LASTEST NEWS

10 เม.ย. 2564"ตรีนุช" แบ่งงาน 2 รมช.ศธ.คุมเอง"สำนักปลัดศธ.-สพฐ.-สอศ." 10 เม.ย. 2564ยินดีด้วยครับ ! กศจ.ขอนแก่น เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 101 อัตรา - รายงานตัว 21 เมษายน 2564 09 เม.ย. 2564ประกาศแล้ว!! ผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ อาชีวะ พ.ศ.2564 09 เม.ย. 2564สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ อาชีวะ ปี 2563 ภายในวันที่ 9 เม.ย.2564 09 เม.ย. 25643 จังหวัดเตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี 2564 สังกัดสพฐ. 341 อัตรา ประกาศรับสมัครภายใน 27 เม.ย.2564 09 เม.ย. 2564กศจ.เพชรบูรณ์ อนุมัติตำแหน่งว่าง สอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี 2564 จำนวน 61 อัตรา 09 เม.ย. 2564"ปลัด ศธ."  ประกาศ ให้ข้าราชการ Work from  Home  มาทำงานไม่เกินร้อยละ 25  08 เม.ย. 2564"ปลัด ศธ." ให้บุคลากร 5 จังหวัด work from home ลดเสี่ยงโควิด 08 เม.ย. 2564สพฐ.ประกาศ 11 สาขาวิชาเอกขาดแคลน ใช้เปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2564 08 เม.ย. 2564ประกาศแล้ว! สพฐ.เปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2564 รับสมัคร 5-11 พ.ค.64 ตำแหน่งว่าง 11,703 อัตรา

เผยแพร่ผลงาน นางสาวนาฏยา คงมี

usericon

ชื่อเรื่อง    การศึกษาผลการจัดกิจกรรมการละเล่นเด็กไทยเพื่อส่งเสริมทักษะด้านสังคม
     ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1
ผู้ศึกษา    นางสาวนาฏยา คงมี
ปีที่ศึกษา    2562

บทคัดย่อ

    การศึกษาผลการจัดกิจกรรมการละเล่นเด็กไทยเพื่อส่งเสริมทักษะด้านสังคม ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลการจัดกิจกรรมการละเล่นเด็กไทยเพื่อส่งเสริมทักษะด้านสังคม ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 และเพื่อเปรียบเทียบทักษะด้านสังคม ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการละเล่นเด็กไทย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ เป็นนักเรียน ชาย–หญิง ที่มีอายุระหว่าง 4 – 5 ปี ที่กำลังศึกษาชั้นอนุบาลปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนเทศบาลภูผาภิมุข สังกัดเทศบาลเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง จำนวน 30 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) นักเรียนแต่ละห้องมีการคละผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ คู่มือการจัดกิจกรรมการละเล่นเด็กไทยเพื่อส่งเสริมทักษะด้านสังคม ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 แผนการจัดกิจกรรมการละเล่นเด็กไทยเพื่อส่งเสริมทักษะด้านสังคม ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 และแบบประเมินทักษะด้านสังคม ของนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ผู้ศึกษา ได้ดำเนินการทดลองและเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยตนเอง ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า t – test
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการละเล่นเด็กไทย มีทักษะด้านสังคม สูงขึ้นทุกด้าน
    2. ทักษะด้านสังคม ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 หลังการจัดกิจกรรมจัดกิจกรรมการละเล่นเด็กไทย สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมจัดกิจกรรมการละเล่นเด็กไทย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
kesorndet 27 ก.พ. 2564 เวลา 23:19 น. 0 46
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^