LASTEST NEWS

13 พ.ค. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 เปิดระบบ ให้ตรวจสอบคะแนน สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2567 13 พ.ค. 2567สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับสมัครพนักงานราชการ 7 อัตรา วุฒิม.6-ปริญญาตรี ตั้งแต่ 20-27 พ.ค. 2567 13 พ.ค. 2567รมว.กระทรวงศึกษาธิการ ลงนาม แนวทางการปฏิบัติตามนโยนายกระทรวงศึกษาธิการ เน้นย้ำ โครงการกิจกรรมต่าง ๆ เรียบง่าย ประหยัด พอเพียง ไม่ต้องผูกผ้า ไม่ต้องติดป้ายต้อนรับ 13 พ.ค. 2567ศธ.ย้ำเปิดเทอมใหม่สภาพรถรับส่ง นร.ต้องได้มาตรฐาน 13 พ.ค. 2567ศธ.เล็งปรับเพิ่มเงินอุดหนุนรายหัว รร.ขนาดเล็ก 13 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลป่าโมก (วัดโบสถ์สายทอง) รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 7,000 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 17 พ.ค.2567 12 พ.ค. 2567โรงเรียนบ้านสันทรายมูล รับสมัครครูผู้สอนระดับปฐมวัย เงินเดือน 7,000 บาท  12 พ.ค. 2567ผลตรวจ TCAS67 พบข้อสอบผิดพลาด 6 ข้อ ปรับแก้คะแนนผู้เข้าสอบแล้ว 12 พ.ค. 2567สพฐ.หนุนตั้งศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในรพ. 77 จังหวัด 11 พ.ค. 2567โรงเรียนบ้านดอนกรูด ปีการศึกษา 2567 ติดแอร์ทุกห้องเรียน

รายงานการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัย

usericon

ชื่อเรื่อง        : รายงานการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 (5-6 ปี) ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ชื่อผู้วิจัย        : นางสาวนันท์นภัส มงคลสังข์
ปีการศึกษา    : 2563
บทคัดย่อ
    รายงานการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 (5-6 ปี) ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลก่อนและหลังการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 (5-6 ปี) ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยจำแนกรายด้าน 2) เพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลก่อนและหลังการจัดกิจกรรม ศิลปสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 (5-6 ปี) ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นเด็กปฐมวัย ชาย-หญิง อายุระหว่าง 5-6 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 3 (5-6 ปี) ภาครียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 สังกัดเทศบาลเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง จำนวน 22 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sample) โดยผู้วิจัยได้ทำการเลือกห้องเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 3/4 (5-6 ปี) ซึ่งเป็นห้องที่ผู้วิจัยเป็นครูประจำชั้น
    เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ แผนการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และแบบสังเกตพฤติกรรมตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.99 แบบแผนการวิจัยเป็นการวิจัยแบบกึ่งทดลอง (Research and development) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ t-test for dependent
    ผลการวิจัย พบว่า
    1. เปรียบเทียบผลก่อนการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เด็กปฐมวัย มีพฤติกรรมอยู่ในระดับน้อยทุกด้าน เรียงตามลำดับ คือ ด้านคุณธรรม ( x-bar 1.33, x-bar 0.00) ด้านรู้จักพอประมาณ ( x-bar
1.29, x-bar 0.26) ด้านมีเหตุมีผล ( x-bar 1.27, x-bar 0.17) ด้านมีภูมิคุ้มกัน ( x-bar 1.20, x-bar 0.20) และด้านความรู้ ( x-bar 1.09, x-bar 0.15) ตามลำดับ แต่หลังการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเด็กปฐมวัยมีพฤติกรรมอยู่ในระดับดีมากทั้ง 5 ด้าน คือ ด้านคุณธรรม ( x-bar 2.91, x-bar 0.18) ด้านความรู้ ( x-bar 2.88, x-bar 0.19) ด้านมีภูมิคุ้มกัน ( x-bar 2.85, x-bar 0.22) ด้านมีเหตุมีผล ( x-bar 2.74, x-bar 0.27) และด้านรู้จักพอประมาณ ( x-bar 2.68, x-bar 0.24) ตามลำดับ
    2. เปรียบเทียบผลหลังจากการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 (5-6 ปี) ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเด็กปฐมวัยมีพฤติกรรมด้านรู้จักพอประมาณ มีเหตุมีผล มีภูมิคุ้มกัน มีความรู้ และมีคุณธรรม สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
ya0834933781 30 ม.ค. 2564 เวลา 11:25 น. 0 470
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^