LASTEST NEWS

27 เม.ย. 2567สพม.จันทบุรี ตราด ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.จันทบุรี ตราด 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช

การประเมินโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง     การประเมินโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้
ของโรงเรียนเทศบาลตะโหมด จังหวัดพัทลุง
ผู้วิจัย    นายเสกศักดิ์ การวินพฤติ
ปีที่วิจัย    2562

บทคัดย่อ

    การประเมินโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ ของโรงเรียนเทศบาลตะโหมด จังหวัดพัทลุง มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลการดำเนินการโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ของโรงเรียนเทศบาลตะโหมด จังหวัดพัทลุง ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ บุคลากรที่เกี่ยวข้องกับสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาลตะโหมด จังหวัดพัทลุง ปีการศึกษา 2562 ประกอบด้วย คณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 9 คน คณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองจำนวน 80 คน ครูผู้สอนจำนวน 28 คน กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ปกครองนักเรียน ระดับอนุบาล 1-2 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 1–6 ของโรงเรียนเทศบาลตะโหมด จังหวัดพัทลุง ปีการศึกษา 2562 จำนวน 223 คน รูปแบบการประเมินเป็นการประเมินผลหลังเสร็จสิ้นโครงการ โดยใช้การประเมินตามรูปแบบซิปป์ (CIPP Model) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินประกอบได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์แอลฟ่า
    ผลการศึกษาพบว่า
    1.    ด้านบริบท โดยภาพรวมผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อจำแนกตามกลุ่มประเมิน พบว่า กลุ่มคณะกรรมการสถานศึกษา มีความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ ของโรงเรียนเทศบาลโรงเรียนเทศบาลตะโหมด จังหวัดพัทลุง ด้านบริบท สูงสุด โดยมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือกลุ่มกลุ่มครูผู้สอน มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด และต่ำสุดคือ กลุ่มผู้ปกครองนักเรียน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ ของโรงเรียนเทศบาลตะโหมด จังหวัดพัทลุง ด้านบริบท น้อยที่สุดโดยมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ซึ่งทุกกลุ่มประเมินผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้
    2.    ด้านปัจจัยนำเข้า โดยภาพรวมผลการประเมินอยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนกตามกลุ่มประเมิน พบว่ากลุ่มคณะกรรมการสถานศึกษา มีความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ ของโรงเรียนเทศบาลตะโหมด จังหวัดพัทลุง ด้านปัจจัยนำเข้า สูงสุด โดยมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ กลุ่มครูผู้สอน มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด และต่ำสุดคือ กลุ่มผู้ปกครองนักเรียน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ ของโรงเรียนเทศบาลตะโหมด จังหวัดพัทลุง ด้านปัจจัยนำเข้า น้อยที่สุด โดยมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ซึ่งทุกกลุ่มประเมินผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้

    3.    ด้านกระบวนการ โดยภาพรวมผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อจำแนกตามกลุ่มประเมิน พบว่ากลุ่มคณะกรรมการสถานศึกษา มีความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ ของโรงเรียนเทศบาลตะโหมด จังหวัดพัทลุง ด้านกระบวนการ สูงสุด โดยเห็นด้วยอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ กลุ่มครูผู้สอน มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด และต่ำสุดคือ กลุ่มคณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง มีความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ ของโรงเรียนเทศบาลตะโหมด จังหวัดพัทลุง ด้านกระบวนการ น้อยที่สุด มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ซึ่งทุกกลุ่มประเมินผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้
    4.    ด้านผลผลิต โดยภาพรวมผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อจำแนกตามกลุ่มประเมิน พบว่ากลุ่มคณะกรรมการสถานศึกษา มีความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ ของโรงเรียนเทศบาลตะโหมด จังหวัดพัทลุง ด้านผลผลิต สูงสุด โดยเห็นด้วยอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ กลุ่มครูผู้สอน มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด และต่ำสุดคือ กลุ่มคณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง ความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ ของโรงเรียนเทศบาลตะโหมด จังหวัดพัทลุง ด้านผลผลิต น้อยที่สุด โดยมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ซึ่งทุกกลุ่มประเมินผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้





ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^