LASTEST NEWS

19 พ.ค. 2567(ไม่ต้องผ่าน ภาค ก) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับสมัครพนักงานราชการ 8 อัตรา วุฒิม.6 - ปริญญาตรี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 18 พ.ค. 2567‘สิริพงศ์’ แจงชัดประกาศยกเว้น/ผ่อนผันแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดความเดือดร้อนผู้ปกครอง ไม่ได้สั่งยกเลิกชุดนักเรียน 18 พ.ค. 2567สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา รับสมัครพนักงานราชการ 12 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ “ครู-นร.” เฮ! สพฐ.กำชับทุกโรงเรียน “ลดการบ้าน” 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ สพฐ.กำชับโรงเรียน “ลดการบ้าน-ลดประเมิน” สร้างความสุขนักเรียน-ครู 17 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! รมว.ศธ. แจ้งหัวหน้าส่วนราชการ ผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน 16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567 16 พ.ค. 2567“บิ๊กอุ้ม” จี้อ.ก.ค.ศเขตพื้นที่ ทำงานโปร่งใส ไร้ทุจริต ยึดประโยชน์ราชการ 16 พ.ค. 2567เสมา 1 มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบาย รวมพลัง ศธ. จับมือเดินหน้าผลักดัน “ธนาคารหน่วยกิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน”

การพัฒนาทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนด้วยกลยุทธ์เครือข่ายก

usericon

ชื่องานวิจัย การพัฒนาทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนด้วยกลยุทธ์เครือข่ายการมีส่วนร่วม
โรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษร ปีการศึกษา 2562 - 2563
ชื่อผู้ศึกษา นายชวิณ บัวบาน ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะ ผู้อำนวยการ
ชำนาญการพิเศษ
สถานศึกษา โรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษร อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง
ปีการศึกษา 2562
_______________________________________________________________________________________

บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อพัฒนารูปแบบการพัฒนาทักษะชีวิตของนักเรียนด้านอัจฉริยภาพด้วยกลยุทธ์เครือข่ายการมีส่วนร่วมโรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษร 2)เพื่อการพัฒนาทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนด้วยกลยุทธ์เครือข่ายการมีส่วนร่วมโรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษร 3)เพื่อเปรียบเทียบทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนด้วยกลยุทธ์เครือข่ายการมีส่วนร่วมโรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษร ทั้งก่อนและหลังการพัฒนาอัจฉริยภาพ 4)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่มีทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพก่อนและหลังการพัฒนา 5) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียน ครูและผู้ปกครองต่อรูปแบบการพัฒนาทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนด้วยกลยุทธ์เครือข่ายการมีส่วนร่วม 6)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนครูและผู้ปกครองต่อทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษรก่อนและหลังการพัฒนาอัจฉริยภาพ
ผลการวิจัย พบว่า
(1)การพัฒนาทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนด้วยเครือข่ายการมีส่วนร่วมโรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษร ที่พัฒนาขึ้นเป็นรูปแบบที่มีความเชื่อมั่นสูง
(2)เมื่อใช้รูปแบบการพัฒนาทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนด้วยเครือข่ายการมีส่วนร่วมโรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษร นักเรียนที่ได้รับการพัฒนาทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น
(3)นักเรียนมีทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพหลังการพัฒนาตามรูปแบบการพัฒนาทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนด้วยกลยุทธ์เครือข่ายการมีส่วนร่วม โรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษรสูงกว่าก่อนการพัฒนา
(4)ผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนที่มีแววด้านอัจฉริยภาพหลังการพัฒนาตามรูปแบบการพัฒนาทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนด้วยกลยุทธ์เครือข่ายการมีส่วนร่วม โรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษร
สูงกว่าก่อนการพัฒนา
(5) นักเรียนครูและผู้ปกครองมีความคิดเห็นต่อรูปแบบการพัฒนาทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนด้วยกลยุทธ์เครือข่ายการมีส่วนร่วม โรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษร ไม่แตกต่างกัน
(6) นักเรียน ครู และผู้ปกครองมีความพึงพอใจต่อทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษรหลังการพัฒนาสูงกว่าก่อนการพัฒนา

nutpuk99 18 ก.พ. 2564 เวลา 14:56 น. 0 314
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^