LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง    การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านไทรงาม     ปีการศึกษา 2562
ผู้รายงาน    นางจันจิรา ไชยวงศ์ทอน
    ตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไทรงาม
หน่วยงานที่สังกัด สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2
ปีการศึกษา    2562

    การประเมินครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินบริท ปัจจัยนำเข้า กระบวนการและผลผลิตของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านไทรงาม ปีการศึกษา 2562 ผู้ประเมินได้ใช้วิธีการประเมินตามแนวคิดรูปแบบการประเมินแบบซิปป์โมเดล (CIPP Model) ของสตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam) นำมาใช้ในการประเมินกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูผู้สอนและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษา นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน รวมทั้งสิ้น 77 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลในการประเมินครั้งนี้เป็นแบบสอบถามมีลักษณะเป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถาม 0.96 ผู้ประเมินวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการประเมินพบว่า 1) การประเมินบริบทของการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านไทรงาม โดยภาพรวมมีอยู่ ในระดับมาก เมื่อพิจารณาในแต่ละรายข้อพบว่าวัตถุประสงค์ของโครงการสอดคล้องกับสภาพความต้องการของครูและโรงเรียนมีแผนการพัฒนาที่ชัดเจนในการดำเนินงานโครงการสามารถปฏิบัติได้จริง มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาคือวัตถุประสงค์ของโครงการสอดคล้องกับสภาพความต้องการโรงเรียนและวัตถุประสงค์ของโครงการมุ่งเน้นพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนให้ดีขึ้น ส่วนรายละเอียดของกิจกรรมมีความเป็นไปได้ มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด 2) การประเมินปัจจัยนำเข้าของการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านไทรงาม โดยภาพรวมมีอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาในแต่ละรายข้อพบว่าโรงเรียนจัดเตรียมวัสดุ อุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการจัดกิจกรรมแต่ละกิจกรรมไว้อย่างเพียงพอและทั่วถึง มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาบุคลากรมีความพร้อมในการปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมายอย่างครบถ้วนผู้รับผิดชอบโครงการ/กิจกรรมและบุคลากรในโรงเรียนมีความสนใจ มีความรู้ ความสามารถเหมาะสมในการดำเนินงานตามโครงการ ส่วน ความเหมาะสมของงบประมาณที่ได้รับจัดสรรจากโรงเรียนสำหรับการดำเนินโครงการ มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด 3)การประเมินกระบวนการของการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านไทรงาม โดยภาพรวมมีอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาในแต่ละรายข้อพบว่า การมอบหมายผู้รับผิดชอบที่มีความเหมาะสม มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมา มีการดำเนินการตามแผนการดำเนินงานของโครงการที่กำหนดไว้และการนำผลการประเมินมาปรับปรุงและพัฒนาโครงการให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนนักเรียน ครู และผู้ปกครองมีส่วนร่วมในการกำกับติดตาม และประเมินผลการจัดกิจกรรมตามโครงการ มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด 4)การประเมินผลผลิตของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านไทรงาม โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน โดยภาพรวมมีอยู่ในระดับมาก พิจารณาในแต่ละรายข้อพบว่า นักเรียนไม่เคยกล่าวให้ร้ายเพื่อนเพื่อให้ตนเองพ้นจากความผิด มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมา นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อโรงเรียน ชุมชน สังคมและนักเรียนไม่พูดเท็จ ส่วนนักเรียนตั้งใจเพียงพยายามในการเรียน และเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้ มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด และการประเมินความพึงพอใจในการดำเนินกิจกรรมของผู้เกี่ยวข้องโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านไทรงาม โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาในแต่ละรายข้อพบว่า ประโยชน์ที่ได้รับจากโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาความร่วมมือของชุมชนในการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน ความเหมาะสมของกิจกรรมต่าง ๆ ในโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมฯ ส่วน ความสำเร็จโดยภาพรวมของการดำเนินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมฯมีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด


คำสำคัญ : การประเมินโครงการ, คุณธรรม, จริยธรรม, การส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม
janjira6479 20 มี.ค. 2564 เวลา 12:05 น. 0 412
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^