LASTEST NEWS

25 ก.พ. 2564คุก 10 ปี 80 ด.! จนท.สพฐ. เรียกเงิน 'ครู' แลกให้ผ่านผลงาน-ไม่จ่ายข่มขู่ยัดโทษวินัย 25 ก.พ. 2564"ณัฏฐพล" โพสต์ขอบคุณบุคลากรศธ. ขอฝากอนาคตการศึกษาไทยไว้ด้วย 25 ก.พ. 2564ปรับอัตราเงินอุดหนุนรายบุคคลของ นร.พิการในสังกัด สช. เพิ่มขึ้น 35% จากฐานเดิม 24 ก.พ. 2564นำเข้าครูแคนาดาสอนฟุดฟิดฟอไฟ 24 ก.พ. 2564สพฐ.กำหนดการสอบครูผู้ช่วย กรณีทั่วไป ประกาศภายใน 27 เม.ย. รับสมัคร 5-11 พ.ค.2564 24 ก.พ. 2564ทุกข์ของการเรียนผ่านออนไลน์!/ดร.สรวงมณฑ์ สิทธิสมาน 24 ก.พ. 2564ด่วนที่สุด ซักซ้อมการเลื่อนเงินเดือนข้าราชการและเลื่อนขั้นค่าจ้างลูกจ้างประจำ ครั้งที่ 1 (1เม.ย.64) 24 ก.พ. 2564ด่วนที่สุด! สพฐ.ให้ข้าราชการครูฯ ไปปฏิบัติหน้าที่ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ที่กำหนดใหม่ 62 เขต 24 ก.พ. 2564สพฐ.แจ้งโอนจัดสรรค่าใช้จ่ายลงพื้นที่เพื่อศึกษาข้อมูลเชิงพื้นที่สรรหาข้าราชการครูที่มีความเชี่ยวชาญสูง 24 ก.พ. 2564ก.ค.ศ.ไฟเขียวเกณฑ์วิทยฐานะผอ.สถานศึกษา

ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้รูปแบบการสอนทักษะปฏิบัติของเดวี

usericon

ชื่อเรื่อง : ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้รูปแบบการสอนทักษะปฏิบัติของเดวีส์ เรื่อง บายศรีจิ๋วใบตองแห้ง
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้ศึกษา : พัชนี มหาโพธิ์
ปีการศึกษา : 2562

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะปฏิบัติ งานประดิษฐ์จากใบตองแห้ง ที่มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดฝึกทักษะปฏิบัติ งานประดิษฐ์จากใบตองแห้ง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดฝึกทักษะปฏิบัติ บายศรีจิ๋วใบตองแห้ง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 4) เพื่อศึกษาทักษะการปฏิบัติงานของผู้เรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนวิชาเพิ่มเติม งานประดิษฐ์จากใบตองแห้ง ง 20260 และ 5) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะปฏิบัติ เรื่อง บายศรีจิ๋วใบตองแห้ง ของผู้เรียนระดับชั้นมัธยมของนักเรียนศึกษาปีที่ 3 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนหนองเรือวิทยา ที่เรียนในรายวิชาเพิ่มเติม งานประดิษฐ์จากใบตองแห้ง ง20260 จำนวน 19 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ชุดฝึกทักษะปฏิบัติ บายศรีจิ๋วใบตองแห้ง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 7 ชุด และแผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชางานประดิษฐ์จากใบตองแห้ง ง20260 จำนวน 7 แผน 14 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก แบบประเมินทักษะปฏิบัติในการประดิษฐ์บายศรีจิ๋วใบตองแห้ง และแบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบ t-test (Dependent Sample Test)
ผลการศึกษา พบว่า
1. ชุดฝึกทักษะปฏิบัติ งานประดิษฐ์จากใบตองแห้ง ที่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ87.27/89.65 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ ที่ประสิทธิภาพ 80/80
2. ดัชนีประสิทธิผลของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดฝึกทักษะปฏิบัติ งานประดิษฐ์จากใบตองแห้ง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเท่ากับ 0.7342 แสดงว่ามีความก้าวหน้าทางการเรียนคิดเป็นร้อยละ 73.42
    3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ที่เรียนด้วยชุดฝึกทักษะปฏิบัติ งานประดิษฐ์จากใบตองแห้ง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05
4. ทักษะปฏิบัติของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดฝึกทักษะปฏิบัติ งานประดิษฐ์จากใบตองแห้ง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05
5. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ภาพรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.38 ( =4.38 , S.D.=0.54)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^