LASTEST NEWS

19 พ.ค. 2567(ไม่ต้องผ่าน ภาค ก) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับสมัครพนักงานราชการ 8 อัตรา วุฒิม.6 - ปริญญาตรี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 18 พ.ค. 2567‘สิริพงศ์’ แจงชัดประกาศยกเว้น/ผ่อนผันแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดความเดือดร้อนผู้ปกครอง ไม่ได้สั่งยกเลิกชุดนักเรียน 18 พ.ค. 2567สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา รับสมัครพนักงานราชการ 12 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ “ครู-นร.” เฮ! สพฐ.กำชับทุกโรงเรียน “ลดการบ้าน” 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ สพฐ.กำชับโรงเรียน “ลดการบ้าน-ลดประเมิน” สร้างความสุขนักเรียน-ครู 17 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! รมว.ศธ. แจ้งหัวหน้าส่วนราชการ ผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน 16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567 16 พ.ค. 2567“บิ๊กอุ้ม” จี้อ.ก.ค.ศเขตพื้นที่ ทำงานโปร่งใส ไร้ทุจริต ยึดประโยชน์ราชการ 16 พ.ค. 2567เสมา 1 มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบาย รวมพลัง ศธ. จับมือเดินหน้าผลักดัน “ธนาคารหน่วยกิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน”

รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนวิถีพุทธ เพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธร

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนวิถีพุทธ เพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของ
โรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษร โดยใช้รูปแบบการประเมินตามรูปแบบจำลองซิป
(CIPP model)
ชื่อผู้ศึกษา    นายชวิณ บัวบาน ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะ ผู้อำนวยการชำนาญ
การพิเศษ
สถานศึกษา    โรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษร อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง
ปีการศึกษา    2562
…………………………………………………………………………………………………………………………………

บทคัดย่อ

รายงานผลการประเมินโครงการโรงเรียนวิถีพุทธ เพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของโรงเรียน บ้านห้วยศรีเกษร โดยใช้รูปแบบการประเมินตามรูปแบบจำลองซิป (CIPPmodel) มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการด้านสิ่งแวดล้อม ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิตของโครงการโรงเรียนวิถีพุทธ เพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของโรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษร ปีการศึกษา 2562 โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) แหล่งข้อมูลการประเมินโครงการ กลุ่มตัวอย่างซึ่งแบ่งเป็นคณะกรรมการสถาน ศึกษา จำนวน 9 คน ครูและบุคลากร จำนวน 11 คน และนักเรียนชั้นอนุบาล-ประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 53 คน รวมทั้งหมด 73 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ของลิเคอร์ท จำนวน 40 ข้อ และสำหรับนักเรียน จำนวน 20 ข้อ วิเคราะห์ได้แบบสอบถามมีค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.43-0.85 มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.83 ตามลำดับสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ สถิติวิเคราะห์ค่าเฉลี่ย ( ) และความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
ผลการวิจัย พบว่า
1. สำหรับคณะกรรมการสถานศึกษา โดยรวมและรายด้านโดยเฉลี่ยอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากน้อยไปหามากสามลำดับแรก ซึ่งปรากฏว่า ด้านกระบวนการอยู่ในลำดับแรก และลำดับรองลงมา คือ ด้านผลผลิต และด้านปัจจัยนำเข้า ตามลำดับ
2. สำหรับครูและบุคลากร โดยรวมและรายด้านโดยเฉลี่ยอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากน้อยไปหามากสามลำดับแรก ซึ่งปรากฏว่า ด้านปัจจัยนำเข้าอยู่ในลำดับแรก และลำดับรองลงมา คือ ด้านสิ่งแวดล้อม และด้านกระบวนการ ตามลำดับ
3. สำหรับนักเรียน โดยรวมและรายด้านโดยเฉลี่ยอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากน้อยไปหามากสองลำดับแรก ซึ่งปรากฏว่า ด้านปัจจัยนำเข้าอยู่ในลำดับแรก และลำดับรองลงมา คือ ด้านผลผลิต

nutpuk99 18 ก.พ. 2564 เวลา 14:54 น. 0 339
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^