ใช่ผู้แทนผู้ปกครอง ผู้แทนครู หรือผู้บริหารสถานศึกษา) ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แบบสอบถามแบ่งออกเป็น 3 ตอน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ความถี่ (f) ค่าสถิติร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย () และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ()
ผลการวิจัยพบว่า
    1. สภาพแวดล้อมของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนคงคาราม อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี มีความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์กระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และแนวทางการดำเนินงานของโครงการ ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และรายด้าน ด้านความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์กระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนด้านความสอดคล้องกับแนวทางการดำเนินงานของโครงการ อยู่ในระดับมาก
    2. ปัจจัยพื้นฐานของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนคงคาราม อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ด้านบุคลากร ด้านงบประมาณ และด้านวัสดุอุปกรณ์ อาคารสถานที่ ทั้งในภาพรวมและรายด้านทุกด้านอยู่ในระดับมาก
    3. กระบวนการดำเนินงานตามโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนคงคาราม อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ทั้งในภาพรวม และรายด้าน ทุกด้านอยู่ในระดับมาก ครูผู้รับผิดชอบโครงการและครูผู้สอนโรงเรียนคงคาราม มีความเห็นต่อการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียน
คงคาราม อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
(ที่ไม่ใช่ผู้แทนผู้ปกครอง ผู้แทนครู หรือผู้บริหารสถานศึกษา) และผู้ปกครองนักเรียนมีความเห็นว่าการมีส่วนร่วมของชุมชนในการดำเนินงานของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนคงคาราม อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง
    4. ผลผลิตของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนคงคาราม อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ทั้งในภาพรวมและรายด้านทุกด้านอยู่ในระดับมาก กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน (ที่ไม่ใช่ผู้แทนผู้ปกครอง ผู้แทนครู หรือผู้บริหารสถานศึกษา) และผู้ปกครองนักเรียน มีความพึงพอใจต่อการจัดโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยม
ที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนคงคาราม อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ในภาพรวมอยู่ในระดับ
มากที่สุด และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6 ของโรงเรียนคงคาราม อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี
มีความพึงพอใจต่อการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนคงคาราม อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก

anochapnn 14 เม.ย. 2564 เวลา 08:51 น. 0 419
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^