LASTEST NEWS

03 ส.ค. 2563โรงเรียนดอนยางวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ สมัคร 3-17 ส.ค.2563 03 ส.ค. 2563โอนค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน งวดที่ 1และ 2 กลับคืน สพฐ. 03 ส.ค. 2563ศธ. เตรียม ชง ศบค. เปิดเรียน On site 100% สัปดาห์นี้ 03 ส.ค. 2563ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว 4247การจ้างลูกจ้างชั่วคราวโดยใช้จ่ายเงินนอกงบประมาณ 03 ส.ค. 2563กศจ.สระบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย ครั้งที่ 14 (แทนผู้สละสิทธิ์) จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 7 ส.ค.2563 03 ส.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการคัดเลือก รองผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2563 03 ส.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 03 ส.ค. 2563กศจ.ภูเก็ต ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือก ตำแหน่งรองผอ.สถานศึกษา ปีพ.ศ.2563 03 ส.ค. 2563สพป.กรุงเทพมหานคร เปิดสอบพนักงานราชการครู และพนักงานราชการทั่วไป 24 อัตรา สมัคร 7-14 สิงหาคม 2563 03 ส.ค. 2563กศจ.ประจวบคีรีขันธ์ ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563

แบบฝึกทักษะการอ่าน และการเขียนคำที่มีอักษรนำ และคำควบกล้ำ

usericon

ชื่อเรื่อง    แบบฝึกทักษะการอ่าน และการเขียนคำที่มีอักษรนำ และคำควบกล้ำ
    กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดหนองออน     จังหวัดเชียงใหม่
ชื่อผู้ศึกษา    นางสาวอรพิน ชัยวงศ์
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2555


บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้าง และหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่าน และการเขียนคำที่มีอักษรนำและคำควบกล้ำ เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่าน และการเขียนคำที่มีอักษรนำและคำควบกล้ำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนวัดหนองออน จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 12 คน แยก เป็นเพศชาย 5 คน เพศหญิง 7 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 24 แผน แบบฝึกทักษะการอ่าน และการเขียนคำที่มีอักษรนำและคำควบกล้ำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 11 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบปรนัย ชนิด 3 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่าน และการเขียนคำที่มีอักษรนำและคำควบกล้ำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าประสิทธิภาพ ผลการศึกษาพบว่า
1. แบบฝึกทักษะการอ่าน และการเขียนคำที่มีอักษรนำและคำควบกล้ำ มีค่าประสิทธิภาพ
โดยเฉลี่ย E1/E2 = 86.74 /85.83 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ (E1/E2 = 80/80)
    2. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่าน และการเขียนคำที่มีอักษรนำและคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ในภาพรวมสูงกว่าก่อนเรียน เท่ากับร้อยละ 36.94 โดยที่ร้อยละของการทดสอบก่อนเรียน และหลังเรียนมีค่าเท่ากับ 48.89 และ85.83 ตามลำดับ
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจในการใช้แบบฝึกทักษะการอ่าน และการเขียนคำที่มีอักษรนำ
และคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ในการเรียนการสอนอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด

ultrare 14 พ.ย. 2556 เวลา 11:38 น. 0 1,074
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^