LASTEST NEWS

14 ธ.ค. 2561มาแล้ว! กำหนดวันจ่ายเงินเดือนข้าราชการ ปี2562 - พร้อมบอกวันเงินเดือนเข้าธนาคาร แชร์เลย! 14 ธ.ค. 2561กศจ.นครปฐม เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 3 จำนวน 53 อัตรา - รายงานตัว 24 ธ.ค.2561 14 ธ.ค. 2561( ไม่เอาวุฒิครู ) กศน.จังหวัดเพชรบูรณ์ รับสมัครพนักงานราชการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท 14 ธ.ค. 2561สาร นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาส “วันเด็กแห่งชาติ” ประจําปีพุทธศักราช ๒๕๖๒ 14 ธ.ค. 2561คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 "เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ" 14 ธ.ค. 2561สพฐ. และ กศน. เปิดสอบพนักงานราชการ 63 อัตรา สมัครบัดนี้เป็นต้นไป 14 ธ.ค. 2561แชร์วนไป !!! คัดตำแหน่งงานราชการ 3,539 อัตรา ที่กำลังเปิดรับสมัคร สมัครบัดนี้-ม.ค.2562 13 ธ.ค. 2561(วุฒิ ปวส.-ป.ตรี ทุกสาขา 165 อัตรา ) กรมราชทัณฑ์ เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ สังกัดกรมราชทัณฑ์ 13 ธ.ค. 2561"หมอธี"สั่ง สมศ.ลุยประเมินรอบสี่ 13 ธ.ค. 2561สพป.อุตรดิตถ์ เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง และพี่เลี้ยงเด็กพิการ 5 อัตรา สมัคร19-25 ธ.ค.2561

กมลศรี เผยแพร่ผลงานวิชาการ

usericon

ชื่อเรื่อง การศึกษาความสามารถด้านกล้ามเนื้อเล็กโดยใช้สื่อประสมในกิจกรรมสร้างสรรค์ด้านศิลปะ
    ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านราวนคร อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์
    ปีการศึกษา 2555
ผู้วิจัย    กมลศรี สวัสดี
ปีที่วิจัย 2555

บทคัดย่อ

การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้านศิลปะ โดยใช้สื่อประสม เพื่อพัฒนาความสามารถด้านกล้ามเนื้อเล็ก ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านราวนคร อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ ปีการศึกษา 2555 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบคะแนนผลการพัฒนาความสามารถด้านกล้ามเนื้อเล็ก ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านราวนคร อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ ปีการศึกษา 2555 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้านศิลปะ โดยใช้สื่อประสม (3) เพื่อศึกษาพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านราวนคร อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ ปีการศึกษา 2555 หลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้านศิลปะโดยใช้สื่อประสม (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านราวนคร อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ ปีการศึกษา 2555 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้านศิลปะ โดยใช้สื่อประสมเพื่อพัฒนาความสามารถด้านกล้ามเนื้อเล็กกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านราวนคร อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมสร้างสรรค์ด้านศิลปะ โดยใช้สื่อประสม จำนวน 40 แผน (2) แบบทดสอบวัดความสามารถด้านกล้ามเนื้อเล็ก จำนวน 4 ชุด (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้านศิลปะ โดยใช้สื่อประสม เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t – test (Dependent Sample)

    ผลการวิเคราะห์ข้อมูล
         1. แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้สื่อประสมในกิจกรรมสร้างสรรค์ ด้านศิลปะ เพื่อพัฒนาความสามารถด้านกล้ามเนื้อเล็ก ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านราวนคร ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 85.65/84.26 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
    2. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านราวนคร ปีการศึกษา 2555 มีความสามารถด้านกล้ามเนื้อเล็กภายหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้สื่อประสมในการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ ด้านศิลปะ สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านราวนคร ปีการศึกษา 2555 มีพฤติกรรมทางสังคมภายหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้สื่อประสมในการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ ด้านศิลปะ อยู่ในระดับดี คิดเป็นร้อยละ 84.38
    4. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านราวนคร ปีการศึกษา 2555 มีความพึงพอใจต่อการจัดประสบการณ์โดยใช้สื่อประสมในการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ ด้านศิลปะ อยู่ในระดับพึงพอใจมาก ( = 2.88)
yadabulin 17 พ.ย. 2556 เวลา 15:32 น. 0 397
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^